Chapter16⇨In the right time❤

5.3K 166 4
                                    

MARK's POV


Ilang araw ko na namimiss si Alex. I wonder if he's okay. Nag aalala din ako dahil dalawang araw ko na hindi siya ma contact and his phone is always can't be reached.


Nakukulitan nanaman ba siya sakin? Is he hates seeing me? Pero hindi ko naramdaman iyon na makasama ko siya. Nararamdaman kong komportable siya na kasama ako.


Naniniwala pa rin ako na may pag-asa between of us. I'm trying to reached him even though he's not. I'm trying to win his heart. Gusto ko lang akin lang siya dahil ganoon ko kamahal si Alex.


Hindi nga ako tumingin sa ibang babae o lalaki dahil naniniwala at nararamdaman ko na siya at ako ay magiging masaya rin sa huli. Alam kong hindi niya ako mahal and he didn't even notice me for the past years na magkasama kami sa states. Ganito na talaga ako. Mark Gutierrez the Martyr. I'm patiently waiting for him. Patiently waiting for him until the day he will say Yes.


Alam kong may ka kompetisyon ako sa puso niya. I'm not dumb person para hindi maramdaman iyon. A Man's Instinct.


Si Raymond Arenal ang karibal ko sa puso ni Alex. I remember Alex told me everything about him noong nasa states pa kami. Alam ko kong paano siya sobrang nasaktan at iyakan ang lalaking iyon. A man who gave him scars in hid heart 6 years ago. Pag nakikita ko siyang nasasaktan at umiiyak, Pucha nasasaktan rin ako dahil ng mga panahon na iyon mahal na mahal ko na si Alex kahit hindi pa siya nagpaparetoke. I don't want too see him hurt and crying because of a guy who don't cherish and love him as he can as a man. A man that can't keep his promises and just broke hid heart just like that.


Kaya noong nasa states kami, Walang araw hindi ko siya pinasaya. Lagi ko nga siya kinukulit pumunta kahit saan saan dahil gusto ko makalimutan na niya si Raymond at sakin nanaman matuon iyong atensiyon niya.


Kaya One day, I even confessed my feelings to him dahil pag hindi ko nasabi ang nararamdaman ko sakanya, Siguro sasabog na iyong puso ko, But when I completely confess to him nagulat siya and nakikita ko sa expression ng mukha niya ng mga araw na iyon ay hindi ko matatawag na masaya siya sa pag-amin ko. Nang mga araw na iyon...


Napaisip ako kung si Raymond pa rin ba ang laman ng puso ni Alex? Even though he reject me. Pinagpatuloy ko pa rin ang pinaglalaban ng puso ko dahil alam ko kay Alex ako sasaya. I really love him.


Haayysss. Grabeng pagmo-moment na to. Namimiss ko na talaga siya.


Bakit nga ba hindi ako pumunta sa bahay nila? Hay ang laking gago mo rin kasi Mark Gutierrez. Naduduwag ka nanaman ba sa tatay ni Alex dahil nagsinungaling ka na boyfriend ka ng anak niya? Ni hindi ka nga pinakilala ni Alex sa mga magulang niya. Tsss



Andito ako ngayon sa Blue magic Store. Nasa Mall kasi ako. Mag-isa nagpapakasaya sa sarili.



Hindi ko nga alam bat dito ako napadpad. -___-



Tumingala naman ako at nakita ko ang isang teddy bear. Napangiti ako dahil naalala ko si Alex



"Ano kaya kung bibilhan ko siya neto? Tatanggapin niya naman siguro sa gwapo kong ito diba?" I asked myself. Tsss Mukhang tanga lang ako dito.
Bibilhan ko nalang siguro siya nito para tuwing gabi bago siya matulog yakap yakap niya itong bear at maisip niya ako iyong niyayakap nito. Oh diba?vGanda talaga ng idea ko.



Akmang kukunin ko na sana iyong teddy bear na bigla rin may nakasabay akong kumuha nito kaya imbes iyong bear ang mahawakan ko, iyong kamay niya ang nahawakan ko. Sabay naman kami napatingin sa isa't-isa.



Reveng ni Beking Nerdy (Book-2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon