3.

84 12 5
                                    

Willie thu xếp hành lí lái xe đến Lam Pang – một vùng quê yên bình không vội vã.

Nơi đây là nơi khởi nguồn cho âm mưu của Tony, ngôi trường hiện lên trước mắt, những đứa trẻ học theo lớp được phân chia theo độ tuổi, ngoài ra chúng sẽ được tham gia ngoại khóa, và trải qua những buổi kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Willie nhận dạy bộ môn trãi nghiệm.

Những hoạt động ngoại khóa nhằm giúp chúng phát hiện năng lực đặc biệt, hoặc những buổi ghi hình đầy giả dối kêu gọi sự đầu tư từ các nhà hảo tâm, tất cả đều do Willie quản lí.

Willie đến kí túc xá dành cho giáo viên, tất cả giáo viên và nhân viên phục vụ nơi đây đều là người của Tony và John, điều đầu tiên Willie làm đó chính là uống thuốc, loại thuốc gì đó mà Ivan đưa cho Willie.

Mở đầu ngày mới, Willie dẫn theo hai lớp học xuống sân thể dục, khoảng tầm 50 học sinh và dạy chúng chạy bộ……

“ Thầy ơi! Sao lại chạy bộ ạ?!” – mấy em nhỏ nhao nhao mà hỏi.

“ Rèn luyện thể chất, khi nào mấy em rèn luyện đạt chỉ tiêu, thầy sẽ đưa các em ra ngoài chơi….”

Nghe đến đi chơi, chúng thích thú mà hò reo, rất ngoan ngoãn mà chạy bộ theo tiếng còi từ Way.

Sau khi chạy bộ, Willie đưa bọn trẻ đến căn tin nghỉ ngơi, điện thoại trong túi thông báo tin nhắn đến, Willie mở ra xem……là Pete.

“Khun Willie có bận không?!”
Willie lưỡn lự cuối cùng trả lời.

“Không quá bận. Hợp đồng có vẫn đề ư?”

“ Không có. Beyond có tiệc muốn mời khun Willie đến tham gia.”

Suy nghĩ một hồi, Willie quyết định từ chối Pete, cậu tắt máy rồi lại đưa mấy đứa nhỏ đến sân sau chơi mấy trò chơi ngoại khóa. Nơi này là một vùng nông thôn, người dân chủ yêu làm nông trên chính mảnh đất của nhà mình. Ngôi trường được xây nên từ một khu đất trống rộng rãi, phía sau là cả một khu rừng tự nhiên, là nơi người dân thường xuyên lên đó hái thuốc và săn lợn rừng.

Willie kết thúc một ngày dạy học ngoài trời cho các em nhỏ đã sớm mà quay trở về kí túc xá dành cho giáo viên.

Vừa ra khỏi phòng tắm điện thoại Willie đã rung lên, một cuộc gọi đến từ Ivan.

“Willie…..”

“Tôi nghe.”  - Willie rất hạn chế thân thiết với Ivan.

“Chuyện là…….thuốc…….tôi….”

“Tôi uống rồi anh không cần nhắc.”

Nói rồi Willie ngắt máy, cả Ivan và Tony đều quan tâm đến việc Willie uống thuốc, cậu lớn rồi cũng không phải trẻ con sợ đắng việc uống thuốc cũng chẳng cần ai nhắc nhở. Wille vẫn giữ quyền quản lí công ty ở Ma Cao như cũ, chuyện ở Ma Cao đa số đều do Willie giải quyết, Tony từ ngày ra tù chẳng lộ diện bản thân, tất cả giao cho Willie và Ivan.

Vừa ngồi vào bàn xem qua bốn năm tập hồ sơ báo cáo thì Tony lại gọi đến.

“ Mai về lại Bangkok.”

Willie đầy mệt mỏi sấy lại tóc rồi nằm vật lên giường, dạo gần đây cậu cảm thấy bản thân rất hay gặp ác mộng, bản thân trong mơ không điều khiển được chính mình cứ như con rối biết nghe lời. Lại thêm triệu chứng ảo giác, Willie thầm nghĩ cậu cần đến gặp bác sĩ sớm thôi.
………………………………………………..

Cánh Chim Trong LồngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ