-Theo ta thấy, dạo này hiềm khích giữa các Nhà càng ngày càng lớn, có vẻ mọi người khá không đoàn kết và đây là một vấn đề vô cùng quan trọng.
Hiệu trưởng Dumbledore nghiêm trang đứng trên bục lớn, giọng cụ ồm ồm vang lên giữa không gian rộng lớn lấp lánh ánh nến vàng.
-Vậy nên, ta quyết định vào ngày mai các trò sẽ hoán đổi Nhà trong vòng 1 ngày, mong rằng như vậy thì các trò sẽ có thể thêm thấu hiểu và cảm nhận rõ vai trò của từng Nhà.
Sau câu nói ấy, cả hội trường vang lên tiếng xì xầm, đa số đều là lời than vãn, vẻ mặt ai cũng bí xị, nhăn nhó trước quyết định này của cụ. Chẳng ai muốn đang yên đang lành mà bị thay đổi cả, thử nghĩ mà xem, nếu vào trúng Nhà mình ghét lại càng khủng khiếp biết bao nhiêu.
Dù bị phản đối kịch liệt nhưng cụ Dumbledore đã quyết tất cả đành phải nghe theo.
Sau giờ ăn, đám học sinh bắt đầu thay phiên nhau bốc thăm chọn Nhà. Không khí căng thẳng còn hơn cả buổi phân loại của đám năm nhất.
Có người bốc trúng Nhà cũ thì mừng phát khóc, cũng có vài đứa vào nhà mình không ghét cũng không thích chỉ chép miệng bỏ qua. Xui nhất là mấy đứa bốc trúng nhà mình ghét, có thằng bên Hufflerpuff còn ngất xỉu luôn khi cầm mảnh giấy có tên Slytherin trên tay.
Quả là một trò chơi test nhân phẩm cuối ngày.
Beomgyu hồi hộp nhìn mảnh giấy da trên tay, cậu từ từ mở nó ra còn mắt thì nhắm tịt, đối với một người ít nói như Beomgyu thì cái ý tưởng đổi Nhà này chẳng hay ho xíu nào.
-Tớ với bồ đổi cho nhau này.
Phù thủy Choi giật mình quay ra sau, đã thấy ngay gương mặt đẹp trai nào đó đang dí sát vào mình.
-Kang Taehyun? Bồ làm tớ giật mình.
Taehyun cười cười.
-Xin lỗi bồ nhe. Nhưng mà tụi mình đổi Nhà cho nhau đó.
-Tức là bồ ở Ravenclaw còn tớ là Gryffindor.
Taehyun gật đầu, rồi hắn tặc lưỡi.
-Tớ mà vào Ravenclaw sợ không hợp đâu.
-Không đâu, bồ giỏi mà, tri thức của bồ phải ở Ravenclaw mới đúng, nhưng...
-Nhưng tính cách của tớ thì ở Gryffindor - Taehyun chen lời.
Beomgyu bật cười, hắn nói đúng quá mà.
-Bồ không cần lo đâu, Soobin hyung bị đổi thành Hufflerpuff rồi, có nghịch chút cũng không sao.
Vừa nói cậu vừa chỉ về phía Choi Soobin đang trầm cảm ngồi một góc. Không phải vì anh không thích Nhà này, mà là vì đám đàn em nghe tin anh bị chuyển thì gõ trống ăn mừng làm anh tự ái, anh trầm cảm.
Taehyun cố nhịn cười khi thấy cảnh tượng đó, vậy là hắn có thể yên tâm hơn rồi.
-Kai cũng vào Hufflerpuff, nó vui lắm, nghe nói chung nhà với nhỏ em.
-Còn Yeonjun thì vẫn là Slytherin.
Beomgyu vừa dứt lời, từ trên cao đã vang lên thông báo các học sinh lên nhận đồng phục mới. Sau đó, hàng dài người đổ dồn về phía đại sảnh. Beomgyu nhìn mà không khỏi ngán ngẩm, cậu ghét đám đông.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Taegyu ) Đứa trẻ được chọn và giấc mơ về một vì sao
FanficMột Ravenclaw trầm ổn và một Gryffindor tự do trên con đường thực hiện sứ mệnh bảo vệ một vì sao.