twenty Six 🔞

34.9K 767 401
                                    

- Next Day -
Author: This is the day hihi🤭

Aiah Pov.

"Good morning babi, Happy birthday I Love you" I said. Then kiss and hug Mikha.

I saw her beautiful smile, acck I'm so in love with her na, napakaganda nya, lalo na ng mga mata nya, I'm so lucky to see her in every morning like that, kahit wala syang ayos ay napaka ganda nya pa rin.

It's already 11:30am, tanghali na sya nagising, dahil napuyat sya kagabi. Marami syang tinapos na gawain sa companies nya and inasikaso nya rin yung birthday party na gaganapin mamaya.

Mikha smile widely. "Thank you babi, I Love you too" she said.

"I'll go now okay? Nandun na yung pagkain mo, pinag luto kita ng favorite food mo" i said.

Dapat lang syang pag silbihan ngayon because this is special day for her. Sana ay maging masaya nga sya ngayon, dahil yun din naman ang gusto nya.

Taka naman syang tumingin sakin.
"Where are you going?" She said and umupo sa bed nya.

Hihi cute para syang bata. Sarap nya ibulsa eh.

"I'm going home muna, mag papaalam lang ako kina mom and dad, then mag aayos at pupuntahan ko si Jeremy" I said.

Agad namang nawala yung ngiti nya.

"Jeremy?" She said in a serious tone.

Galit nanaman sya, ano ba yan ang bilis naman uminit talaga ng ulo nito eh.

"Oh, oh kalma mikha lim, kumalma ka, diba ito na yung last day na magkakasama kami? Because I'm going to breakup him, this is my promise right?" Pagpapaliwanag ko sa kanya.

Yes this is the day, sana lang ay wala na nga akong nararamdaman sa kanya. And sana kapag nakita ko sya ay masabi ko yung mga word na dapat kong sabihin. Sana magkaron ako ng maraming lakas para magawa ko yung mga dapat kong gawin.

"Okay, wag mong sirain yung promise mo ah" paninigurado nya sakin.

I hug her again. "Of course Babi, trust me okay" I said.

She hug me back. "And hanggang 7:00 ka lang dapat ah, dapat nakipag hiwalay kana sa kanya." She said.

Grabe naman talaga manigurado ang isang mikha lim.

"I try my best Mikha" i said.

Sana talaga magawa ko lahat ng plano ko.

"You love me now right Aiah? Ako na yung mahal mo at hindi na sya diba?" Tanong nya sakin.

Agad naman akong napatingin sa mga mata nya. Hindi ko na nga ba mahal si Jeremy? Or nalilibang lang talaga ako ngayon? Argh! No aiah, erase! Erase!.

"Y-yes babi, but mahirap pa rin sakin to, honestly i don't know what to say kapag nagkaharap at nakapag usap na kami, but I'll try my best kung saan ka sasaya Mikha lim" pagpapaliwanag ko sa kanya.

"This is my special day Aiah, don't ruin my day please, I hope you don't broke your promise to me" she said.

Ayaw ko din naman eh, gusto ko maging masaya lang tong araw na'to, kahit alam kong may masasaktan ako. Kung mahirap sa kanya, mas mahirap sakin to.

"Okay, okay, shhh.. don't worry, I'll do my best trust me okay babi? I love you" paninigurado ko sa kanya.

Kahit ako din sa sarili ko ay hindi ko din sigurado kung kaya ko ba talaga, pero lagi ko lang talagang sinasabi sa sarili ko na ready na ako para dito, para magkaroon ako ng lakas ng loob.

"I trust you Aiah, I Love you, hihintayin kita mamaya ah" she said.

"Okay babi, I'm going home na muna, eat your food okay? Niluto ko yun para sayo" i said.

My Serenity 🔞 (Mikhaiah)Where stories live. Discover now