Ano bang pakulo ng lalaking to? Kinakabahan na ako sa pinagsasabi niya! sasabog na ata ako. Hindi ko na alam ang iisipin ko. Bat nagkakaganito si Raymond? May plano nanaman ba siyang paikutin ako..... Hindi!
Hindi maaari! ayoko na! tama na yung isang pasakit dahil sobrang hirap pag nahulog nanaman ako muli sa isang Raymond Arenal. Ayoko na maranasan muli yung sakit.
"Uwi na tayo Raymond." Nagulat naman napalingon si Raymond kay Alex.
"huh?Are you serious?" nagtatakang tanong ni Raymond. Inis na binalingan naman ni Alex ito.
"nawalan na ako ng gana." pag-aamin niya. He don't want to hear any lies anymore!
"Did I say something wrong na ikinagalit mo? Tell me." Hindi niya sinagot si Raymond.
Bumaba siya sa mini cab at tinalikuran ito. Inis naman hinampas ni Raymond ang manibela at bumaba rin siya upang sundan si Alex. Hindi niya hahayaan na umuwi ito ng mag-isa.
"Shit! Ano bang ginawa ko?" mura ni Raymond sa sarili.
"Pam!" tawag ni Raymond habang hinahabol si Alex.
Hindi ito lumingon sakanya at mas lalo nito binilisan ang lakad kaya tinakbo nalang ni Raymond para mahabol ito.
"Alex." Hinablot niya sa braso si Alex at pinaharap niya ito sakanya.
"a-no ba? Bat mo pa ako sinundan? I said I want to go home!" inis na sabi ni Alex at iwinaksi ang kamay ni Raaymond na nakahawak sa braso niya.
He doesn't want Raymond touching him dahil iba ang nararamdaman niya. Parang salbotaheng kuryente ang dumadaloy sa katawan niya.
"You stay with me! Hindi ka pwede umalis na hindi ako kasama! Nangako ako sa daddy mo!"
"ayoko! Just stay away from me Raymond! Hindi mo ako pag-aari kaya anong karapatan mo na sabihin sa akin na hindi ako pwede umalis! Ano ba kita? Boyfriend? You wish it in the stars!" inis na sabi ni Alex.
Natahimik naman si Raymond. Alex was right. Ano bang karapatan niya? Pero isa lang ang naiisip ni Raymond ng mga sandaling iyon that He really cares for him.
"You're right! But I really care for you Alex! Like what we are before, Being a friend..."
"Friends? Tayo? Ni Hindi ko naramdaman na kaibigan kita noon. You never really cared about me!"
"Iyon ang totoo Alex!"
"Liar! Hindi iyan totoo Raymond! Why are you bringing up the past? Tapos na diba iyon? I already forgive you but I can't forget how pain it was for me and that's because I trusted you with all my heart but you gave me nothing! Nothing but a piece of Heartaches!" Pinigilan ni Alex na hindi tumulo ang mga luha niya ng mga sandaling iyon.
He doesn't want to feel that he is weak in front of Raymond! Gusto niyang ipakita rito na galit na galit siya! Now he felt relief! Naibuhos niya na ang lahat na hinanakit niya sa loob ng anim na taon!
"Can't we just start a new beginning?"nagtangka hawakan siya nito but he step backward.
"I don't know where to start at lalong hindi ko alam kung kaya ko pa mahimasok sa buhay mo. 6 years had passed. Maraming na nag bago Raymond." Inis at halong lungkot ang nararamdaman ni Alex ng mga sandaling iyon.
BINABASA MO ANG
Reveng ni Beking Nerdy (Book-2)
JugendliteraturWhat will you do if both of you will see each other again? What if sabihin nito sayo na Mahal ka pa rin niya at wala pa rin nagbago sa nararamdaman niya sayo simula ng tinalikuran mo ito? Maniniwala ka pa ba sakanya? Will you Trust him again...