Twenty-one 🔞

46.8K 925 1.2K
                                    

Aiah's POV.

"uhm... Baby not now, lalo na ngayon at wala naman syang ginagawang masama sakin, ayaw kong maging masama ang tingin nya sakin sa pakikipag hiwalay ko sa kanya." I said.

Kailangan ko munang mag hanap ng right time para dito, and alam kong hindi din magiging madali para sakin to, lalo na at close na close kami ng mga magulang ni Jeremy, baka pati sila magalit sakin, Hindi ko kaya yun.

"Mahal mo pa rin ba sya? Akala ko ba ako na yung mahal mo?" She said in a serious tone.

Yeah, sya naman na yung mahal ko, kaso lang kailangan ko lang talaga ng right time, alam kong masasaktan ko sya, pero pinipilit ko namang iwasan yun eh.

"I do love you mikha, pero matagal din naging kami ni Jeremy and ayawko syang masaktan, kailangan ko ng magandang plano at proseso para dito, para kahit na sino sa inyo is walang masaktan" i said.

Kailangan ko lang talaga mag isip, hindi ko din naman kayang makitang masaktan si Jeremy.

"How long bago mo sya hiwalayan?" Tanong nya sakin.

Uhm.. siguro matatagalan pa, hindi ko din alam parang may pumipigil pa lang din sakin ng kung ano.

"Just give me one month mikha" i said.

Yes one month, siguro naman nagawa ko na yung mga dapat kong gawin para makipag hiwalay kay Jeremy ng maayos. Ang hirap naman kasing maging soft hearted ka, gusto mo laging wala kang masasaktan, okay lang sana kahit ako nalang ang masaktan na masaktan wag lang yung taong mga nakapaligid sakin.

"What?! No that's too long Aiah" pag rereklamo nya sakin.

Alam ko talaga na mahihirapan akong papayagin sya dito, pero ito nalang naman kasi yung last, kaya sana pumayag na sya, para sa kanya lang din naman tong ginagawa ko.

"Look mag 2 years na kami ni Jeremy, and wala syang ginagawang mali sakin, tapos makikipag break lang ako? Ansama ko namang tao nun" i said.

Kahit kailan ay hindi ko sya nakitaan ng pagka redflag, sobrang bait at maalaga nya, at higit sa lahat mahal na mahal nya ako. Ni minsan ay hindi sya nag loko sakin.

"Yeah, almost 2 years, but hindi mo pa rin kilala yang magaling mong boyfriend, hindi mo pa rin nalalaman yung mga pinag gagagawa nya sayo Aiah" she said.

What? Anong pinaggagagawa? Wala naman talaga syang ginagawang masama eh.

"Ayts just one month babi, bigyan mo'ko ng isang buwan para makipag hiwalay sa kanya ng maayos, ayawkong maging masama ako sa kanya please? Understand me babi?" I said and I make a puppy eyes.

Hihi sana umeffective.

But she ignore me, argh! Mahaba habang lambingan nanaman to ngayon.

I hold her hand. "Please babi? Just one month and pagkatapos nun wala na, sayong sayo na ako" i said and smile.

"So hindi kita makakasama ng one month kasi sa kanya ka muna?" Pag tatanong nya sakin.

"One month lang naman eh, trust me babi, I Love you right? Trust me" i said.

"Ayts okay fine, but if i need you pupuntahan mo'ko and always update me, promise me na ako lang ang love mo, promise me na makikipag hiwalay kana sa kanya pagktapos ng one month, and lastly wag kang makikipag anuhan na dun tsk" she said.

Lah grabe naman kapossessive ni Mikha lim. " I PROMISE MIKHA LIM" i said at itinaas ang kanang kamay.

"Good, so kailan ka mag start?" Tanong nya sakin.

Tinatamad pa ako bukas eh, gusto ko munang makasama ng matagal si Mikha kaya siguro sa isang linggo nalang hihi.

"Maybe after one week, but for now sayong sayo muna ako" i said and wink at her.

My Serenity 🔞 (Mikhaiah)Where stories live. Discover now