Chỉ chưa đầy một tuần sau đó truyền thông ở Ma Cao đã bước đầu đăng tin về loại virus mới không biết tên với những triệu chứng như ảo giác, tê liệt tứ chi, phát sốt…….
Chính phủ đã rất nhanh đã có biện pháp đối phó. Cảnh sát địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống lây lan dịch bệnh, khoanh vùng những khu vực bị nhiễm, điều tra nguyên nhân và cử một đội nghiên cứu y sinh hàng đầu từ Bắc Kinh đến để điều tra dịch bệnh mới.
Truyền thông liên tục đưa tin, tiêu tốn không ít giấy mực của giới báo chí, Pete ở bên này chỉ lướt nhanh qua vài trang thông tin từ dịch bệnh mới, thời gian còn lại anh tập trung lên kế hoạch giải cứu bọn trẻ ở Lam Pang. Hiện tại anh không biết nhà tập trung của Tony ở nơi nào, vị trí giao bán bọn trẻ cũng như chỗ ở hiện tại của Tony. Anh càng không thể dùng tên tuổi của Beyond để đầu tư vào các trường nhân đạo đó, mọi chuyện như rơi vào bế tắc thì Charlie gọi đến bảo anh đến gara một chuyến.
.....................
“ P’Pete đến rồi.”
North là người ra ngoài đón Pete vào, cả hai đi vào trong và đóng cửa lại, toàn đội đang tập trung hết tại đây, có cả Jeff với cái bụng tròn đã nhô lên thấy rõ.
“ Anh nghĩ mọi chuyện đã vượt ngoài tầm kiểm soát rồi, Tony ngày càng lộng hành và nhắm vào chúng ta thấy rõ, anh nghĩ anh sẽ đưa Jeff đến một nơi nào đó an toàn hơn nơi này, nếu chúng mày tự lo liệu được thì Hunter X vẫn tham gia giải đua năm nay, hoặc không thì rút đi, không đua một năm cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến chúng ta.”
“ Không được! Em nhất định phải tham gia, em phải khiến thằng Winner tâm phục khẩu phục thì thôi! Cả thằng Dean kia nữa”
Babe không đồng ý với kế hoạch rút khỏi giải đua với Alan, Kim cũng không nghĩ nên rút quyền tham gia, bởi vì đội đang giữ một chuỗi vô địch suốt 3 năm nay. North và Sonic thì trung lập cả đội đang có hai chiều ý kiến khiến mọi thứ dần rối ren và làm cho mọi người mất tiếng nói chung.
Jeff cần một nơi an toàn nhất định ở thời điểm hiện tại, cậu ấy và em bé rất quan trọng với Alan, ông chú sẽ không để hai bảo bảo nhỏ trong tim mình bị tổn thương hay đe dọa, Alan đã từng hứa với Jeff như thế.
Còn về phần Babe, bởi vì đã bị khiêu khích nhiều lần bởi Winner và Dean, một người ở đỉnh vinh quang không cho phép chính mình bị khinh miệt, Babe không ngần ngại đối đầu trực diện với Winner và cũng có thể chấp luôn cả Dean. Charlie bên cạnh luôn ủng hộ anh, luôn yêu thương anh, người quan trọng nhất tin anh tuyệt đối vậy nên Babe hoàn toàn không có lý do gì để từ chối với lời thách thức của Winner và Dean.
Pete nhìn tình hình ngày càng căng thẳng anh mới cất lời.
“ Năm nay phải tham gia giải đua! Babe, Charlie và Kim vẫn sẽ tham gia giải đua năm nay, tôi có thể tìm một quản lý mới thay thế cho Alan trong một khoảng thời gian. Ba người sẽ làm phân tâm Tony, đừng để ông ta biết rằng chúng ta đang rối trí, phải thể hiện cho ông ta thấy chúng ta vẫn rất ok với những vấn đề hiện tại, giải đua phải tham gia và nhất định phải thắng.”
“ Yên tâm! Bọn này nhất định thắng” – Babe lên tiếng đảm bảo.
Alan cũng gật gù đồng ý với ý kiến của Pete, Tony hiện tại là người cầm đầu gần như là tất cả kẻ thù của cả nhóm. John cạnh tranh làm ăn với Pete ở Ma Cao, Winner và Dean như bộ đôi đối thủ của Babe, Kenta càng không ưa gì Pete, và đặc biệt là Way - vừa là đối thủ và vừa là người nhà của Hunter X.