"Cậu vẫn khẳng định là cậu giết người? Dù băng ghi hình đã lưu lại bằng chứng ngoại phạm của cậu vào thời điểm nạn nhân tử vong?", Taehyung nghiêm mặt, "Cậu nghĩ sao nếu bây giờ cậu nhận mức xử phạt kịch khung, chung thân ở trong tù và bỏ mặc bà nội mình sống những ngày tháng cuối đời trong sự dằn vặt vì đứa cháu như cậu?"
Gã dùng ngón đòn tâm lý đặt lên người Choi Beomsoo chốt hạ buổi thẩm vấn gần như là cuối cùng của cuộc điều tra dai dẳng này.
Cậu còn quá non để đối kháng tôi, cậu Choi ạ!
Gã đặt một tay lên tóc nghi phạm, gật đầu cố lấy lòng tin mong manh từ người kia. "Nếu không nói ra, tôi rất tiếc phải báo với cậu rằng sau này nếu sự việc chẳng may bại lộ, sẽ không ai bảo vệ cậu và bà cậu đâu. Cậu vẫn muốn chăm sóc cho bà chứ?", gã gẩy nhẹ để tình yêu thương trong tim nghi phạm dấy lên. "Tôi cũng có bà, nếu tôi là cậu, tôi sẽ đặt lợi ích và an toàn của gia đình mình lên hàng đầu."
Gã nắm trong lòng bàn tay những thay đổi trên nét mặt Choi Beomsoo. Gã nhớ cũng từng có người ngang nhiên biến chuyển sắc mặt như vậy để trêu ngươi gã.
Lại lạc đề rồi!
Càng nhìn sâu vào mắt nghi phạm, Taehyung càng khẳng định việc đã có ai đó nhè ra cho tên này một ít quyền lợi phù phiếm hoặc đã lừa lọc trên tình thương yêu của cậu ta dành cho bà và ép cậu ta phải thay đổi lời khai.
"Phải, tôi không giết tên đó.", Choi Beomsoo lẩm bẩm, "Các anh nói đúng, tôi đã rời đi để chuẩn bị vụ trộm kĩ càng hơn nhưng quay lại thì nạn nhân đã chết rồi..."
Nói đến đây, tên Choi khóc nấc lên, gương mặt méo xẹo nhăn nhúm trông đến khổ sở. Taehyung đặt tay lên vai nghi phạm, vỗ nhẹ. Lát sau tắt máy ghi âm, gã chậm rãi bước ra khỏi phòng thẩm vấn, mang theo đáp án mơ hồ mà bản thân rút ra được rồi đem nó trở về phòng làm việc.
.
Đêm tối hiu quạnh, cơn gió se lạnh ùa vào phòng ngủ khiến gã húng hắng ho. Taehyung chải chuốt kĩ càng lại mái tóc rối bời của mình rồi nhanh chóng lái xe đến nhà của thanh tra sở theo lời hẹn trước đó.
Suốt cả quá trình đến nhà vị thanh tra kia, gã trầm ngâm suy tư về nhiều thứ. Từ lý do Choi Beomsoo khai gian đến việc con cưng của gã tan nát thế nào trong tay tên sinh viên thám tử kia.
Nghĩ đến bé cưng là gã lại đau xót!
Bởi gã đã dành những thứ tốt nhất cho một chiếc xe, bỏ thời gian quý giá để lau chùi bé Santa Cruz bóng loáng và trang bị cả khóa an toàn xịn sò cho nó. Khi tiếng trợ lý dẫn đường vang lên trong xe, kéo gã khỏi dòng suy nghĩ ngổn ngang để báo hiệu về điểm đến của gã đã tới gần, trước mắt gã là khung cảnh khói bụi mù mịt xen lẫn ánh lửa sáng rực.
Chuyện quái gì đang xảy ra thế này?
Gã nhanh chóng đỗ xe gần đó rồi gọi báo cảnh sát và lực lượng cứu hỏa. Sau khi trình báo xong xuôi, gã mới có thời gian để xem xét kĩ tình hình. Đó là căn nhà của vị thanh tra sở kia đang xảy ra một vụ cháy lớn, ngọn lửa bùng lên, sáng rực giữa khoảng trời tăm tối. Càng tồi tệ hơn khi bị cơn gió to ập đến làm ngọn lửa như thừa dịp lớn mạnh hơn, cháy xém sang cả những căn nhà bên cạnh. Xung quanh toàn là khói độc màu xám ngắt bao trùm lấy từng ngóc ngách.
BẠN ĐANG ĐỌC
TAEKOOK | TRUY VẾT
Fanfiction"Thế giới này có Kim Taehyung thì không có Jeon Jungkook, có Jeon Jungkook thì không có Kim Taehyung!" Một cuộc chạm trán khốc liệt giữa vị thám tử nổi tiếng Jeon Jungkook và quý ngài công tố viên điển trai Kim Taehyung. "Nhiệm vụ của em là tìm ra...