Chương 31: Bảy phần thư tình

840 55 0
                                    


Chương 31

Khi đến bữa tối, Tiết Phỉ Phong trổ tài nấu nướng, làm cho Thẩm Thanh Nhiên món cá chép chiên giòn. Thẩm Thanh Nhiên được lệnh ngồi chờ ở bàn, trong khi từ bếp vang lên tiếng dầu sôi xèo xèo và mùi thơm của thịt cá. Cậu có chút xấu hổ, cùng học từ một thầy mà sao kỹ năng lại chênh lệch đến vậy?

Cá được lọc xương, chiên giòn vàng như vòng bánh quẩy, bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm mịn, rưới lên lớp nước sốt đậm đà. Thẩm Thanh Nhiên nể mặt ăn hết hai bát cơm, đã no căng đến mức không dám ăn thêm miếng nào nữa vì sợ nấc cụt sẽ bị Tiết Phỉ Phong phát hiện.

Đây là sinh nhật đơn giản nhất mà Thẩm Thanh Nhiên từng có, nhưng lại vô cùng ấm áp và giản dị, có Tiết Phỉ Phong, có cá và cơm.

Cậu nhìn Tiết Phỉ Phong một cái, thầm nghĩ, hôm nay không phải sinh nhật thực sự của cậu, nhưng cậu có thể ước một điều ước.

Mong rằng bốn năm sau, cậu và Tiết Phỉ Phong vẫn có thể sống bình yên như thế này.

...

Phòng của Thẩm Thanh Nhiên chắc chắn không thể ở được, cậu nghĩ đi nghĩ lại, không bằng tiếp tục trồng nấm. Lần trồng nấm trước bị hỏng, nhưng hệ thống đã báo cho cậu biết, trong điều kiện môi trường khắc nghiệt, đã chọn ra được một giống nấm đùi gà có khả năng miễn nhiễm với vi khuẩn gây thối rữa, hiện đã gửi về trung tâm giống để nhân giống quy mô lớn.

Phần thưởng là 2000 điểm.

Thẩm Thanh Nhiên: "Giá thị trường không phải là 10.000 sao?"

Hệ thống: "Do bạn trồng không đúng cách, khiến cho việc thu hồi giống gặp khó khăn gấp bội, vì vậy đã trừ 80%."

Quả thật có thể nói là "tìm vàng trong đống phân" cũng không quá lời!

Thẩm Thanh Nhiên: "Quá gian ác, vậy ta vẫn nợ 700 điểm."

Tháng này chỉ cần trồng thêm bảy mẫu đất nữa là có thể trả hết nợ quả dưa hấu không hạt. Thẩm Thanh Nhiên có chút vui mừng, quyết định ngày mai sẽ nhờ Tiết Phỉ Phong dựng vài cái giá trong nhà, bên trên trải cỏ khô và đất, tiếp tục trồng nấm.

Nấm có khả năng sinh sản cao, xác suất biến dị cũng sẽ tăng, còn khoai tây và khoai lang thì không biết phải chờ đến năm nào tháng nào. Tuy có mùi hôi, nhưng hiệu quả rõ rệt hơn.

Hệ thống không nhịn được nhắc nhở: "Cỏ khô và đất không đủ dinh dưỡng, còn cần có phân..."

Thẩm Thanh Nhiên: "Im đi."

Sáng hôm sau, Thẩm Thanh Nhiên mang theo một cái rổ lớn ra khỏi nhà, nói với Tiết Phỉ Phong rằng mình đi nhổ vài củ cải.

Tiết Phỉ Phong: "Có việc gì nhớ thổi còi."

Thẩm Thanh Nhiên gật đầu, đợi khi Tiết Phỉ Phong không thấy nữa, liền đi thẳng lên núi, đến ngã ba, cậu đặt rổ xuống đất: "Nhanh lên, ta cần 20 quả trứng gà, 20 quả trứng vịt, loại sắp nở ngay."

Hệ thống: "Gen của trứng đã được định hình, bạn phải nuôi đến thế hệ thứ hai mới có điểm."

"Ý ngươi là, chỉ cần gà và vịt là được?"

[ĐỢI BETA] Hôm nay cũng không bị phu quân bỏ rơi_Tiểu Văn ĐánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ