Chapter 10

212 3 0
                                    

Paula Naomi POV

Habang nasa biyahe ako umiiyak ako, hindi ko maiwasan mag-alala ee.

Dumating ako ng hospital saka tumakbo. Nakita ko kaagad si mama kaya nilapitan ko kaagad siya.

"Ma, nasaan yung anak ko?" Umiiyak na tanong ko.

"Anak nasa emergency room siya ngayon bigla siyang nahimatay kanina e."

"Sabi niya kanina okay lang siya we." Sabi ko

"Iyon na nga ee. Sana maging okay na siya."

"Nagpabaya ba ako na?" Malungkot na tanong ko.

"Hindi anak, huwag ko lang po maiwasan na maisip iyon." Malungkot na sabi ko kay mama.

Lumipas ang ilan minuto lumabas na ang doctor.

"Doc. Kamusta po yung anak ko?" Tanong ko.

"Sorry Mrs. Villarreal pero kailangan masalinan ng dugo ang patientee dahil nagkadengue ito. Ang blood type anak mo ay AB."

May blood type lang na ganon si lecxis. Blood type ko A. Kakapalan ko na yung mukha ko para sa kaligtasan ng anak ko.

"Ma. Ikaw na muna po yung bahala dito. Pupuntahan ko lang po si lecxis."

"Sigurado ka na ba anak?" Tanong niya.

"Opo ma, para sa anak ko."

Pagkatapos lumabas na ako sa hospital saka pumunta ulit ng hospital.

Dumeretso kaagad ako sa faculty ng mga teacher saka ako lumapit sa kaniya.

"Sir. Pwede po ba kayong makausap?" Tanong ko.

"Sure Ms. Villarreal tara sa garden."

Pumunta kaagad kami sa garden, wala naman tao dito kaya okay lang.

Anong sasabihin mo Paula Naomi?"

Hinawakan ko siya sa braso. Hindi ko maiwasan ulit na mapaiyak dahil sa pag-alala.

"Please Lecxis Zeus tulungan mo ako, kailangan ka ng anak mo." Naiiyak na sabi ko.

"A-anak?" Hindi makapaniwala tanong niya.

"Oo, saka na natin pag-uusapan please kailangan ka ni Janah." nagmamakaawa na sabi ko.

Matapos iyon dumiretso kami sa parking lot kung saan nakaparada yung sasakyan niya saka kami sumakay.

Pumunta na kami ng hospital kunb saan yung anak ko.

TO BE CONTINUE.....

My Professor Is The Father Of My Daughter | COMPLETE ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon