Chương 1: Bệnh Tật
Thứ năm, trời nhiều mây.
Tần Xán quẹt thẻ vào phòng thí nghiệm, vừa thay xong đồng phục, thì nghe thấy ai đó gọi tên mình từ phía sau.
Nhìn lại, chính là Amy của nhóm bên cạnh đang mỉm cười vẫy tay với cậu: "Giúp tôi lấy bột agar được không? Tôi không với tới được."
"Chưa vào cửa đã bị cô sai bảo rồi à?" Tần Xán vừa thở dài vừa giúp cô lấy những lọ đựng bột và các dụng cụ từ trên kệ, "Làm môi trường nuôi cấy à?”
"Đúng rồi." Amy nói, "Sáng nay tôi chưa ăn được miếng nào, đã phải bận rộn chuẩn bị môi trường nuôi cấy cho nấm… À đúng rồi, địa chỉ buổi tiệc sinh nhật tối nay tôi đã gửi cho cậu rồi, đừng có đến muộn đấy.”
Tần Xán: "Ba ngày rồi chưa ăn cơm, tối nay từ cô tôi mới có hy vọng lấy lại vốn."
Amy định đánh vào vai cậu: "Cậu đúng là miệng lưỡi bén nhọn."
Tần Xán không tỏ ra có vẻ gì, chỉ khẽ nghiêng người tránh: "Bột agar, pepton và glucose, những thứ cần thiết để làm môi trường nuôi cấy nấm đều đã giúp cô lấy xong, đi làm việc đi."
Amy ngẩn người: "Ơ, cảm ơn nhé."
Tần Xán vẫy tay, quay người đi về bàn làm việc của mình.
Trên đường, cậu gặp vài đồng nghiệp, tất cả đều chủ động chào hỏi Tần Xán, cậu cũng mỉm cười đáp lại từng người.
Tần Xán là người lai Trung-Anh, với đôi mắt sâu và đường nét gương mặt quyến rũ, dáng người cao ráo và tỷ lệ hoàn hảo, mặc dù mọi người đều mặc áo khoác trắng, nhưng cậu vẫn rất nổi bật trong đám đông.
Cậu đang học tiến sĩ năm nhất tại trường U, một trong những trường đại học hàng đầu tại London, nơi mà viện nghiên cứu di truyền học mà Tần Xán đang theo học là một trong những viện nghiên cứu nổi bật nhất.
Các học giả hàng đầu từ các quốc gia khác nhau đều tụ hội ở đây, mặc dù người từ các quốc gia khác nhau có các nhóm nhỏ của mình, nhưng Tần Xán là kiểu người được yêu thích ở bất kỳ đâu.
Khi Tần Xán đến bàn làm việc của mình, hắn phát hiện Hách Ngũ Chu cùng Hách Thất Nguyệt đang nhìn mình với ánh mắt có phần mờ ám.
Cặp song sinh này đến từ Trung Quốc. Anh trai Hách Ngũ Chu có mái tóc dài kiểu vô gia cứ, ít nói và trầm lặng; em gái Hách Thất Nguyệt thì cắt tóc ngắn và nói nhiều.
Hách Thất Nguyệt: "Anh Tần, Amy lại nhờ anh giúp đấy à? Tuần này là lần mấy rồi? Cô ấy cao hơn tôi nửa cái đầu, tôi không tin cô ấy không với tới cái lọ agar, cái này gọi là…"
Hách Ngũ Chu: "Bước từng bước."
Hách Thất Nguyệt: "Đúng rồi, anh có biết không, nhóm của họ có một nam tiến sĩ liên tục theo đuổi cô ấy, mỗi lần đều bị cô ấy từ chối không chút do dự? Cái này gọi là…"
Hách Ngũ Chu: "Phân biệt đối xử."
Cặp anh em này nói chuyện như diễn hài, một người dẫn dắt, một người phụ họa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xác Suất Mưa Là 100%
RomanceHán Việt: Hàng thủy khái suất bách phân bách Tác giả: Giới Thái Hồ Hồ Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Phần 84 Thời gian đổi mới: 01-10-2023 Cảm ơn: 213 lần Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , 1v...