Chương 9: Chạm một cái
Một trong những nhân vật nổi bật trong phòng thí nghiệm, Lạc Gia Gia, cuối cùng cũng đã trở về sau chuyến đi Mỹ mấy ngày nay.
Lạc Gia Gia là một nữ cường nhân làm việc nhanh nhẹn, mỗi ngày đều trang điểm tỉ mỉ. Cô đã theo Jonathan từ khi phòng thí nghiệm mới thành lập, từ học viên cao học đến nghiên cứu sinh hậu tiến sĩ. Về thâm niên và kinh nghiệm, ngoài Jonathan và Tạ Dĩ Tân, cô có thể được xem là chị đại trong phòng thí nghiệm.
Vì vậy, khi vài người Trung Quốc tụ tập riêng với nhau, họ đều gọi cô là chị Gia Gia.
Lạc Gia Gia đầu tiên phân phát quà mang về từ chuyến đi của mình, sau đó là thời gian trò chuyện thoải mái.
Hách Thất Nguyệt nói: “Chị Gia Gia, chị không biết chị đã bỏ lỡ gì trong thời gian chị đi đâu! Để em tóm tắt lại cho chị, ừm… Trước tiên là Amy trong bữa tiệc sinh nhật đã ước muốn có bạn trai trong năm nay, khi đó ánh mắt cô ấy cứ dính chặt lên anh Tần!”
Lạc Gia Gia vỗ vai Tần Xán: “Không tệ không tệ, thằng nhóc này vận đào hoa vẫn tốt như chết tiệt, lần trước không phải còn có Catherine từ Nga đến ngày nào cũng đi theo sau cậu à?”
Tần Xán hoàn toàn không có cách gì biện hộ: “Cô ấy thật sự chỉ không nhớ cách sử dụng thiết bị, hai người thật sự… Đừng đùa nữa.”
Hách Ngũ Chu nói: “Đúng rồi chị, rốt cuộc chị đã quen tiền bối Tạ như thế nào?”
Hách Thất Nguyệt cũng nhớ ra: “Ồ đúng đúng, lúc đó em một mình cô đơn trong phòng trà gặp Lưu Bác, rồi chị Gia Gia nói trong nhóm sẽ gọi cứu viện, nhưng em chờ mãi mới ngẩng đầu lên, thấy tiền bối Tạ, nhưng chị đừng nói, thật sự đừng nói…”
Tiếp theo năm phút sau đó, Tần Xán gần như có thể thuộc lòng, vì mấy ngày nay Hách Thất Nguyệt đã không biết bao nhiêu lần kể lại lúc đó Tạ Dĩ Tân xuất hiện như thế nào, rồi chỉ vài câu đã làm mặt Lưu Bác tái nhợt và cuối cùng bỏ chạy.
Lạc Gia Gia nghe xong cười lớn: “Thật ra nếu nhìn vào sản lượng của Lưu Bác trong hai năm qua ở phòng thí nghiệm, bài này tuy không phải hàng đầu, nhưng cũng xem là có thể lấy ra. Chỉ là trong mắt Tạ Dĩ Tân, thật sự chỉ xem là bài báo thường, nhưng tôi không ngờ cậu ấy lại chỉ ra trực tiếp.”
“Lúc đó nghe nói em một mình gặp Lưu Bác, sợ anh ta lại gây khó dễ cho em, nên chị đã nhắn tin hỏi Tạ Dĩ Tân có thể giúp chị nhìn một cái không.” Lạc Gia Gia chép miệng lắc đầu, “Theo chị biết, lòng tự trọng của Lưu Bác đã tan vỡ, có lẽ một thời gian sẽ không dám làm phiền em nữa đâu.”
“Chị và anh ấy quen nhau như thế nào?” Hách Thất Nguyệt kéo tay Lạc Gia Gia, không nhịn được tò mò hỏi, “Chị còn có thông tin liên lạc của anh ấy, hai người không phải—”
Lạc Gia Gia: “Em ngừng lại, bọn chị thật sự không quen lắm, trước đây Jonathan bảo bọn chị xin quỹ nên có thông tin liên lạc, sau đó cậu ấy chủ động nhờ chị giúp một việc thôi.”
Cô đột nhiên trở nên thần bí: “Em đoán xem cậu ấy nhờ chị làm gì?”
Hách Thất Nguyệt: “Có liên quan đến đề tài không? Không đúng, anh ấy không phải luôn tự làm đề tài sao?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Xác Suất Mưa Là 100%
RomanceHán Việt: Hàng thủy khái suất bách phân bách Tác giả: Giới Thái Hồ Hồ Tình trạng: Hoàn thành Mới nhất: Phần 84 Thời gian đổi mới: 01-10-2023 Cảm ơn: 213 lần Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại , HE , Tình cảm , Ngọt sủng , Niên hạ , Chủ thụ , 1v...