Công việc bận rộn!🍥

111 16 4
                                    

Kể từ ngày hôm đó Điền Chính Quốc ít gặp Phác Trí Mẫn hẵn đi. Lúc sáng cậu thức dậy đã thấy mình nằm trên giường một mình, không thấy có dấu hiệu của Chính Quốc hôm qua ngủ cùng. Cậu ta cũng không mảy may quan tâm lắm. Chỉ nghĩ đơn giản là anh ta đi qua phòng khác ngủ.

Còn Điền Chính Quốc, cả đêm hôm đó anh ta không hề chợp mắt. Sau khi chịu phạt xong thì cũng quá nửa đêm, anh ta sợ vợ thức giấc nên quay về thư phòng phê duyệt sổ sách. Chỉ mới có mấy ngày lơ là vì đám cưới mà anh ta đã phát hiện ra một số lỗi do bên sản xuất làm cẩu thả.

Nói sơ một chút thì Điền gia vốn là phú hộ từ xưa, nhà có vài trăm công đất nên đa phần người trong các làng đều qua nhà Điền xin một chân làm ruộng. Sau này, còn có cho thuê bạc góp, những người không có khả năng trả sẽ bị bắt về Điền gia làm ruộng hoặc làm thuê nô siết nợ. Tới đời Điền Hoàng mới chính thức phất lên, ông không chỉ thuê nhân công làm ruộng mà còn cho những người giàu thuê đất, thuê ruộng làm ăn. Thêm cả, ông mở những công xưởng dệt vải, dệt tằm, may mặc để bỏ sĩ cho những cửa hàng có tên tuổi trên trấn. Cho nên gia thế Điền Gia càng vững mạnh hơn. Tới thời của Điền Chính Quốc và Điền Chính Ngôn thì ông cúng tính sẽ chia đôi tài sản ra làm hai phần. Từ năm mười tám, Chính Quốc đã được đẩy sang trời tây phiêu du và học hỏi. Năm hai mươi hai mới đáp cánh về nước. Bằng những kinh nghiệm đã tích luỹ, Điền Chính Quốc một bước gánh cả gia sản nhà Điền, đem Điền gia ngang nhiên trở thành phú hộ giàu nhất khu này.

Đối với Điền Hoàng, ông chưa từng thể hiện sự thiên vị quá mức của cả hai đứa con. Vì với ông, đứa nào mà chả là con, dù ông có không thương bà Thảo thì ông vẫn thương đứa con trai mình rứt ruột nuôi nấng. Nhưng trong lòng ông Điền Chính Ngôn mãi mãi không thể sánh bằng Điền Chính Quốc. Chính Quốc là đứa con đầu của ông, nó giỏi và khôn ngoan phải biết, nó còn là tác phẩm của ông và người con gái ông yêu, dĩ nhiên ông thương nó nhất. Chính Quốc lại là một đứa có tài, nó chỉ mới  27 tuổi mà ông đã nhàn nhã giao hết việc cho nó. Dù vậy, ông cũng thương Chính Ngôn, vì nó mang họ Điền. Thế nhưng ông không đặt cho nó vị trí quan trọng, vì nó không phải là một đứa khôn ngoan, trong mắt nó ông còn có thể nhìn thấy dã tâm khép kín.

Điền Hoàng trước cả Họ nhà Điền đã từng nói : "Từ ngày Chính Quốc về, tôi mới có thời gian rảnh rỗi thế này". Tuy đối với Điền Chính Quốc đó chỉ là lời nói sáo rỗng, nhưng đối với cả họ nhà Điền ai mà không biết cậu ta là Điền Chủ đời mới chứ.

Điền Chính Quốc rất khôn lõi. Anh ta vừa về nước đã chụp kèo thằng bạn chí cốt là Kim Nam Tuấn, đích tôn nhà họ Kim trên trấn để làm đối tác. Từ khi có nhà họ Kim chống lưng thì nhà Điền đỡ vất vả đối phó với mấy tên thích chèn ép người hơn hẵn. Dù vậy đó là chưa đủ, anh ta còn cưới thêm Liễu Như Yên đễ nhờ gia thế của Liễu gia cũng cố địa vị của Điền gia, lấy thêm cả Lâm Tuyết Nhi để giúp đỡ mình sau này. Anh ta nhất định sẽ một tay che trời, một tay lật đổ mưu đồ độc hại và dơ bẩn của Liễu gia. Giờ đây, anh ta còn phải ràng buộc với cô ta thêm một khoảng thời gian nữa.

Có lẽ một vài con sâu vừa thấy anh ta lơ là việc nước là đã nhảy bổ vào quậy phá. Làm cho công chuyện của xưởng dệt gần đây có chút trục trặc. Anh ta không quan tâm, đích thân ra xưởng theo dõi và chấn chỉnh lại tình hình.

| KookMin | Mình ÀNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ