twenty four 🔞

38.5K 978 601
                                    

Mikha Pov.

I felt so much nervous right now, akala ko mahimbing na yung tulog nya eh, bakit nagising sya, hindi naman pati ako nag ingay eh. Nakakatakot huhu bakit natatakot ako ngayon.

"A-uhm... Nothing babi, pupunta lang sana ako sa baba para uminom ng water" i said.

sana makalusot ayaw ko pang mamatay, gusto ko pa syang makasama ng matagal.

"Are you sure?" Tanong nya ulit sakin ng seryoso.

I nod immediately. "Yes babi, I'm sure" i said.

I'm sweating right now, kahit ang lakas ng aircon pinagpapawisan pa din ako, ano ba naman mikha lim.

And someone knock the door.
"Ms. Lim?" Tawag nya sakin.

"Yes colet?" Sagot ko sa kanya.

"Ms. Lim are you ready?" Tanong nya ulit sakin.

Naku naloko na, wala na, katapusan na ng buhay ko nito. Pagdasal nyo nalang ako huhu

"Anong ready? Bakit may ready? Ready saan Mikha lim?" Takang tanong nya sakin habang nakataas ang kaliwang kilay.

"Uhm.. colet pweding umalis kana muna? Baka mamatay tayo ditong lahat" pagpapaalis ko kay colet.

Baka kasi kung ano nanaman sabihin nito eh, naku namumuro na talaga to sakin, kunting palpak pa nya talagang may kalalagyan na sya.

"O-okay po Ms. li-"

"No! Walang aalis, Colet tell me where are you guys going?" Tanong ni aiah kay colet.

"M-ms. Lim sasabihin ko ba?" Pagtatanong nya sakin.

Ewan ko din huhu kinakabahan ako eh, bakit kasi kinakabahan ako? Hindi naman ako ganito dati eh.

"W-wag! Umalis kana lang dyan, bilisan mo" pagpapaalis ko sa kanya.

Baka kasi madamay sya sa galit ni Aiah, parehas na kaming kawawa nito.

"Noted Ms. Lim and I'm sorry Ms. Arceta" colet said and leave immediately.

She look at me deadly, parang anytime pwede na nya akong saksakin gamit ang matatalim nyang tingin huhu.

"Uhm.. babi we need to talk peacefully okay?" Pagpapakalma ko sa kanya.

"So where are you going?" Tanong nya ulit sakin.

Tsk kailangan hindi ako matakot, hindi dapat ako natatakot sa kanya. Kaya ko sarili ko eh. "Babi you don't know my work and this date is important, madali lang yun just trust me, I Love you so much okay?" Pagpapaliwanag ko sa kanya.

"Mmm... Okay Go, you may now go" she said.

Hayst ano pa bang dapat kong gawin para payagan nya akong hindi nagagalit? Or nag tatampo? Nakailang paliwanag na nga ako eh.

"Babi please wag kana magalit, gagawin ko lang to para sa companies ko, hindi para makipag flirt sa iba" pag papaliwanag ko ulit sa kanya.

lord bigyan nyo pa ako ng mahabang pasensya please.

"Hindi naman ako galit eh, pinapayagan na nga kita, go na umalis kana" she said.

Hala? Totoo ba yan? Baka she understand me now, omg kailangan lang pala nang mahabang paliwanagan para payagan nya ako.

"Talaga? Are you sure? Dimo na ako pipingutin?" Paninigurado ko ulit sa kanya.

Baka kasi mamaya manakit nanaman sya eh, ansakit kaya tsk.

"Yes mikha lim, I'm sure" she said again.

I run closer to her and hug her. "Omaygad thank you so much babi, I Love you " i said in a happy tone.

My Serenity 🔞 (Mikhaiah)Where stories live. Discover now