Part 5

2 0 0
                                    

Thời, vận cũng, mạng cũng

Trần Hiếu Bình chính còn nhớ là đang năm tám năm trốn cảng ngầu trong cùng cha mẹ cùng nơi lén qua đến Hồng Kông . Năm đó hắn vừa bảy tuổi, ngâm mình ở đầu xuân lạnh băng trong nước biển, ôm nhựa plastic thổi hơi gối đầu, thừa dịp lúc ban đêm sắc tù qua vịnh biển.

Khi đó lén qua đến cảng người đơn giản hai trồng, một loại là nhận áp bách, cùng đường mạt lộ phần tử trí thức; mà một loại khác thì là nghe nói Hồng Kông khắp nơi trên đất hoàng kim, vọng muốn mượn cơ hội phát đạt người trẻ tuổi.

Trần Hiếu Bình một nhà không phải là loại thứ nhất, cũng không phải loại thứ Hai.

Hắn chính nghe nói vốn nên có hai người tỷ tỷ và một người ca ca, có điều đều bất hạnh qua đời đang trong chiến hỏa, duy có Trần Hiếu Bình "Bỏ lỡ" cái đó rối loạn đại thời đại, bình an giáng sinh tại hết thảy đều kết thúc sau ngàn một phần ức giây *. Nhưng lịch sử cút cút bánh xe sẽ không bỏ qua bất luận cái gì một người, một thời đại kết thúc, lại sẽ có khác một thời đại bắt đầu, chắc hẳn Trần Hiếu Bình cha mẹ cũng sớm dự cảm đến cái này chút.

Trong nhà đất cày bị chinh đi, đời sống trật tự bỗng nhiên bị đánh loạn. Lúc đó hay là một đứa bé Trần Hiếu Bình không hiểu những thứ này biến cố, cũng không thấy được nghèo khó đời sống vô cùng đáng sợ, có thể trong nhà cha mẹ luôn luôn suốt ngày sầu mi khổ kiểm, theo bọn họ miệng trong nói ra được mỗi câu lời nói đều sẽ dùng thở dài một tiếng và một trận trầm mặc làm là phần cuối.

Bây giờ nghĩ lại, Trần Hiếu Bình cha mẹ mặc dù không phải phần tử trí thức, không có uyên bác học thức và đại trí tuệ, nhưng bốn mươi năm đau khổ đã đầy đủ để bọn hắn nhìn thấu rất nhiều chuyện tình, khiến cho bọn hắn suy tính được càng nhiều, lâu dài hơn. Bởi vậy, bọn họ lựa chọn cược một cái, mang lên duy nhất đứa nhỏ hướng nam đi, đi liều một cái có thể tốt hơn đường ra.

Mà niên đại đó có quá nhiều người ôm trong lòng các thức mục đích trốn hướng Hồng Kông, liền tựa như bất luận cái gì đạp vào khối này thổ địa người đều có thể trở thành trúng xổ số may mắn, không chỉ đời sống khốn đốn giải quyết dễ dàng, trong lòng mộng nghĩ cũng sẽ một đêm thành thật.

Nhưng sự thật cũng không hề tưởng tượng như vậy mỹ hảo.

Cùng bọn hắn đồng hành người nhập cư trái phép trong, trừ bỏ Trần Hiếu Bình cha mẹ bên ngoài nguyên bản còn có mười lăm người. Trong đó năm người chưa thể vượt qua hải cảng liền táng thân bụng cá, mà còn lại mười người mặc dù thuận lợi lên bờ, lại ngay cả chúc mừng cuối cùng đến tha thiết ước mơ Hồng Kông đều còn chưa kịp, thì bị đánh rắn tập đoàn bắt đi làm con tin.

Ròng rã trong hai tháng, bọn họ những người này rắn bị xiềng xích khóa đang cùng nơi, nhốt tại dơ bẩn chật chội chuồng bò trong, và phân và nước tiểu, giòi bọ và con ruồi sống qua ngày. Đánh rắn người đối bọn họ cực điểm lăng nhục cực hình, bức hỏi bọn hắn đang cảng thân hữu phương thức liên lạc, hảo hướng phía kia bắt chẹt tiền tài.

Trần Hiếu Bình mẹ làm là duy nhất nữ tính, không thể tránh được bị ác đồ gian ô kết cục, cuối cùng bởi vì không chịu nổi nhục mà tinh thần thất thường, sống sờ sờ chính đem đâm chết trong chuồng bò.

Ái Nhân Đồng ChíWhere stories live. Discover now