Nghiêm Hạo Tường x Trương Chân Nguyên
Trúc mã, yêu thầm.
_________________________________________
Nhà kế bên Nghiêm Hạo Tường có người mới chuyển tới. Cô chú hàng xóm mới ghé sang chào hỏi gia đình em, mang chút trái cây sang biếu xem như quà gặp mặt. Nghiêm Hạo Tường để ý, nhà hàng xóm cũng có một cậu con trai, rất xinh.Bạn hàng xóm mới của Hạo Tường trông khá rụt rè, ngoại trừ lúc chào hỏi khi mới đến đây, Hạo Tường chưa nghe bạn ấy nói chuyện thêm câu nào cả. Nghiêm Hạo Tường muốn làm quen với bạn xinh đẹp, liền xin phép bố mẹ và cô chú hàng xóm cho mình dắt bạn ra vườn chơi, cả bốn vị phụ huynh đều đồng ý, muốn hai bạn nhỏ kết thân với nhau.
Hạo Tường nắm lấy bàn tay nhỏ xinh của bạn hàng xóm xinh đẹp, dẫn bạn ra sau vườn nhà mình.
"Tớ là Hạo Tường, năm nay sáu tuổi, học lớp 1. Bạn xinh đẹp ơi, bạn tên gì?"
Bạn xinh đẹp nghe người ta khen mình xinh đẹp liền đỏ hết cả mặt, nhỏ giọng giới thiệu bản thân mình cho người bạn mới gặp.
"Tớ là Trương Chân Nguyên, bảy tuổi rồi. Tớ học chậm một năm, cũng học lớp 1."
"Chân Nguyên lớn hơn tớ, tớ gọi Chân Nguyên là anh nhé? Anh Chân Nguyên ơi?"
"Ừm, Hạo Tường muốn gọi thế nào cũng được."
"Anh ơi, mình kết bạn nhé. Hạo Tường từ nay sẽ luôn đi theo bảo vệ anh Chân Nguyên nha."
Nghiêm Hạo Tường vui vẻ năm lấy tay của Trương Chân Nguyên, đôi mắt long lanh chờ sự đồng ý từ người đối diện. Bạn nhỏ Chân Nguyên mới chuyển tới, chưa có bạn bè, nghe được lời đề nghị của bạn nhỏ Hạo Tường, liền vui vẻ gật đầu đồng ý.
Ngày hôm đó, Trương Chân Nguyên 7 tuổi và Nghiêm Hạo Tường 6 tuổi chính thức trở thành bạn bè.
Hai bạn nhỏ đáng yêu cứ như thế lớn lên cùng nhau, chơi cùng nhau, học cùng nhau, làm rất nhiều việc chung với nhau. Cả hai giống như hình với bóng vậy, luôn song hành với nhau, không tách rời.
Năm nay là năm thứ 10 quen biết nhau, hai bạn nhỏ ngày nào cũng đã trở thành hai chàng thiếu niên cao lớn, đẹp trai. Cả hai vẫn học cùng trường với nhau, tuy khác lớp, nhưng mối quan hệ vẫn luôn thân thiết như ngày nào.
"Chân Nguyên! Anh chờ em lâu không? Lớp em tan rồi nè, mình đi ăn trưa thôi!"
"Anh cũng vừa mới học xong. Mình đi thôi."
Nghiêm Hạo Tường vui vẻ khoác vai Trương Chân Nguyên đi ra căn tin trường, miệng không ngừng luyên thuyên đủ thứ. Trương Chân Nguyên cũng để mặc em trai mình khoác vai, thi thoảng gật gù, đáp lại vài ba câu nói của Hạo Tường.
Nghiêm Hạo Tường lúc nhỏ đã đẹp trai, lớn lên lại càng đẹp, thêm vào đó thành tích học tập lại rất tốt, vừa vào trường đã ngay lập tức trở thành nam thần của trường.
Trương Chân Nguyên lớn lên cũng đẹp trai không kém Hạo Tường, lại có thêm nét đáng yêu, là con ngoan trò giỏi, hoa gặp hoa nở, người gặp người yêu.