Stacey's POV:
"Bakit kami lang ni ate Aiah naiwan dito?! NASAAN KAYO?" Nag-text ako sa group chat dahil nagulat ako nang magising ako at walang ibang tao rito kundi kami lang ni ate Aiah.
"Lasing si bebe, we had to go home." Reply ni Gwen.
"Sorry babe. I went home since I wasn't feeling well." Sunod na reply ni Lucky.
"I went home much early." Sabi rin ni Mikhs.
"I felt hell dizzy kagabi!" - Aiah
"May after party pa ha? Next week. Gusto ko tayo tayo lang para ma-enjoy natin." - Colet
"I'll start working tomorrow, I won't be able to join you guys." - Lucky
Ha? Next week pa naman? Wala ba siyang day-off something like that? P'wede naman umabsent si Lucky ah..
"Babe, sayang!" Reply ni Jho at sunod sunod na rin ang pag-convince ng ibang girls kay Lucky, except for Mikha.
I was just scrolling on Twitter dahil natapos na ang conversation namin sa group chat. Maya't maya ay nakita ko ang tweet ni Sheena, 30 seconds ago.
"ANG SUSPICIOUS"
"Pa-whisper" Reply ko sa kaniyang tweet.
Walang isang minuto ang nakalipas ay nakatanggap ako kaagad ng text ni Sheena, grabe ang bilis ha? Chismis!
"Stacku"
"Ano? What's the tea? Ano ang chika!" Desperate na reply ko.
"Feeling ko nag-away nanaman sila Mikhs and Lucky."
"Paano mo naman nasabi 'yan?"
"Nakita ko sila sa balcony last night noong pauwi na kami ni bebe, parang naiiyak nga si Mikhs that time eh." Agad agad na reply niya sa akin.
After ko matanggap ang message ni Sheena, hindi ako nag dalawang isip na i-text si Lucky. Baka kasi may nangyari nanaman kagabi na malala, wala man lang ako sa oras na iyon para tulungan o kaya naman i-comfort sila. Dapat hindi na ako nag-lasing!
"Okay lang ba kayo ni Mikhs?" Text ko kay Lucky.
"Oo naman, bakit?" Reply niya.
"Bakit hindi ka sasama next week???" Dinagdagan ko ng question mark dahil hindi sapat ang isa!
"Mag w-work nga ako!"
"Sus, anong work 'yan?"
"Busy ako okay? Other things."
"Ay hindi ikaw ang mag-dedesisyon. Sasama ka."
YOU ARE READING
Mixed Signals (MikhaLoi)
RomanceMaloi, the captivating idol, radiates a gentle aura of confidence. Her humility, an intriguing juxtaposition to her fame, is matched only by the devotion of her adoring fanbase. Maloi.. A radiant gem among stars, shines with a gentle, affectionate d...