8. Cậu bé và con ngựa

52 7 2
                                    

"Nếu bạn đã dành trọn thời gian để chăm sóc một đóa hồng, thì đóa hồng đó sẽ trở nên vô cùng quan trọng với bạn."

Đối với phụ nữ, đó có thể là đoá hoa được cắt tỉa gọn gàng, được chăm sóc tỉ mỉ đặt trước hiên nhà để cô ta dễ dàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của chúng vào mỗi buổi sáng ban mai. Đối với đàn ông, đó có thể là cô gái anh ta dành nốt thời gian rảnh rỗi còn lại sau ngày làm việc bận rộn để quan tâm, dỗ dành. Còn đoá hoa hồng của Hange dạo gần đây sở hữu tên gọi khác là quyển sách màu nâu đậm khắc hình cậu bé và một chú ngựa.

Mỗi quốc gia, khu vực có những quan điểm khác nhau về ngựa. Do điều kiện địa hình và lối sống khác biệt cộng với bế dày văn hoá lịch sử nên hình ảnh con ngựa trong cuộc sống của cư dân từng khu vực trên thế giới cũng khác nhau. Văn hoá trang phục phương Tây cổ được xác định dựa trên bộ trang phục cậu bé mặc, bên ngoài lớp áo trắng được khoác trực tiếp một miếng vải hình vòng cung dài.

Hình ảnh con ngựa đi vào văn hóa phương Tây như cộng thêm sức mạnh của những chiến binh trên trận mạc. Nó biểu trưng cho sự chiến thắng và niềm kiêu hãnh bất diệt.

Các mặt trận chinh phạt vùng đất mới nối đuôi nhau từ trang này đến trang kế tiếp. Mỗi đợt chinh phạt đều mang lại số thương vong khổng lồ. Thiểu số cảm thấy tuyệt vọng khi nắm giữ tư liệu ít ỏi của kẻ địch, đa phần loài người đều an nhàn sống ẩn dật sau ba bức tường dày nên nảy sinh tâm lý chủ quan. Họ cho rằng việc cố đi chinh phạt vùng đất bên ngoài là đi ngược lại với ý trời, ngược lại với lẽ tự nhiên. Chính vì thế, nỗ lực hy sinh cao cả của quân đoàn trinh sát lúc bấy giờ đều bị khinh thường, chế nhạo.

Cuộc đời của nhân loại hoàn toàn thay đổi sau khi bức tường ngoài cùng và thành Maria sụp đổ. Nhân cơ hội đó, các Titan đổ bộ vào ăn thịt người dân. Nhân loại đứng bên bờ diệt vong.

Không lâu sau kì tốt nghiệp của tân binh khoá 104, titan Thiết Giáp cùng Titan Đại Hình bất ngờ xuất hiện và phá vỡ quận Trost. Vì quân trinh sát đã đi chinh phạt trước đó nên thành phần chủ lực giờ đây chỉ còn lại hiến binh đoàn và tân binh khoá 104. Kỹ năng của họ đa phần mai một theo năm tháng yên bình trong tường thành nên không ai đủ bản lĩnh để đối đầu với mặt trận. Việc hi sinh là không thể tránh khỏi.

Trong lúc chiến đấu, có một cậu thiếu niên đã bị titan ăn thịt. Tai nạn bất ngờ này không những không giết chết Eren mà còn thúc đẩy kích hoạt năng lực Titan bên trong cậu. Eren biến hình thành Titan và thành công đẩy lùi lũ Titan vô tri khác.

Thuở ban đầu, không ai dám đặt niềm tin vào Eren. Trái nghịch với sự nhượng bộ, án tử được đưa ra trong chớp mắt đính kèm ánh nhìn sợ hãi, kinh tởm. Nhưng một bộ phận nhỏ không đồng tinh với cách làm này. Quân đoàn trinh sát từ chối và bày tỏ thỉnh cầu giữ lại Eren với lí do điều tra sâu về bản chất thật sự của titan, cứu rỗi nhân loại.

Vài tháng sau, trong khi hành quân làm nhiệm vụ, Trinh Sát Đoàn bị Titan Nữ Hình tấn công. Eren may mắn được đồng đội giải cứu sau khi bị Titan Nữ Hình hạ gục và chuẩn bị ăn thịt.

Vài nghi vấn được đặt ra về việc có phải titan nữ hình thực chất là con người biến thân thành hay không. Để tìm đáp án cho câu trả lời, Trinh Sát Đoàn và bắt giữ thành công một cô gái trong đội tân binh. Quả thực cô ấy mang sức mạnh của titan nữ hình. Ngoài ra cô ta còn có khả năng tự phong ấn bản thân và khối đá cứng cáp, khó bị phá vỡ.

 (Levihan) 𝓕𝓮𝓵𝓲𝔁Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ