C2: Quá mềm

29 5 1
                                    

Chương 2: Quá Mềm


Người Anh có hoạt động giải trí lớn nhất là uống rượu.

Khu vực quanh trường U có rất nhiều quán pub, các hoạt động team building của phòng thí nghiệm đều diễn ra ở các quán rượu trên vài con phố. Có người sinh nhật thì đi quán ở phố A, nghỉ lễ thì đến quán ở phố B, bảo vệ thành công hoặc có bài báo được tạp chí tốt nhận thì uống một vòng ở phố A rồi tiếp tục sang phố B.

Hôm nay là sinh nhật của Amy, vì vậy mọi người theo lệ đi đến quán rượu trên phố A uống rượu.

Sau vài ly rượu, cắm nến lên bánh, trong vòng vây của mọi người, Amy chắp tay lại cầu nguyện điều ước sinh nhật: "Điều ước của mình vẫn như mọi khi, chạy gel không bị lệch băng, tế bào không bị nhiễm, và năm nay có thể nhanh chóng xuất bản bài báo là đủ rồi."

"Tất nhiên, nếu có thể thu được chút bất ngờ về tình cảm thì càng tốt." Cô cười tươi thổi nến, ngay sau đó thẳng thắn nhìn về phía Tần Xán.

Tần Xán: "..."

Lời của Amy vừa dứt, mấy cô bạn của cô ngay lập tức bịt miệng la hét, những người khác trong phòng thí nghiệm thì cười nhìn vào mặt Tần Xán, Hách Thất Nguyệt còn bị bất ngờ đến mức phun cả rượu, thì thầm vào tai Tần Xán "Cậu thấy tôi nói đúng không", Hách Ngũ Chu bất đắc dĩ lấy khăn giấy lau mặt cho em gái mình.

Tần Xán biết rằng mình không thể đáp lại lời này, liền đứng lên nói: "Tôi đi nhà vệ sinh tỉnh rượu, tiện thể giục món ăn chưa mang lên."

Thực tế chứng minh lựa chọn của Tần Xán là đúng, khi cậu quay lại, mọi người đều đã say sưa gần hết.

Ngày hôm sau là thứ Sáu còn phải tiếp tục làm việc, vì vậy mọi người đỡ nhau lên xe chuẩn bị về, Tần Xán cũng thở phào nhẹ nhõm.

Lúc vào quán rượu trời chỉ âm u, khi tiệc kết thúc và bước ra cửa, Tần Xán mới phát hiện không biết từ lúc nào đã mưa như trút nước.

Sấm sét ầm ầm, gió to kèm mưa lớn. Đầu tháng Tư xuân về, vài cô gái nhỏ vì tiệc tùng mà mặc váy ngắn, đi được vài bước liền bị gió lạnh thổi nghiêng ngả.

"Tôi còn xem dự báo thời tiết, chỉ nói là trời âm u thôi mà." Hách Thất Nguyệt ngạc nhiên, "Hơn nữa mưa này sao kỳ lạ thế, phải gọi là mưa cực lớn chứ?"

Tần Xán thấy mấy cô bị gió thổi không đi nổi, thở dài: "Mấy cô vào trong tránh đã, tôi và Hách Ngũ Chu đi đón xe, xe đến tôi sẽ nhắn tin cho mấy cô."

Trong tiếng mưa ào ạt, Tần Xán vừa mở ô, vừa ngẩng đầu nhìn lên bầu trời âm u.

Đúng là lâu lắm rồi không thấy mưa lớn thế này. Cậu nghĩ.

Xe chưa đến, gió lạnh và rượu làm đầu óc dần trở nên mơ màng, Tần Xán cảm thấy tối nay cần ngủ thêm hai tiếng.

Đồng thời cậu cũng bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc thí nghiệm ngày mai trong đầu. Các thuốc cần dùng đã chuẩn bị trước, giun có tuổi thọ phù hợp hôm nay cũng đã chuẩn bị xong, ngày mai thì...

Tần Xán đột nhiên giật mình, hỏi Hách Ngũ Chu bên cạnh: "Ngũ Chu, cậu còn nhớ trước khi rời đi hôm nay, tôi để giun ở nhiệt độ bao nhiêu không?"

Xác Suất Mưa Là 100%Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ