10. Gọi điện.

45 10 1
                                    

[Moshi moshi? Cho hỏi ai vậy ạ?]

Ở nơi nhóm Trigger không thấy, Riku khá là rụt rè khi phải bắt máy nghe cuộc gọi lạ.

- Nè sao vậy?? Các cậu không định nghe máy hả?

Ryu dùng sức gỡ tay Tenn và Gaku đang bịt miệng mình ra, cực kì hoang mang thì thầm với hai người họ, sao mà có thể gọi cho nhóc Nanase rồi lại để nhóc ấy bơ vơ đứng nghe không ai đáp lại cơ chứ?!

Nghĩ thấy tội quá đi!

[... Moshi moshi? Không có ai hết ạ?]

Đó thấy không! Giọng buồn tủi thấy mà thương quá chừng!

- Này cậu nói chuyện đi chứ Tenn, sao tự nhiên chuyện bé tí thế này mà cậu cũng lưỡng lự dữ vậy?!

- Chỉ là gọi điện hỏi thăm thôi mà, cậu nói đi chứ! Nhóc Nanase đang đợi kìa!

Ryu hối thúc lắc lắc vai Tenn, thực sự mà nói thì anh chỉ biết sơ sơ hoàn cảnh giữa Tenn và Nanase ra sao thôi, chứ anh không ngờ tới việc khiến Tenn gọi điện cũng đã khó khăn như này...

- Aiz thôi được rồi đó Tenn, do nãy tôi giật mình nên cũng lỡ cản cậu không nghe điện thoại luôn thôi. Giờ thì cậu nghe máy đi, em trai nhỏ của cậu đợi lâu lắm rồi đó.

Gaku nói nhỏ bên tai Tenn, sau đó nhìn Ryu mà gật đầu, đưa điện thoại vào tay Tenn.

- ... Nhưng mà tôi nên nói gì đây chứ?

Tenn lẩm bẩm, khó xử nhìn vào màn hình hiển thị cuộc gọi vẫn đang diễn ra.

Cũng lạ thật, thường thì không nghe thấy ai đáp bên kia thì mình sẽ cúp máy luôn đi chứ? Đằng này sao Riku lại giữ máy lâu đến vậy nhỉ?

'Hay em đang trông chờ gì đó ở cuộc gọi này sao?'

Tenn khẽ siết chặt lấy điện thoại mình, nghĩ ngợi một lát rồi chợt mỉm cười.

'Thôi vậy... cũng lâu rồi mình không nói chuyện với em ấy.'

Tenn đưa điện thoại lên, sát lại gần tai rồi ân cần nói với Riku.

- Anh đây Riku, em khỏe chứ?

[Ể?]

[Ah-Ah-Ah! T-TEN NII?!!]

[LÀ ANH THẬT SAO TENN-NII?! Ối!]

Riku bối rối, từ bên đầu máy Tenn thì nhóm Trigger có thể nghe thấy Riku hoảng đến mức trượt tay làm rớt điện thoại. Nhưng may mắn là cậu đã bắt được nó và rồi ngồi một cục dưới đất, giữ khư khư điện thoại mà hồi hộp nói chuyện với Tenn.

- Pfff, cái gì vậy nè, sao giống như đang nói chuyện với Idol mình thế?

Gaku ôm bụng cười, anh cảm thấy hai anh em nhà này thật hài hước, gọi điện với nhau thôi mà giống như fan nói chuyện với thần tượng mình vậy.

- Hahaha, đúng là nhóc Nanase dễ thương quá đi! Thật tình, có em trai đáng yêu như vầy thì cậu nên nói chuyện với Nanase nhiều hơn chứ Tenn!

Ryuu bật cười, hơi trách móc đánh yêu vào lưng Tenn vài phát. Tenn như thế này đúng là bỏ phí cơ hội quá rồi, Ryuu có những đứa em ngoan như thế này thì toàn tận hưởng nuông chiều mấy em không đấy chứ! Tenn đúng là không biết hưởng thụ gì cả!

- Được rồi anh đừng nói thế nữa...

Tenn xấu hổ, đưa điện thoại ra xa chút để tránh Riku không nghe thấy những lời Ryuu ba hoa, thực sự ngại chết đi được!

[Oa Tenn-nii... Bên cạnh anh là ai vậy ạ?]

Riku ngại đến chín cả mặt, cậu nghe thấy hết những gì Ryuu nói nên hiện giờ đầu óc cậu chỉ bay bổng mấy từ 'em trai đáng yêu', 'dễ thương' rồi gì đó vậy thôi.

Ngại quá nên Riku muốn chuyển sang chủ đề khác, thế là cậu hỏi hai người lên tiếng đó là ai, mà cũng một phần vì cậu thắc mắc nữa.

?

- Em không nhận ra hả Riku? Là Ryuu và Gaku đó.

[Ể? À-à thế ạ! A đúng rồi là hai anh ấy, do em bất ngờ anh gọi em quá nên em lỡ quên một xíu thôi á!]

Riku bối rối, đổ mồ hôi hột nhìn hai người đang múa tay ra hiệu trong kí túc xá mình rồi tập trung nói chuyện với Tenn tiếp.

- ... Vậy à, đúng là anh với em chưa từng gọi điện nhau như thế này, gặp ngoài cũng ít nữa nên em bất ngờ cũng phải thôi.

'Ể? Tenn-nii và mình chưa từng gọi điện với nhau sao?'

- Mà anh nghe quản lí bên em nói nay em nghỉ vì sốt hả Riku? Có thật không? Hay em còn bị cái gì khác nữa?

Tenn lo lắng hỏi, nhìn vào biểu hiện của tên Center tạm thời của Idolish7 sáng nay rất kì lạ, cộng thêm lời hắn nói lúc đó làm Tenn sốt ruột không thôi. Mặc dù nghe quản lí bên đó đính chính rằng em trai anh chỉ bị sốt thôi nhưng anh vẫn muốn kiểm tra kĩ hơn.

... Mặc dù biết em trai anh có thể nói dối nhưng thôi thì qua lời nói của Riku thì anh có thể đoán bao nhiêu phần trăm là sự thật.

[Idolish7]: Khi Riku Mất Trí Nhớ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ