Kabanata 12
Game
Lumabas ako sa opisina ni Tobias namumula ang mga pisngi. That brute loves to tease me. He knows how attracted I am to him, yet he taunts me anyway.
Dumaretso ako sa bathroom. Tinitigan ko ang aking Namumulang pisngi at ang namumuong ngiti sa aking labi. Kahit paman inis ako sa kanyang mga pang-aasar hindi ko parin mapigilan mapangiti sa kilig.
Naglagay ako ng blush sa aking pisngi upang hindi mahalata ang pamumula nito at konting kolerete sa aking labi. Nag suklay rin ako ng buhok at pinagmasdan ang aking mukha sa huling pagkakataon bago lumabas na ng bathroom at nag tungo sa aking cubicle para simulan na ang naiwang mga trabaho.
I have only five hours left to finish my pending work. I sit at my cubicle, turn on my computer, and grab the document from the file I'll be working on today.
"Rhaella, dinner tonight?" Si Bree.
Bahgya niyang inurong pa punta sa akin ang kanyang cubicle.
Umiling ako. "I'm sorry, I can't come. May schedule na ako mamayang gabi."
"Bawi ka nalang sa susunod na sabado. Bar raw sabi ni sir Zach."
"I'll mark it on my calendar then..."
Tumango siya at inurong na papunta sa kanyang lamesa ang kanyang upoan.
I worked quickly to finish the remaining documents so I could head home early. Mabuti nalang at quarter to five malapit ko nang matapos ang last document sa araw na to.
Na una nang umuwi ang sila Bree. Nag paalam na sila at pupunta pa sa restaurant na naireserve ni sir Zach. Ngumiti ako at kumaway sa kanila.
"See you tommorow Rhaella!" Si Bree.
Tumango ako at kumaway pa balik.
"See you tomorrow!"
Inaayos ko na ang aking bag sakto at bumukas ang pinto sa opisina ni Tobias. Sinilip ko siya nag lalakad patungo sa aking cubicle.
Binuksan ko ang aking compact mirror at pinagmasdan ang sarili ko. Nag lagay ako ng powder sa aking ilong at pisngi. Inayos ko rin ang aking buhok.
Pag aayos ang aking ginawa ng maabutan ni Tobias. He leans against my cubicle, his gaze fixed on me as I try to fix my makeup. My heart races, my hands tremble, and when I finally finish, I hurriedly close the mirror and shove everything into my bag, hoping he didn't notice how flustered I am.
"All done?" He asks coolly, his deep, confident tone making my heart skip a beat.
Tumango ako. Tumayo ako at sinukbit ang aking bag. Nilingon ko ang lalaki.
"Tara na?" Tanong ko.
Tumango siya. palihim akong napasinghap nang ilagay niya ang kamay sa aking kabilang bewang at naglakad kami patungo sa elevator. Binati siya ng receptionist bago namin sila nilampasan. Nag bigay ako ng maliit na ngiti sa kanila at pumasok na sa loob ng elevator.
Tiningala ko ang lalaki sa aking tabi.
"Did you reserve a restaurant?"
He nods, then leans in, his breath warm against my ear as he whispers,
"You really look good today." His words send a shiver down my spine.
BINABASA MO ANG
Whisper of Shadows (Higuera Series #3)
רומנטיקהAs their worlds collide and passions ignite, "Whisper of Shadows" explores the fragile boundary between love and betrayal, duty and desire, in a story where every whispered secret and stolen moment could tip the scales of power forever.