40.

32 3 8
                                    

Trước khi bước vào phòng thí nghiệm, quản gia nhà Harle yêu cầu họ phải đi qua chỗ khử trùng, mặc đồ bảo hộ rồi mới cho phép họ đi vào phòng thí nghiệm. Ở đó, Flora và Griffin có vẻ như đang tranh cãi với nhau về vấn đề gì đó nhưng Flora lại có vẻ như muốn khóc trong khi Griffin thì rất căng thẳng, khi nghe thấy cửa phòng thí nghiệm đã mở thì cả hai mới thôi cãi nhau và nhìn sang bọn họ. Griffin im lặng nhìn sang nơi khác một chút rồi nói với Flora đang vuốt mặt.

"Đây là điều chúng ta buộc làm vì mọi người dù cho có phải hi sinh bất kỳ điều gì, Flora, nếu anh không thể nói thì em sẽ là người nói."

"Griffin! Em không thể nói như thế với bọn trẻ được, bọn trẻ còn quá nhỏ."

"Nếu chúng ta không làm được thì hàng tỷ người, bao gồm cả những đứa trẻ nhỏ hơn đều sẽ chết."

"...."

Lunar lần đầu tiên nghe thấy Griffin lớn tiếng nên sợ lắm, nhóc rụt cổ né phía sau Nathaniel rồi nhỏ giọng thì thầm.

"Anh ý giận lên thật đáng sợ."

Nathaniel im lặng không lên tiếng vì sức chú ý của cậu đã bị hướng sang thứ đang bị nhốt sau tấm kính lớn cực kỳ dày cách đó rất xa. Ithaqua cũng nhìn theo Nathaniel rồi nhỏ giọng.

"Tấm kính đó cực kỳ dày và rắn chắc, xem ra thứ bị nhốt là thứ rất nguy hiểm."

"Ừm..."

Nathaniel gật đầu rồi mới quay sang nhìn Flora và Griffin đang cãi nhau.

"Hai anh có thể cãi nhau sau khi bọn em rời khỏi đây, trước tiên hãy nói cho bọn em biết về lý do mà anh Flora gọi bọn em tới đi."

Griffin thôi nói chuyện với anh trai của mình, gã bước đến chỗ bọn họ rồi đặt tay lên ngực để chào Helios một cách cung kính.

"Hân hạnh được diện kiến Mặt Trời Nhỏ của đế quốc Dempsey, thần lấy làm hổ thẹn khi để người phải thấy cảnh tượng không hay giữa chúng thần."

Helios điềm tĩnh đáp.

"Ta không quan tâm đến điều đó, ta chỉ muốn biết lý do vì sao hai khanh lại cãi nhau mà thôi. Hai khanh dự định làm gì mà lại liên quan đến mạng sống của nhiều người mà lại cho mời các bác sĩ về lại hoàng cung?"

Griffin nâng người lên rồi nhìn Ithaqua, Nathaniel và Lunar một cách bí ẩn, Helios nhìn theo tầm mắt của Griffin rồi trầm giọng cảnh cáo.

"Ta mong rằng khanh sẽ không nói ra những kế hoạch có mặt Lunar trong đấy."

Griffin nhìn Helios rồi nhàn nhạt nói.

"Nếu thời điểm ấy đến thì bất kỳ ai bị chỉ định đều không thể tránh khỏi. Trước tiên thì tôi xin mời Thái Tử và những người bạn đi đến đây để quan sát thứ này."

Helios điềm tĩnh bước đến chỗ tấm gương để quan sát, Ithaqua cũng đi đến để nhìn thử thì không khỏi rùng mình khi nhìn thấy cảnh tượng đáng sợ trước mắt. Phía bên kia tấm kính có một sinh vật đứng bằng hai chân với cái miệng bị banh ra bởi rễ cây đang không ngừng dùng cánh tay cuồn cuộn cơ bắp nhưng lại bị bẻ quặp quét qua quét lại khắp căn phòng, mà nằm la liệt ở trong căn phòng ấy lại là những cái xác đang bị rễ cây to lớn siết chặt lại và rút đi máu khiến từng khúc rễ tựa như những đường mạch máu đỏ tươi không ngừng luân chuyển để tạo ra chất dinh dưỡng cho một chùm hoa chuông đỏ rực to bất thường ở trung tâm đám rễ. Mà trở về với sinh vật hình người kia, khi nó dẫm lên xác của những cái xác thì rễ cây lại đột ngột rung lên và trồi thật mạnh để tóm lấy chân của sinh vật hai chân nọ.

(IthaNathan) Mercy, Peace and JusticeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ