8

113 15 3
                                    

Mới nhìn qua vẻ ngoài của Mirai, hiếm ai đoán được em là con gái của Uchiha Obito và Hatake Kakashi. Một đầu đen, một đầu trắng, đặc biệt là cả hai còn như muốn nổ lên tận trời, không hiểu kiểu gì mà ra được một bé con tóc đen dài và thẳng. Vì vấn đề này mà khi mới bắt đầu đi học, thỉnh thoảng Mirai bị những người lòng mang ác ý đưa ra trêu cợt. Tất nhiên là chỉ dừng ở những lời nói thôi bởi dù sao cũng là con gái Hokage, nhưng nó cũng đủ để một cô bé lúc nào cũng được yêu thương chiều chuộng lớn lên trong mật ngọt này phải tủi thân mà khóc thút thít.

Hatake Kakashi có thể còn suy xét này nọ, cho mấy kẻ kia giáo huấn nho nhỏ. Riêng Uchiha Obito thì không.

Vào lúc Mirai miệng khóc nức nở chạy về nhà, người làm ba như Obito không thể nhịn được, đánh thôi chưa đủ, mỗi lần gặp lại là sẽ cảnh cáo, nhiều khi còn dùng Sharingan đe doạ mấy hồi. Thật tình khi ấy y không hề giống ngài Hokage Đệ Ngũ rộng rãi sang sảng chút nào, y hệt như cái danh Uchiha của mình, điên lên thì bố con thằng nào cũng phải rén.

Mirai nhầm tưởng rằng Obito mới là người được theo đuổi ở trong mối quan hệ này nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại.

Obito từ nhỏ đã thích Kakashi, dù EQ hơi thấp tí nên mãi khi trưởng thành mới nhận ra, nhưng không ảnh hưởng đến việc tình cảm của y là thật lòng. Đồng thời, mồ côi cha mẹ từ thuở lọt lòng, ngay cả người bà yêu thương cũng mất sau đó vì tuổi già sức yếu. Cũng vì lẽ đó, đối với kết tinh tình yêu này, lần đầu tiên ôm lấy con gái, gương mặt con nho nhỏ, ngũ quan giống như người thương đến tám phần, Obito chỉ biết ngây ngốc thì thầm.

Mirai của ba.

Tương lai của ba.

Mỗi khi nhìn vào Mirai, lòng Obito tràn đầy mật ngọt, đồng thời cảm thấy tự hào sâu sắc. Sáng nay vừa nhận được bảng điểm của con gái, với một đứa mà đời học sinh luôn đứng bét như y, dù đã làm Hokage, hạng nhất vẫn là điều hết sức không tưởng. Hơn thế, điều không tưởng này lại ở trên người con gái yêu làm vui sướng nhân lên gấp bội và y thì không thể chờ thêm được nữa để về nhà.

Nhưng Mirai lại có một mối sầu não khác để cả nhà Uchiha phải mở họp gấp.

"Con hiện tại vẫn không biết nên đi theo hướng nào nữa. Có khá nhiều ngành thích hợp với năng lực của con, nhưng con không thích nó lắm. Cũng có một vài nghề con thích, nhưng con không biết nó có phù hợp hay không? Nên là con muốn ba và cha tư vấn giúp con." Mirai nói một tràng dài rồi em dừng lại, hai tay mân mê chiếc máy ảnh tiện tay trên bàn, chờ đợi hai vị thân sinh trả lời.

Kakashi và Obito hai mắt nhìn nhau, đều thấy được sự đau đầu của đối phương.

Con gái đứng trước ngã rẽ cuộc đời, này vốn là chuyện cực kì trọng đại, dù nói rằng chọn sai thì cả hai vẫn tự tin rằng có thể giúp con quay trở về ban đầu, nhưng bất kì thứ gì đều thế, lần đầu tiên lúc nào cũng là khởi điểm nên thận trọng, mang ý nghĩa vô cùng to lớn, phải cố gắng để làm nó trở nên nguyên vẹn nhất, ít ra là không để phải hối hận khi nghĩ lại.

[Naruto] Cô ấy ở thế giới song songNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ