(7) ... và cái nhướng mày của sói

711 91 8
                                    

Dù không được phần đông mọi người công nhận, nhưng nhướng mày còn là biểu hiện của sự cưng chiều, ít nhất là sự lý giải này đúng trong trường hợp của ST Sơn Thạch. Hắn thường được bạn bè và đồng nghiệp nhận xét là vui vẻ và hoà đồng, kể cả khi nghiêm túc tập nhảy hàng giờ đồng hồ hắn cũng hiếm khi biểu lộ vẻ khó chịu trên khuôn mặt. Do đó, nếu ai đó thấy hắn đang nhướng cao mày, 99% khả năng là hắn đang lắng nghe bé mèo Neko của hắn nhõng nhẽo một cái gì đó!

Neko nhà hắn bình thường thì nói rõ ràng rành mạch từng chữ, nhưng mà khi nũng nịu là giọng bé mèo sẽ dịu lại và nhỏ nhẹ hơn, cộng thêm là bé hay làm mấy cái động tác nhún nhảy xoay trái xoay phải nữa nên đôi khi Sơn Thạch không nghe hết được những gì bé mèo nói. Không phải là hắn bị lãng tai đâu, chẳng qua là hắn chỉ chú ý đến cái điệu bộ vòi vĩnh đáng yêu của convobe thôi, nên mấy lời nói của con mèo cứ từ tai này trôi qua tai kia rồi đi luôn đấy chứ, hắn mê con mèo nhà hắn lắm! Những lúc như vậy, sau khi được thức tỉnh, hắn sẽ bất giác nhướng mày lên và chúi đầu về phía con mèo với ý tứ là "nói lại cho anh nghe đi bé!".

--------

Nói đâu xa, hôm đi chụp hình với nhóm Anh Tài Bí Ẩn đó, toàn cảnh phi vụ nhõng nhẽo thành công của con mèo và sự nuông chiều không giới hạn của con sói đã làm bao nhiêu tim của người tại hiện trường tan chảy. "Ước gì cũng có người nhìn mình như cách ST nhìn Neko nhỉ?" hay là "ước gì người yêu mình bằng 1/10 của ST thôi cũng được rồi!" đều là tiếng lòng của những con người bị rung động bởi sự cưng chiều của con sói dành cho con mèo đó!

Hoàn cảnh hiện trường là như này, trong khi chờ nhân viên đang bố trí lại ánh sáng và máy ảnh, ánh mắt của anh tài Neko Lê bỗng va phải những ổ bánh mỳ thịt nướng thơm phức ở một góc phòng, anh đoán đó chắc là đồ ăn tối của mấy bạn nhân viên. Thế là mèo ta lên cơn thèm bánh mỳ, món tủ của mèo mà, dù anh đã chén tô bún bò to trước khi vào set chụp. Thèm thì phải ăn, con mèo liền quay sang con sói đứng ngay cạnh để ngúng nguẩy:

- Ti ơi, chụp xong đi ăn bánh mỳ thịt nướng nha Ti! Phải nói là cái giọng vòi vĩnh của con mèo nó ngọt ngào dịu êm lạ kỳ, và con sói cũng hơi bất ngờ nha. Anh tài ST Sơn Thạch đơ ra vài giây tại vì bình thường con mèo này chỉ nhõng nhẽo với hắn khi cả hai ở riêng với nhau thôi, mèo tsundere ngại thể hiện nơi công cộng mà, nên hắn không hề có phòng bị gì về lần bị đánh úp này.

- Ti ơi, mình ăn bánh mỳ thịt nướng xong thì mình về nhà ăn bánh mỳ chấm sữa nữa nha Ti! Mắt con mèo sáng lên vì nhớ ra thêm một món ngon nữa, ăn vừa mặn vừa ngọt cho nó hài hoà chứ. Cơ mà con sói kia vẫn còn đang ngây người nha, "ủa sao hôm nay bé dễ thương quá vậy?", tiếng hắn đang gào thét trong lòng đó.

- Ti ơi, nha nha nha Ti! Con mèo thấy con sói cứ đứng ngơ ngơ mà không chịu trả lời gì cả, thế nên mèo phải dùng cả hai quả măng cụt của mình để nắm lấy cái móng sói mà lắc qua lắc lại. Đã lắc lại còn nhún qua nhún lại, con sói có muốn không tỉnh lại cũng khó đó.

- Hửm? Con sói thành công quay về hiện thực, nhưng mà hắn không biết con mèo muốn gì cả, có nghe lọt chữ nào đâu mà biết. Hắn theo thói quen nhướn mày để hỏi lại nguyện vọng của con mèo.

- Bánh mỳ, bánh mỳ, Ti ơi! Neko hơi dỗi nhẹ nha, người ta nói từ nãy tới giờ rồi mà không hiểu gì hết. Môi anh hơi chu chu ra, lại thêm vài phần đáng yêu nữa rồi!

- Hửm? Kết quả của cái chu môi kia lại là một câu hỏi, haizzz, con sói vẫn đang trong trạng thái điếc tạm thời nha. Đôi chân mày của hắn nhướng cao thêm hơn, mặt cũng đưa gần về phía con mèo hơn, hạ quyết tâm lần này phải nghe được tiếng mèo kêu đó!

- Ti ơi, bánh mỳ thịt nướng, bánh mỳ chấm sữa, nha Ti! Vì sự nghiệp ăn ngon, Neko sẽ kiên nhẫn thêm lần này, không nghe nữa là mèo ta sẽ dỗi nguyên tuần luôn cho biết mặt, đồ lãng tai!

- Ừm! Nghe được lời đồng ý từ hắn, anh sung sướng cười tít cả mắt, đầu anh đang nhớ lại xem chỗ nào bán bánh mỳ ngon mà không chú ý đến nụ cười sủng nịnh của Sơn Thạch dành cho mình. Chỉ cần là bé mèo thích, hắn sẽ đáp ứng, luôn luôn là như vậy. Dù convobe của hắn có muốn mua cả xe bánh mỳ, hắn cũng mua, hắn giàu mà! Hắn chỉ đang hận là không thể cạp lên cái mỏ dảnh của mèo ngay lúc này, sao mà dễ thương thế không biết!

Nhưng mà không phải ai cũng bị sự ngọt ngào của cặp đôi sói mèo này làm rung động con tim đâu nha, có người bị mệt tim đó, ít nhất là có Thanh Duy, BB và Trọng Hiếu, những anh tài còn lại của nhóm Anh Tài Bí Ẩn. 

Nhất là Thanh Duy, anh đứng ngay đằng trước ST và Neko, nên anh nghe đầy đủ những gì họ nói với nhau, và anh hận ai đã xếp anh đứng ở vị trí này nha. Không dưới một lần, Thanh Duy đã ngước mặt lên trời thầm kêu cứu trong tuyệt vọng về cái sự sến súa của cặp đôi này. Có chuyện đi ăn thôi mà, sao Neko phải dùng cái giọng nũng nịu đó chứ hả? Thanh Duy càng hận ST hơn, nếu hắn đồng ý từ đầu thì xong rồi, sự lãng tai của hắn đã hại anh nổi hết da gà lên rồi đó! 

So với Thanh Duy thì BB và Trọng Hiếu đỡ hơn nha, tại vì hai người này đứng xa đôi trẻ kia nên nghe chữ được chữ mất, do đó cả hai ít rùng mình hơn đó. Nhưng họ vẫn hiểu đại ý của câu chuyện và mệt mỏi vì sự kéo dài không cần thiết của câu chuyện hường phấn này nha! 

Sau buổi chụp hình đó, ST có mời ba người đồng đội của mình đi ăn chung luôn cho vui, nhưng ai cũng thẳng thừng từ chối hắn. "Tôi không muốn làm bóng đèn, xin cảm ơn!", ba tin nhắn của Thanh Duy, BB và Trọng Hiếu cùng lúc được gởi đến ST làm hắn chỉ còn biết cười mếu. Thôi không sao, bé mèo Neko của hắn vui là được hết!

--------

- Bé ơi, lên xe anh chở đi ăn bánh mỳ nào! Con sói hạ cửa kính xe xuống và gọi to con mèo đang đứng ngoan ngoãn chờ mình trước cổng phim trường.

- Ok, let's go! Con mèo hí hửng chạy nhanh vào xe, suýt tí nữa thì đập đầu vào thành xe do vấp phải dây dày của mình đó. 

- Cẩn thận nha bé, tí nữa là u đầu rồi đó! Nào, đưa chân đây anh thắt dây giày lại cho. Lúc này là con sói nhướng mày khó chịu giống người bình thường nè, là 1% khả năng còn lại đó. Hắn khó chịu vì xót convobe của hắn đó. May mà Neko phanh lại kịp lúc chứ không thì bây giờ phải nghe Sơn Thạch mắng thật rồi, chứ không phải mắng yêu nhẹ nhàng như này đâu. 

Vâng lời con sói nên mèo ta đã ngoan ngoãn gác đôi chân mang đôi giày một chiếc màu xanh một chiếc màu hồng lên đùi của hắn. Dù hắn đang mang một chiếc quần jean màu xanh nhạt, hắn cũng không ngại dấu giày của bé mèo in lên quần mình. Dù xe của hắn đăt tiền, hắn cũng không ngại bé mèo đạp lên ghế để đưa chân sang chỗ hắn. Dù hắn ghét bụi bẫn, hắn cũng không ngại những hạt cát rơi ra từ đế giày của con mèo dính đầy trên xe mình. Em mãi là ưu tiên số một của anh!

- Ti ơi, đi nhanh lên không thôi tiệm bánh mỳ đóng cửa á! Con mèo lại chu chu mỏ giục con sói đi nhanh, bây giờ mà hết bánh mỳ là mèo ta không chịu đâu. 

- Ừm, đi liền nè bé! 


Một người thích làm nũng, một người thích cưng chiều, thật là một cặp đôi hoàn hảo!



Behind The SceneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ