Chapter One

969 26 1
                                    

Lovelace POV

Hay naku!!! Bakit kailangan ko pa pumunta dito. Siyempre bitbit na naman ako ng bestfriend ko. Ganun naman eh, dapat sa friendship hindi maiiwasang may captain at passenger, at sa kinamalas-malasan ako ang pasahero. In short, utu-uto.

Isinama ako ni Keera dito sa bulubundukin ng ewan....

Hindi ko nga alam kung saang panig ng America toh!!! Pasalamat sya sumama ako sa kanya kundi...wala rin pala akong choice kasi naman BFFs din ang family namin. Hindi naman sa nag-iinarte ako or whatever, bestfriend din naman ang tingin ko sa kanya eh. Kaso di ba dapat medyo may space din kami. I mean...dapat may kanya-kanya time din kami para sa sarili namin, for me para eksakto.

Mahal ko sya kasi mabait sa akin si Keera, actually siya pa nga ang knight in pink glittery dress ko. Bata pa kami, kami na ang magkasama. Sabay kumakain, sabay pinapaliguan ng mga parents...yeah as in sabay ewan ko nga kung anong problema ng mommy ko at ng sa kanya at pati paliligo ay dapat sabay. Pati sa school namin since nursery hanggang ngayon na highschool na kami ay dapat parehas din.

Mabalik sa 'bundok'...nasaan na nga ba ang babaeng iyon. Maghahanap daw ng kahoy para makagawa sya ng apoy, eh may lighter at gas naman akong dala. Ang tigas kasi ng ulo! Gusto ng 'adventure'.

Hahanapin ko na sana siya nang pigilan ako ni Sarah, isa sa mga kasama namin sa camping na ito.

"Lacey!!!", sigaw niya.

"Bakit? Ubos na ba yung MARSHMALLOW KO???!!!! Tindi mo ah, hindi ka man lang nag-share".

" Ano ka ba! Naghati naman kami ni Ron eh".

" Ayan! Diyan ka magaling...kay Ron".

" Ano ka ba, kaya lang naman ako sumama dito kasi sumama si Ron".

" Sabi ko na nga ba eh!", sabay simangot ko.

" Bitter ka lang kasi wala si Drake", aniya.

" YUN NGA EH!!! kung hindi ko sana bestie si Keera hindi ako pupunta dito at nandun ako sa bintana ng kuwarto ko, nakadungaw sa kabilang bahay at nakikita si Drake na gumagawa sa laptop nya".

" Eh' bat ba hindi mo sinabi sa bestie mo na ayaw mo?"

" Kasi-", but i was interrupted by another girl.

" Kasi hindi siya makahindi", sabi ng bagong dating.

"San ka naman sumulpot Liz?", tanong ko.

" Diyan lang sa tabi-tabi", sagot ni Liz.

" Hay naku! baka kung saan pa mapunta ang usapan na to. Diyan mo na kayo at hahanapin ko ang leader ng trip na to. Baka kung saan na na-shoot na butas na yun. Kayo na bahala diyan at huwag niyong subukan makipag-flirt kina Ron at Samuel kundi", sabay pakita ng kamao.

" OO na!!", sabay nilang sabi.

Umalis na ko sa camping grounds para hanapin si Keera, kanina pa kasi nawawala yun eh. Naglakad ako nang naglakad hanggang hindi ko na alam kung saan ako sumuot, sa tingin ko napalayo na ako. Masakit na rin ang paa ko sa kalalakad kaya nagdesisyon na akong bumalik nang makarinig ako ng matinis na sigaw.

" HELP!!!!!!!!!!!!!!!!!!!", sabi nito.

Bigla akong natakot, akala ko ba safe dito? Siyempre si Keera lang nagsabi nun! Bakit ba ako nakinig. Nag spaced-out ako ng ilang segundo nang ma-realize ko na yung matinis na boses ay kay Keera. Tumakbo ako sa pinanggagalingan ng boses.

" Keera?", sigaw ko. Nagulat ako sa nakita ko, tatlong asong lobo, "Emergerd! As in Wolves!!!! KEERA!!!!".

" Lacey? Nandito ako", sabi ng boses. Nakita ko siya na nasa ilalim ng isang itim na wolf. It' s snarling on me but I keep myself calm pero ang hirap magpanngap. Nakakita ako ng stick kaya dinampot ko yun at itinutok sa wolf.

" Uh, uh! Wag kang klumapit at pakawalan mo yang tinatapakan ng paa mo!", banta ko dito pero naisip ko na di pala sila nakakaintindi ng salita ng tao. Nagkatitigan kami at hindi sumusuko ang asong lobo, maya-maya napansin ko na lumalapit ang isa pang wolf sa akin. Ang wolf na ito ay iba ang kulay sa isa, its fur are grey colored with streaks of black. " Huwag kang maakakamali at iwan nyo kami dito na babaitang iyan!".

Ngunit nagulat ako when the wolf who was walking closely to me suddenly transformed into a man. A drop dead super gorgeous man. Oh my god!!!!

*********************************************************************************************

A/N: Sorry yan na muna...tinatapos ko pa kasi yung isa kon g story para hindi na yun On-hold.

      Sana magustuhan nyo! Touche!!!!

FAN.

VOTE.

COMMENT.

-marialourdex

Her Beta ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon