No More Good Dream

20 3 0
                                    

Tác giả gốc: 文湮月Mona

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

Tôi thường mơ.

Tôi gặp người đó trong giấc mơ.

Đêm đó, tôi đang nằm nghiêng trên giường, anh ấy rơi từ cửa sổ phòng tôi xuống cạnh tôi, phía sau tối tăm không có ánh trăng.  Khi anh ấy tỉnh dậy, tôi tình cờ mở mắt ra, chưa kịp phản ứng thì đã thấy anh ấy cảnh giác quay người lại và chạy về phía cửa sổ như một con thú sợ hãi.

Nhưng anh đã quay lại, nhìn vào cửa sổ đang mở đó. Khi chân anh đặt lên khung cửa sổ, anh quay lại và nhìn tôi chăm chú.

Tôi đang nằm trên chiếc ghế dài và bắt gặp ánh mắt anh ẩn trong bóng mái tóc dài của anh. Thời gian dường như đã dừng lại.

Vào lúc đó, tôi nhận ra rằng anh ấy thực sự đang đi ngược lại ánh sáng.

Sau đó anh lại xoay người nhảy xuống.

Đó là một giấc mơ, lúc đó tôi đã biết điều đó.

Nhưng khi tấm rèm trong phòng bị ánh nắng buổi sáng làm mờ đi, tôi mở mắt ra, tôi vẫn không thể quên được ánh mắt anh khi anh nhìn lại. Trong giấc mơ, mái tóc dài của anh ấy xõa xuống che đi các đường nét trên khuôn mặt, nhưng có thể nhìn thấy xương mày cao và hốc mắt sâu, tôi không thể quên những vết xước và vết bầm tím trên mặt anh ấy, cũng như sự thật về anh ấy. Anh ấy chưa bao giờ mặc đồ nào khác ngoài bộ màu trắng.

Vì vậy tôi tự hỏi liệu tôi có thể chữa lành những vết thương đó không. Tôi tự hỏi không biết chiếc áo của anh ấy có mỏng đến thế không và anh ấy có bị lạnh nếu ở một mình trong đêm không.

Có lẽ để đáp lại suy nghĩ của tôi cả ngày, đêm hôm sau anh lại xuất hiện trong giấc mơ của tôi, tôi dẫn anh ngồi xuống cạnh giường tôi và tìm thứ gì đó để chữa vết thương cho anh.

Khi tôi ngẩng đầu lên, anh ấy từ từ đưa tay về phía tôi, tôi sững người và cảm thấy anh ấy chạm vào má tôi.

Lần này tóc anh ta được vén sang một bên, và tôi có thể nhìn rõ trong mắt anh ta có sự nghi ngờ và thắc mắc đang im lặng quan sát.  Tôi đoán anh ấy đang cảm nhận tôi qua xúc giác, nhưng đôi mắt anh ấy sâu thẳm đến nỗi mọi thứ anh ấy nhìn đều có vẻ như có tình cảm sâu sắc, và sự đụng chạm của anh ấy biến thành tình cảm. Căn phòng yên tĩnh đến mức tôi cảm thấy choáng ngợp.

Tôi đỡ tay anh ấy trên má, giúp anh ấy lau chùi, bôi thuốc và băng bó vết xước. Khi anh ấy rút tay lại và nhìn qua lại miếng gạc, tôi tiến tới xử lý vết thương trên má anh ấy.

Khi tăm bông chạm vào vết thương của anh, tôi thấy anh hơi cau mày.

"Có đau không?" Tôi hỏi anh ấy.

Anh ấy nhìn tôi và không nói gì, nhưng tôi có thể thấy trong mắt anh ấy rằng anh ấy muốn trấn an tôi.

Tôi cũng cẩn thận nhẹ nhàng hơn để anh không tỏ ra khó chịu.

Khi thoa thuốc tan máu bầm lên người anh, tôi xoa thuốc vào lòng bàn tay cho nóng rồi bôi lên gò má bầm tím của anh.

Anh ấy nhìn tôi.

𝐌𝚘𝚗 𝚊𝚖𝚘𝚞𝚛Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ