Author's note: Hi Ate @garah_tatit gusto kong idedicate ang part na 'to sayo kase alam kong mahal na mahal mo si Diana. HAHAHA! Thank you sa laging pag-support mo sa stories ko! Love you! :)) :*
____________________ <3
"Kumain ka tuwing lunch ha, breakfast din, pati dinner. Kapag lunch sumabay ka kila Den pag-kain. H'wag kang sasabay kay Alexis!" Magkasabay kaming papasok ngayon ni Yin. Hinintay ko sya dun sa may sakayan ng bus. Ang tagal nga eh. Mga babae talaga. Mas gusto nilang may naghihintay sa kanila.
Sinasabi ko nga pala kay Yin na kila Den sya sumabay pag-kain mamayang lunch kase pupunta kami ng Bagiuo. Kaya kailangan kong masigurado na hindi makukuha ni Alexis si Yin sa'kin. May tiwala naman ako kay Yin, pero kay kase dun sa tae na si Alexis, WALA.
"Ano ka ba naman? Sa Bagiuo ka pupunta, isa pa 1 week lang naman kayo dun. 'Di ka naman forever na tititra dun, makapag-bilin ka. Wagas ^___^. Tsaka bakit ka ba galit na galit na naman kay Alexis?"
"LANG ba sayo yung 1 week.? Ang tagal kaya nun. Biruin mo yun, isang linggo kitang hindi makikita. H'wag nalang kaya akong sumama. Buti pa yung Alexis na yun eh. Hindi ako galit kay Alexis naiinis ako sa kanya. Ayaw nya kaseng hahanap ng girlfriend nya. Sayo pa." Aba, mahirap na no, mamaya nyan, ayaw na sa'kin ni Yin. Hindi ko alam ang mga pedeng gawin ng tae na 'yon.
Huminto muna si Yin at staka ako tiningnan...
Hindi sweet na tingin..
Kundi, masamang tingin, yung nanlilisik at parang anytime ay makakain nya na ako! :)
"Isa't kalahati ka talagang baliw Alex! Wala kang tiwala sa'kin. Alam mo ba ang pakiramdam ng hindi pinagkakatiwalaan ng boyfriend. HA?!" >.< Ito na naman, away na naman yata ang hahantungan nito. Ang tanga ko naman kase!. Tsss.. Hindi ko naman intensyon na mag-away kami. Natatakot lang ako na baka maaagaw sya sa'ken..
"Oh... .ohh.. H'wag kang palaging naka-sigaw.. May tiwala ako sayo.. Pero--"
Pakdatsh*t!
Nag-walk-out! Ano ba naman!!
Mga babae talaga....
"Wait lang, Yin... Oy....." Naka-sigaw narin ako habang hinahabo sya, haiy naku naman... Ang ganda pa naman ng umaga ko, tapos biglang mag-aaway lang pala kami.
Bukas na ang alis namin papunta sa Bagiou, may training kase dun na para sa aming mga Cruiseline.. Ayoko na nga kase sumama sana, kaso, pinipilit ako ni Yin na mag-join dun, para sa'kin din naman daw yon.. Pero alam nyo yun? Hindi ko kase mai-magine na hindi ko makikita si Yin ng isang linggo, habang si Alexis, masayang-masaya kase kasama nya ang girlfriend ko..
Papa-ano ko na naman susuyuin si Yin nyan? Hindi pa naman kami sabay pag-uwi mamaya. May function kami at hindi ako pedeng iwanan yun, kase isa ako sa mga officers. BADTRIP! 'Di nalang kaya ako umattend ng function? Kesa naman, aalis ako bukas ng galit sa akin si Yin...
-Classroom-
"Bakit muka kang kakahukay lang Dude? Tingnan mo yang pag-mumuka mo oh.. HAHAHAHA!" Sasapakin ko 'tong si Nikko eh! Mas madaldal a sa babae!
"Nakita kase kita." Pagkasabi ko nyan. Nilagpasan ko na sya at umupo sa upuan ko.
"Masyado ka naman seryoso pare. Magka-away kayo ni Yin?" Hindi ba halata? Haiyy! Badtrip na nga ako, mangungulit pa ang gagong 'tong si Nikko. Hindi ko sya pinansin para manahimik na.
Tumango-tango pa ang loko.. "Oh.. I see... Patrick! 'Lika. May problema ang kaibigan natin pare. HAHAHA! Sapakin na ba na'tin si Alex?" Parang tanga talaga 'tong si Nikko kahit kailan. Ah.ah.. Kung hindi ko lang talaga kaibigan 'to. Nag-sama pa, tinawag pa si Patrick.
BINABASA MO ANG
My Anatomic Love
HumorMakakarelate kayo? Ito ang story na para sa mga taong bigo na nawawalan ng pag-asa.. Malay nyo, may magandang mangyari.. :) Sabi nga, kung may gusto ka sa isang tao o isang bagay.. Never give up.. FOLLOW YOUR HEARTBEAT. ... Just go with the flow, a...