Sự xuất hiện của Sasuke quá đột ngột, làm một số người bỏ quên hình ảnh ở trên cao, thay vào đó là không chớp mắt nhìn chằm chằm cậu ta-điển hình như lớp ngày trước của Naruto. Phần lớn ánh mắt đều không được thân thiện cho lắm, thậm chí là cảnh giác trước người này.
Sikamaru nhăn mày, dẫn đầu mở miệng: "Cậu đến đây có mục đích gì?"
Sakura hơi lo lắng nhìn Sasuke, có cả vui mừng xen lẫn phức tạp. Cô đặt nắm tay lên ngực, thầm gọi nhỏ tên cậu để buộc bản thân phải bình tĩnh lại. Cô không muốn trở nên yếu đuối trong mắt cậu một lần nào nữa.
Sasuke đảo mắt xung quanh, đánh giá những gương mặt thân quen lâu ngày gặp lại, chiêm nghiệm trả lời câu hỏi của Shikamaru: "Sau khi nói chuyện với các Hokage, tôi đã hiểu ra được vài thứ." Ngừng một chút, cậu bâng quơ nói tiếp: "Tôi quyết định sẽ trở thành Hokage."
Mọi người: "...."
Mọi người: "!!!"
"Gì cơ!? Một tên bạt nhẫn như cậu, tự dưng ở đâu quay về rồi xàm xí là muốn làm Hokage hở!!!" Kiba hét lớn, hai mắt trừng to, rõ là một bộ không tin được.
Tất nhiên rồi! Cái thằng cha lêu lổng bỏ làng đi bụi này nhiều phen làm bọn họ khốn đốn, nay từ bụi nào chui ra hô hào bảo mình muốn làm trưởng thôn! Ai mà tin cho được!
Sasuke không thèm nghe lọt tai những lời ấy, cậu chỉ nhìn Naruto, hệt như một lời khiêu khích.
Trái với thái độ có phần thái quá của chúng bạn, Naruto chỉ nhếch miệng cười, cậu đón lấy ánh mắt của Sasuke, tự tin đáp trả: "Còn lâu nhé, là tôi trở thành Hokage mới đúng!"
Có chăng ở một khoảnh khắc nào đó Sakura cảm thấy như về lại ngày tháng làm nhiệm vụ chung với nhau, hai người bạn quan trọng ấy cũng tựa như hiện tại, khiêu khích khắc khẩu. Ngày trước cô không thích ồn ào như vậy, giờ ngược lại thấy cũng không đến nỗi nào. Ít nhất là bây giờ.
Kakashi nhìn những cô cậu thiếu niên mà anh tự gọi là "bọn trẻ", mặc dù chưa làm gì được nhiều cho chúng, nhưng thấy đứa nào đứa nấy đều đã trưởng thành, cao lớn, có khả năng đảm đương một phương; anh như hiểu được nỗi lòng của thầy Minato khi nhìn bọn anh trước đây. Thành tựu của người làm thầy kẻ khác ngập tràn trong lòng anh, buộc miệng anh phải cong môi cười.
"Không ai định giải thích cho tôi hiểu chuyện gì đang xảy ra sao?" Sasuke nhìn màn hình khắc họa rõ nét bóng dáng của Itachi, gương mặt anh tuấn tối sầm lại, thầm nghĩ là ai dám lấy hình ảnh của anh mang ra như thế khi anh đã chết. Rồi cậu toan bước tới gần Naruto thì bị làm cho đứng tại chỗ, cậu nhướng mày: "Còn đây là gì nữa?"
Chao! Xem cái giọng của cậu ta kìa! Đi nhờ người chứ có phải người nhờ mình đâu mà kênh kiệu hếch mặt thế chớ!
Nhưng ai bảo cậu ta là Uchiha Sasuke cơ! Hồi xưa con gái cả làng sủng cậu ta, nay còn cả Đội 7 sủng cậu ta, mấy người còn lại cũng phải bóp mũi bóp miệng mà nuông chiều thôi chớ biết sao giờ?
Người được cả đám giao cho nhiệm vụ này, không ai khác là thiên tài IQ 200 Shikamaru. Cậu ta đau đớn ôm mặt: "Sao lại là tôi nữa vậy!?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Cô ấy ở thế giới song song
FanfictionKhi mà tứ chiến đang diễn ra khốc liệt, bên này liên quân ninja trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, bên kia cũng đang cùng các Hokage tranh luận không ngừng thì trên không trung bỗng từ đâu một màn hình ngang trời xuất thế. Màn hình lấy thị giác c...