(6) cái nhướng mày của mèo

671 83 4
                                    

Thông thường, con người sẽ nhướng mày khi họ thấy không thoải mái về một việc gì đó, và Neko Lê cũng không phải là ngoại lệ. Trong số hàng trăm thứ làm cho anh khó chịu, viết sai chính tả tiếng Việt luôn luôn chiếm vị trí số một. Đúng là ghét của nào trời trao của đó, người yêu của một giám thị ngôn ngữ lại là một chuyên gia viết rớt dấu, ST Sơn Thạch.

Trăm lần như một, bất kỳ khi nào đọc những dòng tin nhắn của người dùng ST Sơn Thạch trên kênh thông báo cá nhân của hắn hay của Chín Muồi, hoặc khi hắn để lại lời nhận xét trên bài đăng của người khác, thậm chí là trên bài quảng cáo cho nhà tài trợ, một bên mày đẹp đẽ của Neko sẽ vô thức nhướn cao đầy khó chịu, "cái con mẹ này, tại sao có thể sai chính tả một cách vô lý như vậy ta?". Nhìn những con chữ thiếu dấu mà con mèo ngứa hết cả mắt, anh thật muốn chui vào đầu con sói xem tại sao hắn có thể tự tin đăng những con chữ rớt dấu kia lên mạng xã hội. Khó chịu vô cùng!!!

Có lần Neko đã hỏi vị thủ lĩnh tài giỏi của Chín Muồi với một vẻ mặt hết sức nghiêm túc rằng:

- Ti à, anh có thù gì với mấy cái dấu hả? Viết có mấy chữ mà sai hoài vậy?

- Điểm nhấn của anh đó bé! Ấn tượng hông? Con sói ngả ngớn đáp trả lại, còn nháy mắt làm dáng trái tim trên má đáng yêu đồ, nhìn có giống đàn ông 34 tuổi không hả?

- Ấn vô cái mỏ mấy người thì có. Sao hồi trước nhắn tin cưa cẩm tui đàng hoàng lắm mà? Con mèo đảo tròng mắt một vòng rồi nhắm chặt đôi mắt lại nhằm thể hiện sự bất lực toàn phần. Nếu mà hắn sai chính tả từ tin nhắn đầu tiên, thì chắc anh đã cho hắn vào black list rồi.

- Hì hì ... lúc đó anh gồng á bé. Bây giờ bé là của anh rồi, nên anh hông có gồng nữa. Con sói đầu bạc đang cố dụi dụi mớ lông đầu ngắn ngũn vào cổ con mèo, con sói đang làm nũng để dỗ convobe đó mà.

- Đồ lừa đảo! Đi ra chỗ khác! Con mèo nhăn mặt ra chiều rất thất vọng với câu trả lời này. Anh ra sức đẩy hắn tránh xa, nhưng mà sức mèo yếu hơn nên sự phản kháng này không có hề hấn gì với cái vòng tay gọng kìm của con sói đang quấn quanh người con mèo đang kêu meo meo kia.

- Nhưng mà anh đang làm theo sự chỉ đạo của em mà bé? Một vòng tay của hắn coi bộ không đủ để cố định con mèo này lại, thế nên hắn phải vòng hai chân quanh hông anh. "Bé hôm nay khỏe quá ta? Phải chi trên giường cũng nhiệt tình như này ha?", những lời này con sói không dám nói ra đâu, sợ bị convobe cạp mất miếng thịt á.

- Bị điên hả? Tui bắt mấy người viết rớt dấu khi nào hả? Anh cảm thấy mình đang bị đổ oan.  Con mèo ngơ ngác nhìn con sói, mất luôn cảnh giác về cái móng của con sói đang từ từ luồn vào trong áo thun của mình.

- Em đặt tên cho cái kênh thông báo của anh là "Nơi lạnh giá nhất chương trinh" đó bé. Em làm rớt dấu trước mà, anh chỉ học theo em thôi mà bé? Hắn nhếch mép khiêu khích con mèo đang bị trói chặt trong lòng mình. Hắn chuẩn bị cái miếng này lâu lắm rồi, định hôm nào mát trời sẽ đem ra trêu con mèo cho vui, và đó chính là hôm nay. "Để xem Neko Lê mỏ hỗn đáp trả như nào đây?", vừa nghĩ cái bàn tay hư hỏng của hắn lại trượt xuống một chút nữa rồi, "ái chà, da thịt mèo mềm mềm mát mát sướng tay quá!".

Behind The SceneNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ