CHAPTER 8

9 1 0
                                    

【CHAPTER 8 : GUILT? 】

***

GAEL took a deep breath and tried to calm his anger. His eyes never left Cade, who moved gracefully from table to table. Walang pakialam si Cade sa presensya nito na para bang walang nangyari sa kanilang dalawa. It disturbed Gael, and there was an odd mix of anger and desire in him.

"Carlos, just... leave me alone for a bit, alright?" Sobrang nagtitimpi na si Gael and he barely managed his anger and irritation.

Tumango si Carlos, kahit na medyo nag-aalala ito na baka makasira na naman siya ay inintindi na lamang niya ang kaniyang kaibigan. "Alright, but try not to break anything tonight, okay?!" Paalala nito.

Tinunguan lang niya ito at nilaklak ang alak na hawak nito.

Carlos left, leaving Gael alone in a corner of the bar. He had a lot of work to do, but he still managed to take care of Gael because he feared that something might break again. If that happened, his workload would increase even more.

Maya't-maya ay dumating ang isa sa mga tauhan nito, kahit na alam ng kaniyang tauhan na masama ang mood nito at kitang-kita naman sa kaniyang ekspresyon ay binuwis niya ang kaniyang buhay para lang masabi ang importanteng mensahe.

"Capo, è un'emergenza. Dobbiamo partire subito."

(Translation : Boss, it's an emergency. We need to leave now.)

Gael looked up, his face a mask of frustration. "Tsk! Fvck!" he snapped, trying to keep his voice steady despite the turmoil inside him.

Gael took another swig of his drink, the liquid burning down his throat. Napapikit ito nang maramdaman niya ang pagguhit ng inumin sa kaniyang lalamunan, marahas niyang pinunasan ang kaniyang labi at tumayo.

Ngunit bago siya umalis ay pinasadahan niya muna ng tingin si Cade na abala pa rin sa kaniyang trabaho.

'I'll come back next time Cade, mark that.'

MEANWHILE, Cade was back at the bar counter, his mind racing despite his calm exterior.

'Tàngínà, tàngínà, tàngínà, tàngínà!!!'

Cade couldn't work properly because of Gael's piercing stares. No matter how much he tried to act indifferent, he was irritated by Gael's look, as if he had done something wrong.

Sa isang mabilis na sulyap kay Gael ay nakatayo na ito na para bang aalis na siya at doon na nakahinga na ng maluwag si Cade.

'TÀNGÍNÀ! SA WAKAS! AALIS NA RIN ANG HAYOP!'

Sa loob-loob nito ay nagdidiwang na ang kaniyang puso ngunit ang ekspresyon nito ay blanko lamang.

"Cade, table 9." his colleague called out.

Agad na kinuha ni Cade ang tray. Hindi naman ito ganoon kabigat kaya naman mabilis ang kaniyang kilos ngunit maingat.

As he approached table 9, he saw familiar faces---faces he never wanted to see again in his entire life.

'Tàngínà...sa lahat ba naman ng lugar dito pa kami magkikita.'

Huminga muna ng malalim si Cade at hinanda ang kaniyang sarili sa kung ano man ang mangyayari sa kaniya.

"Tsk!" Cade muttered under his breath as he approached the table.
"Goodevening, here's your order Ma'am, Sir."

Their conversation stopped, and they froze when they saw Cade.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 06 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Mafia's Forbidden Love (BL) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon