Chapter Ten: Conan's View

622 26 1
                                    

A/N:

Guys, ang tagal ko bago nag-update no?

sorry...busy eh....

o sya! BASA na...

Huwag kalimutang mag-VOTE at COMMENT...then SHARE!!!!

***************************

Chapter Ten: Conan's View

Conan's POV

Halos tatlong taon na nang nawala siya. Iniwan niya ako. Bakit?

Bakit?

Akala ko okay na kami nun kahit na sandali lang kami nagkakilala. I mean she was my mate so alam ko na she belongs to me since that day. Sinabi ko yun sa kanya, well not exactly, pero alam naman niya ang tungkol sa mga kagaya namin.

Then when I went back to the pack house dahil na-kontrol na namin ang mga rogues.....

Wala na siya.

I almost killed my pack mates na dapat nagbabantay sa kanila. I lost my self-control. Ganun din nun si Rey, halos masira na niya ang loob ng pack house dahil sa pagwawala niya. We almost fight till death because of our both grieves from our runaway mates.

Hinanap ko din siya sa paligid dahil baka hindi pa siya nakakalayo nun, her scent was still fresh but I failed. She chose to leave.

Those three hopeless years, wala akong ginawa kundi ang hanapin siya pero hindi ko naman exactly alam kong saan siya nakatira. Pangalan lang niya ang alam ko. At first name niya lang. I was totally blind.

I want to see here badly. I want to make her smile. I want to ask her more questions. I want to tickle her. I want to hug her. I want to kiss her... I want to be with her. I need her. I need my mate.

Naalala ko nang hindi ko na siya mahanap nung gabing yun, I poured all my frustrations and regret in a howl. I hoped that she heard it and she decided to come back to me. But she didn't.

I felt since that day that I lost the most precious thing in my life. Simula nung makita ko siya sa gubat, marinig ko ang boses niya; Alam kong she was the perfect one for me.

Hindi ko halos kayanin ang depression na naramdam ko noon but I coped up. May mga babaeng tinatapon ang sarili nila sa akin at para ma-lessen ang nararamdam ko, I accepted them.

Yung mga babaeng mga nakasama ko, they tried to fill what was my mate should filled. Pero walang nagtagumpay. Still at least, I'm still hoping na magkikita ulit kami ni Lacey. Mag-uusap kami. Maiintindihan namin ang isa't isa. We will know each other in process.

Then we'll fall in love... well she will fall in love with me because I already loved her since then. Magkakapamilya kami and we'll lived happily ever after. Sounds to cliché right? Pero yun ang gusto kong mangyari for us.

Si Rey naman nun, nung mawala ang mate niya ay nagwala talaga siya. Muntik na naming mapatay ang isa't isa nun pero pinigilan kami ng mga other high ranking wolves at ni Corey.

Her Beta ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon