tiếp tục với series não bay lắc, chủ đề lần này của toi sẽ là E-sport 🎉tada =))))))
tại sao ư?
tại toi thích thoi =)) nếu ai có để ý đọc bài trên blog (ừ mà nó phủ bụi lắm bây ơi hay dẹp nhỉ chứ lười chăm gke) thì sẽ biết toi! là fan của bộ Toàn chức cao thủ =)) 1 bộ điển hình của tags esport no loveline luôn =)) nhưng mà vẫn có hint của cả cp boygirl lẫn boylove mà tác giả viết siêu hay nên vẫn recommend đọc thử nhó =))
giải thích sơ một chút về tags này cho những ai chưa biết thì đây là kiểu motip xoay quanh chủ đề về game (chuyên nghiệp hay nghiệp dư đều được), nó có thể có tuyến tình cảm hoặc không, thường thì có thể nói về các tựa game có thật của Trung (vd như Vương giả vinh diệu hay Thiện nữ u hồn (tiêu biểu nhất về game này thì có tiểu thuyết "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" cũng được chuyển thể thành phim ròi) nhưng cũng có một số là tự tạo bối cảnh như "Đến lượt tôi lên sân khấu gánh team" chẳng hạn.
vì là chủ đề game nên có thể sẽ có một số thuật ngữ chuyên dùng nên có gì toi sẽ có note nhó
và dĩ nhiên =)) hầu hết các ý tưởng trong này tui có tham khảo từ các bộ toi từng đọc ròi chỉnh sửa lại theo sở thích của mình một tí =))
===0===0===
Sơ lược về class trong bối cảnh: Tổng cộng có 5 hệ: Cận chiến, viễn chiến, khống chế, chữa trị, cơ động (thật ra ý của toi kiểu linh hoạt có thể bổ sung nhiều vị trí trong trận nhưng chưa biết dùng từ nào cho hợp nên để tạm)
- Cận chiến (DPS cao, Tank, HP dày, DMG cao): Kiếm khách (hệ vật lý), Kỵ sĩ (hệ vật lý), Thuật sĩ (hệ phép thuật), Qủy sư (hệ phép thuật).
- Viễn chiến (DPS thấp, HP mỏng, đánh tầm xa, DMG cao): Xạ thủ (hệ vật lý), Thương pháo sư (hệ vật lý), Ma thuật sư (hệ phép thuật), Pháp sư nguyên tố (hệ phép thuật).
- Khống chế (DMG trung bình, hệ phép thuật, HP tùy thuộc tính, debuff): Khôi lỗi sư (cận chiến), Triệu hồi sư (viễn chiến), Ngự linh sư (cận-viễn), Yểm sư (cận-viễn).
- Cơ động (DMG, HP tương đối, linh hoạt): Ngự khí sư (hệ phép thuật), Ninja (hệ vật lý).
- Trị liệu (DMG thấp, HP dày, Buff-Debuff, Heal): Y sư (thiên Buff), Mục sư (thiên Debuff).
Bối cảnh game có cả PvE và PvP (1x1, 2x2, 6x6).
Class/hệ: game thường chia thành các môn phái (game cổ trang) hay các kiểu tấn công tầm xa tầm gần đồ, từng hệ sẽ có đặc điểm công thủ và trang bị riêng.
DPS: được hiểu nôm na là sát thương mà nhân vật phải chịu trong trận đấu được tính trên giây, ở đây có thể hiểu như là khả năng chịu sát thương í.
HP: hiểu đơn giản là thanh máu, máu càng dày thì chịu sát thương càng cao. Ngoài ra thì còn có cả mana, tức là thanh chỉ số để mình tiếp tục tạo sát thương, thường thì chơi game toi toàn chọn hệ phép nên lúc nào cũng phải canh cái nì, chưa chơi hệ vật lý nên k biết bên đó có k =))
Tank/Tanker: đại khái sẽ là người chịu sát thương cao nhất trong mỗi đội của trận đấu, hoặc chịu sát thương nhiều nhất từ quái nếu đánh PvE, hiểu đơn giản thì đây thường sẽ là người có HP cao nhất chịu trách nhiệm đứng ra nhận sát thương từ phe địch để đồng đội có cơ hội tấn công.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SSG-RV] Những câu chuyện vô tri | Yue Tang & Ciara
Fanfictionnhững câu chuyện vô tri, xà lơ, xà nẹo, nửa điên nửa khùng mà bọn toi thích bày ra cho các otp có text và rất nhiều những thứ linh tinh khác