7. Không thể lường trước

54 7 4
                                    

Sau một lúc giằng co, Hange cũng ngã mũ chào thua trước Arlert Armin trong ngày đi học tiếp theo.

"Cậu trông thật ngốc nghếch trong chiếc khẩu trang con thỏ đó. Nhưng bây giờ thì ổn rồi."- Armin đủ khôn khéo để nhận ra Hange và Phreda là cùng một người.

Hange cười phá trước sự ngây ngô của cậu bạn.

Tiết học sắp kết thúc vậy mà người cần gặp vẫn chưa chịu xuất hiện, Hange bĩu môi chán nản.
---------
Phải. Levi đã không có mặt trong buổi học hôm nay. Không một ai trong lớp biết lí do anh ta vắng mặt, không một lời hồi âm dành cho sms được gửi đi từ hai tiếng trước. Anh ta thoắt ẩn thoắt hiện, vật vờ như một bóng ma.

Sau khi tiết học kết thúc, Hange cấp sách chạy đến phòng thí nghiệm số hai ở tầng mười, nơi Zeke hẹn cô từ trước.

Ngoài dự đoán, căn phòng thí nghiệm duy chỉ có hai bóng người, là Hange và lão. Cô không thích gã đàn ông trung niên này. Tóc vàng, ồn ào, đeo kính ngu ngốc và tự luyến. Vài tia dè chừng vấy lên khi gã tự ý đụng chạm cô không mấy tự nhiên để đòi hỏi sự chú ý từ cô.

Kinh tởm trước hành vi tuỳ tiện, cô giương nét mặt lì lợm, lùi về sau tránh né không để yên cho lão tự ý đụng chạm.

"Ôi! Em vừa bị trật khớp vai, đau chết mất." - cô khéo léo ôm lấy bả vai nhăn nhó, run rẫy kêu lên.

Ít ra vài chiêu trò mẹ dạy cô lúc nhỏ lại vô tình cứu vãn tình thế trước mắt. Mẹ Hange từng là diễn viên nổi tiếng. Thời kì hoàng kim của bà đã dừng lại sau khi bà thông báo kết hôn.

"Lẽ ra thầy không nên tuỳ tiện như vậy. Cho thầy xin lỗi."

Nhờ kỹ năng ứng xử linh hoạt, mọi rắc rối đều được giải quyết mà không phải mất lòng ai.

Vài công thức hoá học mới nhanh chóng được Hange đón nhận và tiếp thu.

Thời gian trôi đi, màn đêm tĩnh mịch buông xuống. Hange như con sói hoang chực chờ quan sát động tĩnh của lão. Zeke có một cuốn sổ nhỏ màu đỏ. Lão luôn viết nghuệch ngoạc thông tin gì đó lên cuốn sổ rồi thuận tay cất vào trong túi áo blouse.

"Cuốn sổ đó có thể ẩn chứa vài manh mối cần thiết để điều tra mục đích thực sự của lão."- Vài ý nghĩ xẹt ngang tâm trí.

Nhưng hiện tại Hange vẫn án binh bất động, vì bộ blouse được hắn mặc xuyên suốt nên khó có thể lấy trộm quyển sổ theo ý muốn. Sai một li đi một dặm, Hange tự nhủ bản thân không được vội vàng mặc cho sự tò mò bên trong ngày càng sôi sục.

Sau khi buổi thí nghiệm kết thúc, Hange nhận được cuộc gọi từ người anh kết nghĩa của mình, Moblit.

Buổi tối gió thoảng, Moblit báo cáo kết quả tra cứu thông tin từ số điện thoại Hange gửi. Để tránh khỏi ồn ào và xô bồ của thành thị, hai người hẹn gặp nhau tại quán rooftop quen thuộc. Ngắm nhìn phố thị từ không gian thơ mộng, họ lắng nghe vài khúc ca êm ái với giai điệu dập dìu bên tai, nhâm nhi chút rượu đọng trên đôi môi và tận hưởng khoảnh khắc nhàn rỗi hiếm thấy của bản thân.

"Đây là dữ liệu anh điều tra được. Thông tin về hắn ta hầu như bị làm giả toàn bộ. Anh còn điều tra được một vài người có liên quan đến đời tư của hắn."- Moblit chăm chú thao tác gõ dữ liệu rồi xoay màn hình máy tính về phía cô.

 (Levihan) 𝓕𝓮𝓵𝓲𝔁Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ