Chương 35

2 1 0
                                    

Bọn họ nghĩ rằng Cố Thư Di sẽ không phản bác nữa, những quay đầu lại chỉ thấy khuôn mặt tươi cười rạng rỡ của Cố Thư Di.

"Lời này của anh Lý là đang nói tôi đúng không? Vậy thì ngại quá, tôi cũng không phải là người nói suông.”

Cô bước đến bên cạnh cửa sổ, kéo tấm rèm ra để nhìn rõ khung cảnh bên ngoài, đưa tay chỉ ra ngoài.

"Thấy chỗ kia đang khởi công không, thư viện, tôi quyên góp."

Thư viện!

Nghe thấy vậy, người đàn ông ngay lập tức biết mình đã thua.

Sân vận động muốn xây dựng thì chỉ cần tiêu tốn mất khoảng 7.000.000 triệu, nhưng thư viện thì không, bởi vì những quyển sách thường rất đắt tiền.

Chỉ riêng quyên góp một thư viện cũng phải tốn kém hàng chục triệu, chưa kể việc xây dựng một tòa nhà rồi chất đầy sách vào thư viện.

Không ít phụ huynh âm thầm líu lưỡi.

Chỉ cần nhìn kích thước nền móng của tòa nhà kia, khi thư viện xây xong cũng phải tiêu tốn lên tới 8 con số.

Khi bọn họ nhìn lại Cố Thư Di, ánh mắt lập tức thay đổi.

Hơn 30.000.000 triệu đấy, cứ thế mà quyên góp sao?

Không ít người quen biết rộng rãi, nhưng họ không biết từ khi nào thành phố S xuất hiện một người phụ nữ giàu có như vậy?

"Ôi, hôm nay lúc tôi tới đã nhìn thấy chỗ đó đang khởi công, còn tò mò là không biết xây cái gì, không nghĩ tới là thư viện cô Cố quyên góp, cô thật sự là một người mẹ chu đáo, bọn nhỏ quả thật nên đọc sách nhiều hơn."

Việc có thêm một thư viện trong trường cũng có lợi cho con cái của họ, nên lời nói cũng tự nhiên chân thành.

"Không ngờ cô Cố lại ra tay hào phóng như vậy, công việc làm ăn của cô gần đây chắc làm ăn phát đạt, không biết chúng ta có cơ hội làm ăn hợp tác hay không?"

Đây là nhân cơ hội muốn tìm kiếm quan hệ hợp tác.

Vẫn còn có nhiều phụ huynh không động đậy, định quan sát xem Cố Thư Di có bản lĩnh thật sự hay không.

Đương nhiên, cũng phải quan sát xem cô có đủ tiêu chuẩn cho vị trí người đại biểu ban giám sát hay không.

"Thật ngại quá, tôi còn chưa nói xong."

Vẻ mặt Cố Thư Di không thay đổi, cô bình tĩnh bước lên bục giảng một lần nữa, các phụ huynh cũng trở về ghế ngồi.

"Quyên góp thư viện cho trường học chỉ là ý muốn cá nhân của tôi, đương nhiên không phải ám chỉ anh Lý quyên góp sân bóng rổ, tôi chỉ muốn nhấn mạnh một chút về điều trước đó tôi đã đề cập, quyên góp nên xuất phát từ trái tim, không nên dùng lợi ích để đổi lấy vị trí người đại biểu."

Nói đến đây, nếu hắn ta còn không tặng sân bóng rổ thì quả thật quá xấu hổ, nhục nhã.

Sắc mặt Lý Minh không đẹp lắm, lựa chọn duy trì hình tượng của mình.

"Cô Cố nói cũng có lý, ngày mai tôi lập tức bảo thư ký liên lạc với nhà trường, nói một chút về việc quyên góp sân bóng rổ."

"Anh Lý thật hào phóng", Cố Thư Di dẫn đầu vỗ tay.

Các bậc phụ huynh khác cũng vỗ tay theo, tiếng vỗ tay làm cho sắc mặt Lý Minh tốt hơn không ít, ánh mắt nhìn Cố Thư Di cũng trở nên thân thiện hơn một chút.

"Vậy bây giờ tiếp tục phát biểu về chuyện ban giám sát."

Cố Thư Di nói một câu, các ánh mắt đang tản ra lại trở về trên người cô.

"Có lẽ rất nhiều phụ huynh thắc mắc tại sao tôi chưa từng tham gia buổi họp phụ huynh nào của Tiểu Thành, thật ra tôi không phải mẹ ruột của thằng bé."

Một câu nói, làm cho cả phòng học có chút hơi ồn ào lập tức yên tĩnh lại.

Ngồi ở đây có lẽ cũng có cha dượng mẹ kế, nhưng trong suy nghĩ của người dân nước ta không có ấn tượng gì tốt về thân phận mẹ kế lắm, họ cũng sẽ không tự mình nhắc tới thân phận này.

Cố Thư Di trực tiếp nói rằng cô không phải mẹ ruột, không khác gì trực tiếp ném một quả b.o.m vào trong lớp học.

Các vị phụ huynh lại thắc mắc sao cô lại nói ra như vậy, đồng thời muốn biết mục đích làm người đại biểu của cô.

Cha ruột của Giang Thành vừa mới qua đời, tôi và anh ấy không có duyên phận, nhưng tôi lại có duyên với đứa bé Tiểu Thành này, tôi hy vọng có thể dành nhiều thời gian hơn để làm bạn với thằng bé, để nó lớn lên trong một môi trường tràn đầy tình yêu thương, cũng giống như các đứa trẻ khác, được hưởng thụ tình yêu và sự chăm sóc của mẹ."

Xuyên Sách, Tôi Trở Thành Phú BàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ