So sánh với chấn động của những người khác, thì chấn động của Shikamaru có đôi chút khác biệt.
Ngay từ đầu, cậu đã chỉ ra rằng áng chừng cô bé trong màn hình có thể là ở độ tuổi mười lăm, mười sáu gì đấy, ước lượng dựa theo chiều cao trung bình và giọng nói. Nhưng theo như một số chi tiết đã tiết lộ, cô bé này có quan hệ không tầm thường với cả cái Konoha này, hơn nữa khả năng cao là ninja; nếu đã là ninja, sao hiện tại còn đi học? Thường thì mười hai tuổi đã tốt nghiệp rồi chứ? Đừng nói là lưu ban nha? Cũng không phải, được ngài Đệ Tam đánh giá là "Con cái nhà này mà cũng phải lo...." kia mà. Hơn hết, "con cái" nhà ai, nhà ai mà kinh vậy?
Bị những suy nghĩ rối ren làm cho đau cả đầu, lại nhìn bên phản diện dường như đã chán ngấy với tình cảnh này, chỉ chờ thời cơ là bùng nổ, Shikamaru sâu sắc cảm thấy muốn chết.
___
Sau khi Itachi rời đi, Iruka tiến vào, lấy danh nghĩa là hiệu trưởng để tuyên bố khoá năm nay tốt nghiệp.
Chỉ đợi thầy nói xong, cả đám đã nhào nhào lên hỏi mấy người xung quanh. Đại loại là:
"Tốt nghiệp rồi cậu sẽ theo bộ nào?"
"Cậu có định làm trong này không?"
"Mấy cái bạn ngành kiểu này thì sao nhỉ?
"..."
Mirai cũng bị hỏi những câu tương tự. Hiển nhiên, tuy một số môn không phải xếp thứ nhất nhưng tổng hợp em được hạng một tốt nghiệp của khối lớp ninja năm nay, được mọi người quan tâm về định hướng tương lai cũng đúng thôi.
Thật ra thì Mirai còn chưa có con đường riêng cụ thể muốn đi, em còn muốn nhờ Naruto truyền tin cho ba và cha em đang làm nhiệm vụ ở đâu đấy để bàn bạc tham khảo thêm, nhưng buồn thay hai ngày nay anh Naruto bận tối mặt tối mày, em chưa thể gặp được.
Đang chìm trong dòng suy nghĩ thì Mirai bị bạn bàn bên khều nhẹ cánh tay. Em quay sang thì thấy, hoá ra là cô bạn từ tấm bé-Sarutobi Mirai.
Một điều trùng hợp đến bất ngờ, cả hai đều sinh ra cùng một ngày trong bệnh viện Konoha, đều được đặt cho cái tên Mirai, cha mẹ hai bên ngày trước cũng là bạn học cùng khoá, có quan hệ mật thiết vô cùng. Nên nói cả hai được định sẵn là bạn bè cũng không quá.
Mirai cực kì thích người bạn này. Em vốn là con một trong nhà, song thân thường bận rộn với công việc, nhiều lúc cũng muốn có anh chị em để sẻ chia, sự xuất hiện của Sarutobi Mirai không khác gì là một niềm an ủi to lớn. Cô vừa là người bạn thân thiết, vừa là người chị đáng tin cậy, nhiều khi còn rất ra dáng người anh đẹp trai lai láng.
"Cậu định làm gì thế?" Sarutobi Mirai tự nhiên hỏi, tiện tay nghịch lọn tóc của em.
Mirai đan tay vào nhau, thành thật lắc đầu: "Tớ chưa biết nữa, dù sao cũng còn gần tháng nữa mới bắt đầu xét duyệt công tác mà. Thế Mirai định làm gì?"
Sarutobi Mirai chống cằm, cười cười nói: "Chắc tớ sẽ vào ban bảo hộ của Bộ An Ninh."
Mirai nhìn bạn, "ồ" lên một tiếng: "Có vẻ như các cậu đều xác định được con đường của bản thân rồi nhỉ?" Em thở dài thườn thượt: "Tớ muốn đợi ba và cha tớ về tham khảo thêm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Cô ấy ở thế giới song song
FanfictionKhi mà tứ chiến đang diễn ra khốc liệt, bên này liên quân ninja trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, bên kia cũng đang cùng các Hokage tranh luận không ngừng thì trên không trung bỗng từ đâu một màn hình ngang trời xuất thế. Màn hình lấy thị giác c...