5. (Tường Nguyên) Gương vỡ, có lành được không?

132 11 3
                                    

Học sinh lớp 12 x Thầy giáo Vật lý

Gương đã vỡ, liệu có thể lành?
_________________________________________
Bắt đầu học kì mới của lớp 12, giáo viên chủ nhiệm cũ của Nghiêm Hạo Tường phải về quê giải quyết chuyện gia đình một thời gian, nên lớp em có giáo viên mới dạy thay. Hạo Tường nghe các bạn trong lớp bàn tán, bảo giáo viên mới đẹp trai lắm, lại còn trẻ, hình như là sinh viên mới ra trường không lâu, vừa chuyển công tác về trường mình. Nghiêm Hạo Tường không mấy quan tâm, dù sao cũng không phải việc của em.

Chuông vào lớp reo lên, các bạn học cũng nhanh chóng về lại chỗ ngồi. Một dáng người cao cao, vận áo sơ mi trắng thuần, tay mang cặp sách bước vào lớp của Hạo Tường. Các bạn trong lớp lại bắt đầu nhôn nhao, thầy giáo mới đẹp thật. Thầy giáo trẻ nhẹ giọng cảm ơn lời khen của các bạn học sinh, yêu cầu bạn giữ trật tự, rồi tự giới thiệu về bản thân mình.

"Chào cả lớp. Thầy là Trương Chân Nguyên, sẽ thay thầy Vương chủ nhiệm lớp mình trong học kì này. Thầy dạy môn Vật lý. Hi vọng lớp mình sẽ học tốt môn của thầy nhé."

Nghiêm Hạo Tường nghe thấy giọng nói quen thuộc, ngay lập tức ngẩng đầu lên nhìn gương mặt của vị giáo viên mới. A, là anh đây mà. Là anh thương yêu của Hạo Tường đây mà. À không, phải là "đã từng" là thương yêu của em mới đúng.

Trương Chân Nguyên lấy danh sách ra điểm danh, sau một lúc lại lướt đến cái tên quen thuộc.

"Nghiêm Hạo Tường."

"Có em ạ."

Đúng là em thật nhỉ. Biết là em thi vào trường này, nhưng không ngờ lại có thể dạy ngay lớp em đang học. Thế giới này nhỏ thật nhỉ.

Trong suốt tiết học hôm đó, Trương Chân Nguyên nhận thấy được ánh mắt Nghiêm Hạo Tường nhìn anh. Vẫn là ánh mắt đó, cái ánh mắt của thuở ban đầu gặp gỡ. Nhưng Hạo Tường ơi, anh đã sớm quên đi em, hà cớ gì em lại cứ nhìn anh như thế? Trương Chân Nguyên luôn vờ như không thấy, hoàn hảo tránh đi những ánh mắt của Nghiêm Hạo Tường.

"Hôm nay lớp ta học đến đây thôi. Chào cả lớp nhé."

"Thầy ơi! Em có bài chưa hiểu."

"Đã hết giờ học rồi. Bạn Nghiêm có gì không hiểu thì tan học có thể đến phòng giáo viên gặp tôi. Tôi đi trước."

Nghiêm Hạo Tường thất vọng nhìn anh rời đi. Người này cả ngày nay vẫn không thèm nhìn em lấy một lần. Nhưng anh cho em cơ hội gặp mặt, có lẽ chuyện chúng mình còn cứu vãn được, anh nhỉ?

Nghiêm Hạo Tường vừa đúng lúc tan học đã có mặt tại phòng giáo viên, đứng ngay trước bàn làm việc của Trương Chân Nguyên.

"Anh ơi."

"Không gọi thầy nữa à? Em muốn nói gì thì nói đi, anh biết là em không đến để hỏi bài."

"Anh ơi, em xin lỗi. Năm đó là em sai. Mình có thể bắt đầu lại không anh?"

Trương Chân Nguyên và Nghiêm Hạo Tường từng ở bên nhau, đó đã là chuyện của 3 năm trước rồi. À, đã ở bên nhau chưa nhỉ? Trương Chân Nguyên cũng không chắc lắm.

All Nguyên TNT (đoản)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ