Kabanata 14

33 2 0
                                    

Kabanata 14

Dream


Binati ako ni Luther ng dumating kami ni Kuya. Linggo ng umaga ay sumama akong magtungo rito sa laro nila dito sa intramuros. Sinama naman ako ni Kuya kaya narito ako ngayon.

Wearing a yellow tube dress partnered with a white cardigan on top and my favorite j'adior heels.

Nag beso kami ni Luther matapos nitong makipag fist bump kay Kuya. Sumunod rin ang iba nilang kabigan. Ngumiti ako sa kanila.

Suminghap ako at napalingon sa lalaking humawak sa aking bewang. Kung ang iba ay beso lang siya naman ay halik sa aking pisngi ang ginawad.

"Your dress is too short." He commented after placing a soft kiss on my cheek.

Ngumuso ako. 

"Wala na akong ibang damit na mataas. My skirts are all for work." I said.

Lumayo siya ngunit ang kamay niya ay nanatili sa aking bewang. He scanned me from head to toe again. Nag init ang aking pisngi sa klase ng tingin na ibinigay niya sa akin.

Nag iwas ako ng tingin. Napalunok ako ng makita ang reaksyon ni Kuya. Tinaasan ako niya ng kilay bago siya nag iwas ng tingin at na upo sa tabi ng kanyang kabigan.

Pa simple akong lumayo sa knya at nag tungo sa lamesang palagi kong inauupoan upang makawala sa kanyang hawak at maalis sa amin ang mapanuring mata ng kanyang mga kaibigan.

Umopo ako sa dating pwesto at nilapag ang aking mga gamit sa katabing upoan. Tobias remained standing, his gaze locked on the back of her dress. He seemed to take in every detail, his eyes lingering on the short hemline, as if silently judging its length.

Bumusangot ang mukha niya ng mapagtantong masyadong ma iksi ang aking dress.

Hinila na siya ni Luther patungo sa field. I opened my book and gestured to the waiter for a cranberry juice. As the golf carts pulled up, the group rose and headed toward them.

Nilingon ako ni Kuya. "Gusto mong sumama?"

Tumango ako at tumayo bago nilagay ang libro sa aking bag at kinuha ang baso ng juice bago nagtungo sa cart ni Kuya. Si Orion na nasa harapan katabi ni Kuya ay bumaba ng makita akong palapit.

"Rhaella, dito ka." Aniya.

Ngumiti ako at tumango. Lumipat siya sa likod ng cart at doon na upo.

Umopo ako sa harapan sa tabi ni Kuya. Ryker one of their friends lean on the cart next to mine.

"Do you play golf?" he asked.

I shook my head. "No, I don't play any sports."

Ngumuso siya. "Sayang naman, hindi ka pala makaka pag laro kasama namin."

Ngumiti ako. "Maybe I can cheer you on instead! I'm good at that."

It's not like I would do it. Tobias and Kuya will kill me. Or maybe just kuya.

"Rhaella, gusto mo bang ako na ang humawak ng juice mo?" Presenta ni Orion.

Umiling ako. "Hindi na, salamat."

"Stop hitting on my sister, bastards!" Kuya hissed.

Tumawa lang ang dalawa sa aming likod.

I could hear Luther's low, dark laughter from the other side of the cart as Tobias drove.

Suplado niya akong tinapunan ng tingin at ang aking dress. Nag igting ang kanyang panga bago siya umiwas ng tingin at sa harapan pinukol ang sama ng tingin.

Whisper of Shadows (Higuera Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon