Chương 14: Kẹo

11 3 0
                                    

Sau ngày học đầu tiên ở trường, thời khoá biểu của Hạ không khác gì cấp 2, cô cũng chỉ cắp đầu vào học, lâu lâu lại chạy deadline cho bên đoàn trường, cô được bầu làm phó bí thư của đoàn trường, nên công việc cũng tương đối nhiều, nhưng vì người mới nên mức độ ấy cũng không tới nỗi phải cày ngày đêm, mất ăn mất ngủ.

Thời gian này Hạ thường ở nhà một mình nên cô nấu ăn rất đơn giản, đôi khi nấu sẵn rồi hâm, khi nào có bà nội cô mới vào bếp nấu cho tử tế, cô bước ra khỏi phòng tắm với tâm trạng sảng khoái, đột nhiên điện thoại rung lên thông báo,cô mở thông báo lên, là thông báo kết bạn Facebook của Hải Dương, avatar cậu chỉ để nguyên mặc định và chẳng đăng gì, Hạ chấp nhận lời kết bạn rồi tắt chuông đi học bài.
_______

Khoảng 9 giờ Hạ vươn vai, đóng lại những kiến thức toán hôm nay, mở điện thoại check tin nhắn của mọi người, cô Lam ngày nào cũng nhắn tin dặn dò Hạ, thậm chí có hôm còn đặt đồ ăn, Hạ nhiều lần bị bà nội la là đồ tiêu hoang phí, mặc dù có nhiều lần giải thích là cô Lam mua nhưng bà vẫn cứ nhất quyết là Hạ tiêu tiền hoang phí, đôi khi Hạ đành bất lực có nhắn tin với cô rằng Hạ vẫn ổn và tự lo liệu được.

Còn lại là tin nhắn từ bên đoàn trường, lớp và nhóm Ae cây chuối, cũng không có gì để rep cả, đột nhiên một tin nhắn gửi đến trước sự chần chừ của Hạ nên tắt điện thoại hay coi tik tok

Hải Dương:Hồi sáng bài toán m có hiểu không?

Hạ run rẩy nhìn tin nhắn, nay Dương bị cái gì vậy, đột nhiên quan tâm lạ thường thế, chắc lớp trưởng nên vậy không ta, Hạ từ tốn nhắn tin lại

Vĩ Hạ: À, t hiểu, do có đọc trước rồi nên không sao.

Hải Dương:

Cuộc trò chuyện của Dương và Hạ im lặng bất thường, Hạ khó hiểu trước hành động của Dương, bạn bè với nhau thì cũng bình thường, nhưng sao cậu biết cô có cảm thấy khó với môn toán không nhỉ, chắc do quan sát ha, Hạ dẹp bỏ suy nghĩ leo lên giường mơ giấc mộng đẹp mặc cho tin nhắn rung lên liên tục.

Sáng sớm, Hạ vươn vai chào đón ánh bình minh, cô nàng nhanh nhẹn mặc quần áo rồi sửa soạn, cô mở tin nhắn check một lượt, chiều nay có cuộc họp của đoàn trường, còn lại hầu như tin nhắn mọi người chọc nhau trong group, Hạ mang cặp trên vai rồi chạy ra chạm xe buýt để đến trường.

Sáng nay trời có hơi âm u, gió lạnh hơn bình thường, mặc dù khoác chiếc áo khá dày nhưng Hạ vẫn cảm thấy không chống chọi được nó, đến lớp Hạ thở phào, vì đóng hết các cửa sổ nên lớp khá ấm, cô ngồi gọn gàng lên ghế tiếp tục lặp lại những hành động hôm qua, hôm nay các tiết học sẽ nhẹ nhàng hơn, hai tiết đầu mở màng với tiếng anh, còn hai tiết cuối là thể dục. Ngồi được một chập thì cả nhóm đến, họ tám đủ chuyện trên đời dù mới gặp hôm qua, Dương đứng cạnh Huy, giọng hơi trầm khàn hỏi mọi người

" Chiều nay ai đi học nhóm không, tao ở nhà chán quá, không đi chơi cũng được"

" Đi chơi đi, tao thấy chưa có nhiều kiến thức để học" Đạt nhanh nhẩu đáp ngay, tất nhiên nó là tiếng lòng của mọi người rồi.

Ánh hạ trong tôiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ