Chapter Twelve: The Call

543 18 6
                                    

A/N: This update is short and unedited.

Vote and Comment

Basahin din ang Author's Note sa dulo....

now read!!!

**********************

Chapter Twelve: The Call

Lacey's POV

"Mate daw?" litong tanong sa akin ni Jerica.

"Oo nga eh..." hinarap ko si Corey, "Anong mate ang pinagsasabi mo dyan?"

Mukhang natulala ito. Pero saglit lang naman. Mga four seconds. Wow! Galing ko talaga! Nabilang ko.

"Ah-Wala. Wag nyo nang intindihin yun..." sagot nito.

"Ha? Eh bigla ka na lang nagsabi ng 'mate' dyan eh" sabi ko ulit. -___-

"It's nothing" tapos lumapit ito kay Jerica bigla, "Hi, what's your name pretty girl?"

Aba! Akala ko ba ako ang pinababatayan dito. Bakit parang iba na ang gusto bantayan?

Tsk. Tsk. Tsk.

I saw Jerica rolled her eyes, "Hindi mo ko madadaan sa mga ganyan."

"What do you mean? I'm just asking" sabi ni Corey.

Aba! Nagtatarayan ang dalawa?

"Teka! Can we at least leave here? You are starting to make a commotion" sabi ko na kasi nakikita ko na kumukuha sila ng atensyon. Si Corey pa naman. Ang gwapo kasi, hay naku. Life is unfair.

Syempre, gwapo sya at maganda kami.

Char! +___^

Ho-ho-ho ^0^

Mukha namang nahalata ng dalawa kung ano nangyayari kaya naman pumayag si Jerica at syempre nakasunod na sa amin si Corey.

Nung makalabas na kami ng establishment ay agad na namang nagtanong si Corey kay Jerica.

"Ano nga pangalan mo?" tanong nito.

Tiningnan ng masama ni Jerica si Corey and I thought we heard him growled a little.

"Ano yun?" tanong naming sabay.

"Nothing. I just have some throat problems now" sagot nito.

"Throat problems? As in plural lang ha?" komento ni Jerica.

"Makuha ka na nga lang sa tingin" sabi ko na lang sa kanya.

"Ang sungit nitong dalawa. Palibhasa mga tigang na" narinig kong binubulong-bulong nito.

"Kapal mo ah!" narinig din pala nung isa.

Bad shot!!!!

"Bakit? Hindi ba?" pang-aasar nito.

Aba... Anong balak nitong gawing technique? Mukhang may plano ang kuya... Hmmmmm....?

"Lacey, let's go back to school. The air here is getting polluted" ang taray bigla ni Jerica.

Her Beta ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon