Chương 5: Trúng độc

1.3K 101 1
                                    

Chương 5

Khi Tiết Phỉ Phong trở về, thấy Thẩm Thanh Nhiên đã ngủ say, thân mình chìm trong chăn, chỉ lộ ra nửa khuôn mặt trắng nõn với chút ửng đỏ, hàng lông mi dài và dày, trông như một tiểu thư lưu lạc bên ngoài, ngủ trong nhà nông lạnh lẽo, mơ màng còn kéo cao chăn.

Căn nhà tranh dưới chân núi này đã cũ, sàn nhà là những viên đá xanh thô ráp, dù có trải thêm hai lớp chăn cũng không thể thoải mái.

Tiết Phỉ Phong nhìn một lúc, thở dài, hắn đúng là bị ma ám mới để Thẩm Thanh Nhiên vào phòng. Thính giác hắn nhạy bén, nghe rõ tiếng ngáy của Thẩm Thanh Nhiên ở phòng bên, huống chi là ngủ cùng phòng. Hắn lấy tấm chăn dày hơn trên giường, phủ lên người Thẩm Thanh Nhiên, rồi tự mình nằm xuống mà không cởi quần áo.

Tiếng ngáy như dự đoán đã không đến, đây là một đêm yên tĩnh mà kỳ lạ.

...

Khi Thẩm Thanh Nhiên tỉnh dậy, phát hiện mình đắp hai tấm chăn, Tiết Phỉ Phong đã không còn ở đó, nghĩ rằng đối phương dậy rồi mới đắp chăn cho mình.

Cậu ngáp dài bước ra ngoài, cúi đầu thấy một đống củi ở cửa, Tiết Phỉ Phong đang bổ củi.

Dùng kiếm bổ củi.

Tiết Phỉ Phong cũng nhìn thấy cậu, vô vọng hỏi: "Dao và rìu củi đâu?"

Thẩm Thanh Nhiên gãi đầu, yếu ớt chỉ về phía núi. Cậu không chặt được cây nào, dao chặt củi để quên trên núi. Còn rìu thì cậu không nhớ, có lẽ bị ai đó lấy đi khi nguyên chủ ở đây.

Thật là phá hoại!

Thẩm Thanh Nhiên thầm trách mình, cười lấy lòng rồi chạy vào bếp nấu bữa sáng.

Khói bếp bốc lên, Thẩm Thanh Nhiên suýt bị ngạt chết, cuối cùng cũng nấu được một nồi cơm.

Một nồi lớn, đủ cho ba bữa trong ngày.

Cậu còn chiên một đĩa trứng gà còn vỏ, khi mang trứng và cơm ra bàn, Thẩm Thanh Nhiên rất nhớ rau xanh.

Cậu đi đến chuồng gà để thăm con ngỗng lớn. Nó dường như đã tỉnh lại từ trạng thái hôn mê, trông rất khỏe mạnh. Thẩm Thanh Nhiên lén lút ném cho nó lớp cơm cháy ở đáy nồi để hủy chứng cứ.

Tiết Phỉ Phong thấy bữa sáng không đúng giờ, hơi nghi ngờ.

Thẩm Thanh Nhiên tự nhiên đưa tay ra để nắm lấy tay hắn, bị hắn nắm ngược lại, một bát nước nhỏ xuất hiện trước mặt.

"Nhúng nước và viết lên bàn. "

Thẩm Thanh Nhiên ngoan ngoãn nghe theo, dùng nước viết lên bàn: "Mỗi ngày ăn ba bữa, có lợi cho việc dưỡng thương."

Tiết Phỉ Phong lẳng lặng nhìn cậu.

"Thôi được, ta dễ đói hơn." Thẩm Thanh Nhiên thừa nhận, "Được không?"

Tiết Phỉ Phong lắc đầu: "Muốn ăn thì cứ ăn."

Hai mắt Thẩm Thanh Hiên đỏ lên, Tiết Phỉ Phong đối với cậu thật tốt, chẳng trách nguyên chủ càng ngày càng quá đáng, đến mức cậu cũng muốn làm thiếu gia.

"Phía đông thôn, ở chỗ cối xay đá, cánh đồng thứ ba bên phải, ta nhớ còn trồng ít rau, nếu ngươi..." Tiết Phỉ Phong định nói, nếu cậu chưa phá thì chắc còn.

[ĐỢI BETA] Hôm nay cũng không bị phu quân bỏ rơi_Tiểu Văn ĐánNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ