Tình mình như cách chim hải âu ngoài khơi sa vạn dặm.
Vì sao anh nói thế?!
Vì loài cá thì không nên ôm mộng với bầu trời cũng như loài chim cũng đừng hão huyền về biển cả. Vốn dĩ chẳng thuộc về nhau thì đừng mơ mộng cao xa, đến khi vấp ngã lại đau đến mức chẳng thể đứng dậy, chính em và anh như hai cực của nam châm. Hai con người, hai thái cực, hai hoàn cảnh, chúng mình khác nhau đến vô cùng vô tận, chúng mình phải xa nhau trong nỗi day dứt của anh và nhiều lần tự hận mình trong đêm của em.
Nhưng cánh chim trời kia vẫn không ngừng mộng mơ về biển cả, về một màu xanh thăm thẳm đầy mê hoặc và anh chú hải âu trắng tinh khôi luôn sải cánh thăm dò mặt biển.
Vượt qua mọi cách trở và chông gai cánh chim ấy vẫn tìm về nơi biển cả đầy yêu thương.Chẳng có gì chia cách được nếu chúng mình thực sự yêu nhau. Anh mong rằng chúng ta cũng vậy.
Những chặng đua của mùa giải năm nay đã bắt đầu cũng giống như là cách mà cuộc chơi của cái ác và cái thiện cũng dần dần được khơi màu.
Winner và Dean liên tục khiêu khích và có hành vi không hợp quy tắt thi với các tay đua nhà Hunter X, và bằng một cách nào đó. Ban quản lý cuộc đua chẳng bắt bẻ dù nữa câu, những điều như này Pete vốn dĩ đã dự liệu từ lâu chỉ khó cho Babe và hai tay đua còn lại phải liên tục nhịn thay vì thẳng tay đáp trả bọn họ.
Trong khi ở Thái mọi chuyện chỉ mới bắt đầu thì ở Ma Cao hàng loạt khu vực sòng bặt, pub của John bị tóm gọn và điều tra khi Maris thả người nhiễm PAW vào đó. John không thể xuất ngoại, hoàng toàn mắt kẹt tại ở Ma Cao điều này khiên Tony và John gặp trở ngại không hề nhỏ một tí nào. Đội nghiên cứu của Maris đang cật lực nghiên cứu MF9, những dữ liệu đầu tiên đã có, thành phần và cách mà chúng hoạt động trong hệ thần kinh cũng như tuyến tin tức tố.
Thuốc giải thì chưa có nhưng nhóm nghiên cứu đã điều chế ra được một loại thuốc giống như kháng sinh, loại thuốc này sẽ tăng cường bảo vệ tin tức tố của người chịu khống chế bởi MF9. Dù cho hệ thần kinh có bị điều khiển thì chỉ cần tuyến tin tức tố được bảo vệ ổn thỏa vấn đề sẽ không trở nên quá nghiêm trọng. Sự mạnh mẽ từ Enigma hoặc Alpha có thể kháng cự lại sự khống chế nếu như tuyến tin tức tố không ị tổn thương.
Pete nhận được thông tin không khỏi vui mừng, đồng thời anh cũng bắt tay với chị cố gắng đưa loại thuốc ức chế đó về Thái Lan.
Mặc khác ở một bên biên giới Kenta đã nắm rõ được toàn bộ quá trình giao trẻ cho bọn trung chuyển. Anh ta và Way sẽ là hai người chủ chốt trong chuyến giao dịch này. Kế hoạch đã được Tony thông qua và tháng sau sẽ bắt đầu kế hoạch.
Pete hẹn riêng Way, lần này gặp nhau cả hai thực sự phải cẩn thận hơn ngàn vạn lần những lần trước đó. Way đổi xe, đổi điện thoại rồi mới lên đường đi gặp Pete, họ lại hẹn nhau tại bờ hồ gần ngôi mộ cũ.
Pete đến trước một lúc lâu, vẫn như thói quen anh thắp lên một nén hương cho ngôi mộ đó dẫu biết rằng bên dưới chỉ là những lớp đất và đá mà thôi. Chờ đến khi Way đến anh liền mang thuốc ức chế đưa cho em.