Chương 9: Đom đóm

77 11 4
                                    

Ngày trước buổi lễ
Firefly trong phòng làm việc tại chiếc bàn đầy ắp giấy tờ cần xem xét. Cô thở dài, tay cầm chiếc bút kí danh trên lá thư trước mắt, đặt nó sang một bên và với lấy lá thư tiếp theo.

Tách trà trên mặt bàn đã nguội lạnh từ khi nào, nhưng nữ công tước vẫn nhấp môi hương vị yêu thích của mình mặc cho hơi nóng đã không còn nữa. Ngước đến chồng giấy bên cạnh, vị ngọt từ trà liền tan biến. Cô xoa đầu, tự hỏi vì sao hôm nay công việc lại nhiều đến thế.
Firefly lập tức đứng dậy khiến cho chiếc ghế vô tình bị bật ra khá mạnh, cô phớt lờ nó và tiến đến khung cửa sổ, nơi hướng thẳng đến khi vườn nở đầy hoa.

Những khóm hoa cúc ammobium phất phơ trong gió, màu trắng đặc trưng của chúng  nhẹ nhàng, rạng rỡ cùng ánh ban mai tụ lại trên từng chiếc lá. Lốm đốm màu của nắng ấm và lấp lánh những giọt sương.
Đêm qua những tia sáng mờ đậu trên những cánh hoa đó. Chính là đom đóm, mặc cho thân hình bé nhỏ, bằng cách nào đó chúng vẫn tỏa sáng mạnh mẽ hơn cả những vì tinh tú trên trời.

Cái cảm giác bình yên đến chỉ ghé thăm đôi chút trước khi kéo cô về với thực tại, nơi tẻ nhạt cùng những con chữ và giấy tờ.

Với những áp lực vô hình mang danh công tước đè nén trên vai, với căn phòng xiềng xích và con người vô cảm.
Thực sự.. cần một chút nghỉ ngơi.

Cánh cửa vang lên và Firefly quay người lại. Bước vào là một người đàn ông với một tập giấy trên tay, cô nhìn chằm chằm nó không rời mắt.
"Thưa tướng công-"
"Để nó ở trên bàn đi, ta sẽ xem xét sau."

Người đàn ông rời đi sau đó. Firefly tiến gần đến chỗ tài liệu mới, lướt mắt qua một lượt. Thông báo dự tiệc từ hoàng gia vào tối nay, cô không thể từ chối. Nhưng thứ cô để ý hơn cả chính là lệnh điện kiến của nữ hoàng được viết ở góc phải thư, mờ và nhỏ gọn.

Nữ công tước rà soát lại xấp giấy tờ, phát hiện ra một lá thư khác không địa chỉ và không tên.

Tò mò, cô mở nó ra.

Loạt thông tin về vụ mất tích từ sáu năm trước được ghi chép cẩn thận bên trong. Và khi nhìn thấy cái tên đó, cô không nói gì.

Stelle, một người bạn của Firefly từ thuở bé. Trước và sau khi gặp nữ hoàng, họ vẫn giữ liên lạc và xem nhau tựa một người bạn đặc biệt. Bệ hạ Kafka, Stelle, và Firefly từng là những người bạn thân, sống trong khoảnh khắc hạnh phúc tưởng chừng như chẳng bao giờ có thể chấm dứt.

Ngồi bên nhau như những quý cô, trò chuyện và chơi đùa. Cô có thể hình dung nụ cười của Kafka trên môi Người, đầy hồn nhiên, vô tư lự.

Sau tai nạn ấy, mọi thứ như bị đảo ngược ngay trước mắt cô. Kafka dần lạnh nhạt và làm tròn trách nhiệm lên ngôi. Firefly, người kế vị tài sản gia tộc được phong danh hiệu công tước. Cả ba bị chia cắt.

Với cô, Người chỉ xem là một quý tộc bình thường như bao quý tộc khác. Với bệ hạ, Firefly nhìn Người là một vị nữ vương của vương quốc. Hoàn toàn xa lạ như chưa bao giờ quen biết. Bệ hạ dường như trở thành một con người khác, Firefly đã thấy nó trong đôi mắt ấy và lòng cô quặn lại khi nghĩ về cuộc gặp gỡ tối nay.

Có lẽ bí mật này sẽ được tiết lộ sớm thôi, và cô sẽ một lần nữa lại là người đứng sau khi mọi chuyện đến với hồi kết.

Cầm lá thư trên tay, nữ công tước đốt nó trên ngọn lửa của một cây nến, không ngừng nghĩ đến cái bí mật sẽ được nói ra từ ai, và cũng là chủ nhân của lá thư này.

Blade..và Silver, những kẻ đã cùng cô thực hiện cái bí mật đó, vì một mục đích khác.

~

"Ta tin tưởng ở ngươi."
Giọng nói của nữ hoàng vẫn còn vang vọng trong tâm trí cô từ sau cuộc nói chuyện.
Firefly khép chặt cánh cửa sau lưng lại, mắt hướng ra đại sảnh trải dài đến khu vườn.
Chỉ còn một mình nữ công tước tại nơi rộng lớn này.

Phải, chính là Stelle, người cô tận mắt chứng kiến tại bữa tiệc đêm qua, không lẫn đi đâu được.
Blade và Silver đã may mắn thoát tội nhưng bằng cách nào đó vẫn không nhắc đến tên cô. Firefly thầm cảm ơn điều đó.

Như vậy nữ hoàng đã biết chuyện, sự thật đã qua mắt người được sáu năm là điều chưa ai có thể nghĩ đến. Dù vậy, bao năm qua mọi thứ đều bình yên chính là nhờ nó.

Stellaron, có một Stellaron trong cơ thể của người ấy, thứ năng lượng với sức mạnh phi thường có thể hủy diệt cả trần gian, thứ mà các đế quốc lân cận luôn luôn nhắm đến, chiếm lấy nó từ tay vương quốc này.
Họ đã phải đưa người con gái đi thật xa, chỉ cần không ai biết đến sự hiện diện của nó, cái bí mật này sẽ được chôn vùi mãi mãi.

Cho đến khi mọi việc vỡ lẽ sau cuộc gặp gỡ của nữ hoàng tại khu vườn.

Blade cũng nhận ra điều đó, ngài đã chuẩn bị tình huống xấu nhất có thể, liên lạc dần với các cá nhân khác và tiếp cận sự việc một cách từ tốn và chậm rãi.
Nhưng hành động ấy không thể qua được mắt bệ hạ.

May mắn chỉ có nội bộ hoàng tộc biết về điều này. Firefly nghĩ, thở phào nhẹ nhõm. Sẽ rất rắc rối khi sự việc bị lan truyền ra ngoài công chúng, chắc chắn sẽ đến tai cái đế quốc khác. Điều gì sẽ xảy ra sau đó? Xung đột và chiến tranh?

Cô chỉ còn cách xoay sở theo dõi. Đó sẽ là con đường dài, rất dài cho cả Stelle và chính cô. Sẽ có rất nhiều khó khăn trước mắt, nhưng với lòng trung thành vững chắc và quyết tâm sắt đá. Không gì có thể cảm trở cô, vì vận mệnh của vương quốc.

Hãy đốt cháy bản thân đến giây phút cuối cùng..

Vì nữ hoàng.

Dù chúng chỉ là những đốm nhỏ, tỏa sáng hơn nhưng vì sao ban đêm..

Ta sẽ chết vì cái gì?

Ta sống để làm gì?

Có một thứ tình cảm cô dành cho Stelle.
Và cô biết mình không xứng đáng để có được người ấy, khi họ ngay từ ban đầu đã thuộc về ai đó.
Có thể, đứng ngoài nhìn sẽ làm ngơi đi nỗi buồn đang đè nén.
Và có thể, là thứ để cô bám víu lấy, để dâng mình vì quê hương.

"Cảm nhận vinh quang khi ngươi ra đời."

"Vì nữ hoàng."

"Chấp nhận danh dự và số phận."

"Vì nữ hoàng."

Một người đi trước một người ở lại.
Kẻ bề tôi này nguyện làm vì mọi thứ.

"Vì bệ hạ."

Firefly bước ra phía cổng thành, đến nơi xe ngựa đang chờ sẵn. Yên vị trên ghế, cô nhìn ra ngoài chuẩn bị lệnh cho xe rời đi.

Chợt một bóng người đàn ông to lớn từ đâu đó bước đến bên cô. Đôi mắt đỏ với mái tóc thuôn dài, huy hiệu công tước sáng loáng trên khuôn ngực vạm vỡ.

Blade?

"Chào tướng công Firefly, ngài có thể dành một chút thời gian cho ta không?"

Princesses Don't Cry || RoyalsAU || shortfic KafstelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ