(2) bênh vực con mèo

1.1K 119 11
                                    



Trong một buổi nấu xói nọ,...

- ST... ST còn nhạt hơn em nữa ... kể chuyện còn hông mắc cười bằng em nữa. Đầu bếp Tăng Phúc bắt đầu nghiên cứu nguyên liệu.

- Quăng miếng rớt... nhạt nhòa. Đầu bếp Neko Lê cảm thấy nguyên liệu này chưa ngon lắm. 

- Muhahaha ... Lộ tóc ... hahaha. Bất thình lình, nguyên liệu chính ST Sơn Thạch hiện nguyên hình trước mặt hai vị đầu bếp đang tâm huyết với nghề. Con hải ly và con mèo quýnh quáng cả lên vì họ đã để lộ bí mật của chương trình mất tiêu rồi, lộ mái đầu tóc trắng lạ mắt của con sói trước khi chương trình được phát sóng. Đợt này chắc chắn là ăn biên bản từ chương trình rồi. Haizzz, thôi kệ đi, chắc bên đội truyền thông chưa biết gì đâu.

Một lúc sau khi kết thúc livestream, Neko và Tăng phúc được triệu tập vào phòng họp với ban truyền thông và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Bộ đôi bếp trưởng đã biết chuyện gì đang chờ đón mình trong căn phòng đó rồi... Hình như, có một người cũng lặng lẽ theo sát bước chân của hai người đó thì phải.

- Neko Lê, anh có biết đây là lần thứ bao nhiêu anh tiết lộ thông tin mật từ chương trình không hả? Mấy cái biên bản vừa rồi chưa đủ hả Neko? Giọng của chú Thư vang to cả căn phòng họp. 

- Không phải do anh Neko đâu, tại anh ST tự nhiên đi vào khung hình thôi. Tụi em không cố ý đâu. Con hải ly Tăng Phúc từ từ giải thích. 

- Tại sao hai người không livestream ở ký túc xá hay ở phòng tập luyện? Sao cứ phải chọn chỗ sinh hoạt chung nhiều người ra vào như thế? Chú Thư vặn lại con hải ly.

Con mèo Neko ngồi nghe mà muốn bật cái mỏ hỗn lên liền, ngay và lập tức. Chuyện này là chuyện không ai muốn, với cả khi nào có hứng thì mới livestream chứ, chẳng lẽ đang tập nhảy cái cắt ngang rồi bỏ đi livestream với fan à? Trước khi quay, anh với Tăng Phúc đã check là ST không có ở hiện trường rồi, tự nhiên ST xuất hiện làm sao tụi anh có thể kiểm soát được chứ? Ghét thât, ghét ST! 

- Tôi xin lỗi vì sự cố lần này. Tăng Phúc không có lỗi gì cả, tất cả là do tôi không check hiện trường trước khi livestream. Tôi sẽ chịu trách nhiệm trong việc này. Con mèo Neko chủ động đứng dậy nhận lỗi về mình trước mọi người, với một vẻ mặt trông rất tội nghiệp cùng giọng nói nhỏ nhẹ khác thường. "Ơ chuyện gì đang xảy ra vậy?" Cả phòng họp bất ngờ với cách xử lý của Neko Lê, ai cũng nghĩ là anh sẽ đứng lên giải thích cho đến cùng chứ, sao bây giờ nhìn anh như con mèo bị bắt nạt vậy? 

Căn phòng tự nhiên im ắng bất thường...

- Chỉ là thay đổi kiểu tóc thôi mà, sao mấy người phải làm quá lên như vậy? Con sói ST Sơn Thạch mạnh bạo đẩy cánh cửa của cái căn phòng họp chiết tiệt này, hắn không còn đủ kiên nhẫn đứng bên ngoài nghe bọn người đó bắt nạt bé mèo Neko của hắn nữa.

Bọn người người này thật là chuyện bé xé to, từ lúc Neko cất tiếng xin lỗi đầu tiên, cơn giận của hắn đã thực sự bùng nổ. Bé mèo Neko của hắn, hắn nâng như trứng, hắn hứng như hoa, bé không cần phải xin lỗi ai hết. Kể cả là bé mèo có sai, thì hắn sẽ xử lý mọi chuyện cho bé mèo. May mà hắn nhanh trí lén đi theo Neko vào phòng họp, không thì hắn sẽ không biết bé mèo nhỏ này còn phải chịu đựng những sự chỉ trích gì nữa. 

- Mong muốn giữ bí mật về kiểu tóc này là của tôi, bây giờ là tôi cố tình đi vào khung hình livestream và làm lộ mái tóc mới. Tôi xin lỗi và sẽ chịu trách nhiệm, không liên quan gì đến Neko hết. Sau câu tuyên bố xanh rờn kia, hắn đã nắm lấy tay anh kéo ra khỏi phòng trước ánh mắt bất ngờ của mọi người.

"Sao ST căng vậy ta? Đã ai làm gì Neko của hắn đâu?" , tiếng lòng của chú Thư. Thực ra mọi người chỉ muốn nhắc nhở Neko và Tăng Phúc chú ý hơn một chút. Nếu có lập biên bản, thì cũng chỉ đóng phạt một ít thôi mà, vả lại số tiền phạt đấy cũng dùng làm quỹ để ăn uống tụ tập trong đoàn thôi mà.

"Ơ anh ST, sao không cứu em với? Em không muốn đóng phạt đâu?" Con hải ly Tăng Phúc cứ ngơ ngác nhìn đồng đội Neko của mình được giải cứu, còn mình thì không. 

"Ah ... dính bẫy nhanh thật! Hắn đàn ông quá ta! Thích quá điiii!" Một cái nhếch mép đầy thỏa mãn thật nhanh của con mèo Neko "đáng thương" đang bị con sói ST Sơn Thạch lôi đi. Anh vừa thấy bóng hắn lấp ló ngoài cửa phòng là đầu anh nhảy kịch bản liền. Thế mới xứng danh đạo diễn chứ! Dù sao thì ST cũng là nguyên do chủ yếu mà, trêu ST một tí cho bỏ ghét, chứ mấy sự cố bé bé này thì một phút ba mươi giây là xong liền. Ý là con mèo tinh ranh này muốn được "chồng chở chồng che" ý mà!

Về đến ký túc xá,...

- Sao hôm nay bé hiền quá vậy? Mọi ngày cãi với anti dữ lắm mà? Hắn xót xa xoa xoa cái mặt bí xị của con mèo Neko. "Lỡ diễn rồi, chơi luôn", con mèo quyết tâm nhập vai đến cùng.

- Anti đâu phải là sếp, sao mà cãi sếp được chứ? Con mèo phụng phịu.

- Thế sao không bảo anh? Bé quên mất bé có người yêu là anh hả? Con sói nghe thế lại càng thương con mèo.

- Không muốn anh lo. Anh... Con mèo định nói thêm gì đó nhưng bị ánh mắt tức giận của con sói dọa tới mức im bật. 

- Neko, anh không muốn nghe những lời này một chút nào. Anh yêu em và anh muốn bảo vệ em trước mọi vấn đề. Anh nhắc lại một lần cuối, sau này không được giấu anh bất cứ chuyện gì hết, chuyện nhỏ nhất cũng phải nói, biết chưa? Con mèo biết khi con sói gọi tên của anh, có nghĩa là hắn đang rất nghiêm túc. Tự nhiên anh thấy yêu ST nhiều thêm một chút. "AAA ... thích cái sự gia trưởng này của ST quá đi mất", con mèo mất tự trọng rồi làng nước ơi.

Nói rồi con sói ôm lấy con mèo cứng ngắt, bắt anh phải hứa đủ thứ trên trời dưới đất, nào là gặp uất ức thì phải kể hắn nghe, bị ăn hiếp thì phải vùng dậy,... Neko nghĩ lại trò đùa hơi lố một tí của mình, nhưng nhờ nó mà anh mới thấy được ST Sơn Thạch yêu anh nhiều như thế nào, lâu lâu diễn tí cho thêm gia vị tình yêu chứ nhỉ? 

Trở lại căn phòng họp,...

- Tăng Phúc à, em ký vào biên bản đi cho nhớ. À, nộp phạt nữa đó. Chú Thư đưa cho con hải ly đang bị bỏ rơi một tờ giấy và cây bút. 

- Tha cho em đi, anh Neko đâu có nộp phạt đâu mà. Con hải ly hết sức cầu xin sự khoan hồng.

- Ai bảo em là Neko không phải nộp phạt, chỉ là khoảng đó được cấn sang cho ST thôi, hiểu chưa? Chú Thư cười cười.

- Ơ nhưng mà.. Con hải ly cố gắng lần cuối, nó thương ví tiền của nó lắm.

- Sao? Không phục hả? Vậy kiếm người yêu đi, rồi được người yêu bảo kê cho nha? Chú Thư cười to lại càng to trước con hải ly đang nén nước mắt rút tiền ra đóng phạt.

"Neko Lê, anh nhớ đó!!!", con hải ly chỉ biết căm phẫn vì sự thiên vị này, gừưưưư.

Behind The SceneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ