Bình minh còn chưa chịu dậy, ấy thế mà ngoài sân sau căn nhà gỗ đã hì hà hì hục tiếng cuốc đất. Trời chỉ mới vừa sáng tờ mờ, giờ này mà mang cuốc ra đào thì hẳn là một người nông dân rất cần cù siêng năng.
"Đào ra ngoài một chút nữa, đúng rồi chỗ đó" Hange ngồi cạnh một khoảng đất khá rộng đã được đào lõm xuống rất sâu, cô đang ra sức chỉ đạo cho người đồng đội.
Levi bực mình cắm mạnh cái cuốc xuống đất, hiện tại thì chỗ đấy đã lõm sâu bằng chiều cao của anh ấy vậy mà Hange vẫn chưa muốn dừng lại.
"Đào cả buổi rồi đó Bốn Mắt, còn chưa đủ rộng hay sao?"
"Một chút nữa nhưng nhớ chú ý chỗ đất đằng kia để còn trồng khoai anh đừng có lấn hết chỗ đấy" Cô thản nhiên chỉ tay ra xa chỗ có cả một dàn dây khoai đang bò lan tràn khắp mặt đất.
"Đang khổ sở với một ngàn vấn đề thì lại được cô dẫn về nhà"
"Sao hả? Về nhà tôi anh thấy khuây khỏa hơn đúng không?"
"Không. Cô là vấn đề thứ một ngàn lẻ một của tôi đấy"
Chỉ vì một cái ao cá của nhà người ta mà anh không hiểu mình mắc phải chứng gì như không lại tốn công tốn sức đi đào cần mẫn cả mấy giờ đồng hồ bỏ quên cả việc ngủ. Levi chẳng qua đã hứa với ông lão sẽ đào giúp cho Hange cái ao cá, có điều nếu để sáng mai làm thì e là không tiện vì Levi không muốn mọi người phải đợi mình hoàn thành công việc rồi mới cùng nhau ra ngoài suối. Levi tất nhiên không muốn ảnh hưởng đến niềm vui hiếm hoi của những người đồng đội, anh một phần cùng vì ông lão đã đối tốt với mọi người nên anh mới nể mặt mà đi đào ao cá. Đó là lý do mà anh đã nói với Hange còn sự thật có phải thế không thì chỉ mình anh và ông biết.
"Đừng có ngồi ở đó chỉ đạo người khác nữa, cô không phải chỉ huy của tôi" Levi bực dọc gõ cái cuốc lên đầu cô.
"Levi cái cuốc toàn đất bẩn" Hange vừa phàn nàn vừa phủi phủi đầu mình.
"Cô bẩn bằng tôi không?"
Tiếng lộc cộc lộc cộc của bánh xe lăn tiến đến gần đã khiến cả hai tạm thời ngưng cuộc cãi vã. Ông lão trông thấy cái ao cá được đào gần như hoàn thiện, ông hài lòng bảo.
"Đào đến đây đủ rồi vào nghỉ đi"
"Ông không ngủ ạ?" Hange hỏi.
"Ồn ào chết đi được, ngủ không nổi"
Trước thái độ trách móc của ông lão, Hange cười khờ.
"Con xin lỗi"
Sau khi quan sát cái ao cá một lượt nữa ông lão khẽ cong khoé miệng.
"Tự giác là một điều tốt. Lên đây nghỉ đi"
Chủ nhà đã cảm thấy đủ nên Levi chẳng bận tâm mà động cuốc thêm, anh nhảy lên khỏi vùng đất lõm rồi nói lời chào lịch sự với người lính già.
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic-ĐN AOT/Levihan/GỐI ĐẦU
FanficATTACK ON TITAN/SHINGEKI NO KYOJIN Tác giả Isayama Hajime Đồng nhân GỐI ĐẦU/ LEVIHAN Author: Elevenam Fic nhẹ nhàng, không gay gấn, bình yên đến chap cuối cùng, chủ yếu về Levihan HE là HAPPY không phải HUHU ENDING, điều đó là chắc chắn nếu chuyện h...