C6: Ngưỡng Chịu Đựng

12 4 0
                                    

Chương 6: Ngưỡng Chịu Đựng


Đối với Hách Thất Nguyệt, hôm nay có thể nói là một ngày rất sóng gió.

Cô vốn đang vui vẻ ngâm nga bài hát và hâm nóng cơm trong phòng trà, quay người lại thì thấy Lưu Bác đứng sau lưng mình, tim cô đột nhiên ngừng một nhịp.

Đối với một cô gái trẻ thiếu kinh nghiệm xã hội như Hách Thất Nguyệt, chỉ cần tiếp xúc với loại người như Lưu Bác trong hai tháng ngắn ngủi đã đủ để lại bóng đen tâm lý suốt đời.

Lưu Bác cười gượng: “Tiểu Nguyệt à.”

Hách Thất Nguyệt gượng gạo nở nụ cười: “Tiền bối Lưu.”

“Đang chuẩn bị ăn cơm à?”

“... Phải.”

Hách Thất Nguyệt bưng cơm đã hâm nóng và ngồi xuống, lập tức cúi đầu bắt đầu điên cuồng cầu cứu trong nhóm chat.

Tuy nhiên, lúc này Tần Xán đang ở kho lấy thuốc, Hách Ngũ Chu đang họp, Lạc Gia Gia ở Mỹ, cô có thể nói là hoàn toàn bị cô lập không người giúp đỡ.

Một bên của phòng trà là khu nghỉ ngơi, có một chiếc bàn tròn lớn thường dùng để ăn cơm.

Lưu Bác lấy nước, nhưng không đi về mà chậm rãi chuyển bước, ngồi xuống một vị trí không xa không gần chéo đối diện với Hách Thất Nguyệt: “Lâu rồi không gặp, đề tài làm đến đâu rồi? Bây giờ tiến độ có hài lòng không?”

Ý tứ trong lời nói này khiến Hách Thất Nguyệt rùng mình, cô hét lên cầu cứu trong lòng.

Nhưng Lưu Bác dù sao cũng là tiền bối, cô không thể giả vờ không nghe thấy mà để anh ta ngồi đó, chỉ có thể cứng rắn trả lời: “Rất tốt, anh Tần đã dạy cho tôi rất nhiều trong thời gian qua.”

“À, Tần Xán à.”

Lưu Bác cười không rõ ý tứ: “Cậu ta thực sự có nhiều năng lượng, và tấm lòng cũng đủ tốt, sẵn sàng dẫn dắt hai đứa cùng làm đề tài, không sợ làm chậm tiến độ bài báo của mình.”

Hách Thất Nguyệt không nhịn được mà phản bác: “Thật ra tiến độ đề tài của anh Tần hiện tại cũng khá tốt, chúng tôi đã giúp anh ấy rất nhiều, anh Tần dạy chúng tôi cũng rất kiên nhẫn, bây giờ chúng tôi đang cùng nhau...”

Lưu Bác giả vờ vô tình cắt lời Hách Thất Nguyệt: “Tần Xán, người này tuy rằng năng lượng và kiên nhẫn không tệ, nhưng lại có chút không chăm lo cho bản thân.”

“Tôi và đồng nghiệp mới của tôi gần đây vừa gửi đi một bài báo, sau khi chỉnh sửa một thời gian dài mới được chấp nhận, cậu ấy cũng nên chăm chút cho mình, việc gửi bài báo nếu kéo dài quá lâu, làm chậm việc tốt nghiệp cũng không phải chuyện tốt.”

Nói chuyện với người tự cho mình là trung tâm như thế này quả thực là một thảm họa, Hách Thất Nguyệt gượng cười, trong lòng thầm lườm, nhưng nhất thời không biết làm sao để đáp trả.

Tần Xán không nghi ngờ gì là xuất sắc hơn Lưu Bác nhiều, nhưng cậu lại có chút hoàn hảo trong nghiên cứu khoa học. Điều này dẫn đến việc dù dữ liệu và kết quả hiện tại của họ thực ra đã đủ để viết một bài báo khá tốt, nhưng Tần Xán luôn cảm thấy còn thiếu một chút để đạt đến “tốt nhất”, muốn làm thêm một chút nữa.

Xác Suất Mưa Là 100%Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ