[ Mirai nói chuyện với Iruka một lúc thì sắp đồ để rời đi ngay.
"Em đi quay một số tiết học đây ạ. Xin phép được chào thầy ạ."
Iruka cười cười vẫy tay: "Ừm, em cứ đi đi, thầy đã nói trước một tiếng với các giáo viên rồi đấy. Họ sẽ tạo điều kiện cho bài kiểm tra của em."
"Em cảm ơn thầy." Mirai khom người cúi đầu khép cửa lại đi ra.
Bước trên hành lang, Mirai giơ máy quay lên, quay một chút quang cảnh xung quanh học viện.
Trường học rất lớn, những toà nhà cao tầng dùng để dạy học san sát nhau, tô màu sơn vàng nhạt trông vừa ấm áp lại vừa hút mắt. Còn lại là sân cỏ xanh tươi và các bãi đất trống là sân huấn luyện nằm sau trường.
Mirai cố gắng chậm lại, thu âm tiếng chim hót, tiếng lá xào xạc để đưa vào đầu đoạn video. Xong xuôi hết em mới bắt đầu vào quay những lớp học.
Theo thời khoá biểu mà Iruka đưa cho, Mirai dự định lần theo thứ tự như sau:
Đầu tiên là lớp bé nhất, đều là các bạn nhỏ năm tuổi mới bắt đầu đi học, mấy buổi đầu tiên sẽ được học lịch sử hình thành của trường.
Tiếp theo là lớp sáu tuổi, ở niên cấp này, mấy đứa sẽ được phân ra hai khối chính là khối có khả năng tiếp thu học tập ninja và khối không có khả năng tiếp thu học tập ninja. Theo cách nói cũ chính là ninja dự bị và thường dân. Nhưng cách nói này đã bị cấm bởi theo lời dạy của bà em thì nó đồng nghĩa với việc đang tạo ra khoảng cách giữa hai bên vốn đã có kẻ hở.
Sau đó là lớp 12 tuổi, cái tuổi mà sẽ được phân đội đi làm nhiệm vụ.
Cuối cùng là 17 tuổi, cuối cấp chuẩn bị tốt nghiệp.
"Năm đầu tiên các em sẽ được học tập các bộ môn như nhau để tập làm quen, nhưng lên lớp này, các em phải phân khối để theo học con đường phù hợp với bản thân. Các em sẽ được làm các bài kiểm tra để xem mình có năng khiếu với bộ môn nào."
Mirai quay cận cảnh thầy giáo lấy quả cầu thủy tinh và chỉ vào nó: "Đây là công cụ kiểm tra chakra để xem chakra của các em ở mức đủ hay không đủ."
"Các em đủ chakra sẽ được học ở lớp ninja, tiếp thu giảng dạy để trở thành một ninja thực thụ. Tuy nhiên sau khi tốt nghiệp các em cũng không bắt buộc phải trở thành một nịna mà có thể làm bất cứ điều gì mình muốn. Còn các em không đủ chakra sẽ học ở các lớp năng khiếu. Năng khiếu ở đây là hội hoạ, kĩ thuật, thiết kế, nuôi trồng,... dựa theo khả năng và sự lựa chọn của các em. Nhà trường muốn tạo điều kiện tốt nhất có thể để mỗi lứa học sinh đều có thể phát triển bản thân một cách tối đa nhất.]
Xung quanh lặng như tờ. Phải mất một lúc sau, hoà trong tiếng vỗ tay của bọn nhỏ trong màn hình, Hashirama bên ngoài cũng không nhịn được mà vỗ tay theo. Điều đầu tiên mà y muốn làm, không gì khác là nhìn về phía bạn thân: "Thế giới kia thật tuyệt vời, phải không Madara?"
Madara trên cao khịt mũi khinh thường. Làm như hắn không thấy ấy. Điều hoà mối quan hệ giữa thường dân và ninja, không chỉ ninja đi học mà thường dân cũng được đi học. Bản thân hắn là một kẻ ở thời đại cũ, sinh ra tại chiến quốc, tự mình biết được tri thức quý giá ra sao. Nhưng từ trước đến nay, tri thức ấy mặc định rằng chỉ có quý tộc được học, ninja chỉ có thể dạy con cháu mình về cách làm ninja.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] Cô ấy ở thế giới song song
FanfictionKhi mà tứ chiến đang diễn ra khốc liệt, bên này liên quân ninja trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, bên kia cũng đang cùng các Hokage tranh luận không ngừng thì trên không trung bỗng từ đâu một màn hình ngang trời xuất thế. Màn hình lấy thị giác c...