C2 First day

427 13 1
                                    

Ayiyayayayayaya Angelina butterfly!!!!..... My alarm sounds have successfully interrupt me on my sleep mode , Kaya naman Inabot ng kamay ko ang cellphone ko para patayin ang alarm habang nakapikit at bumalik sa pag tulog kaso maya maya lang ay tumunog ulit to.

ofcourse self kundi ka ba man bobo Naka repeat after minutes yan.

Kaya ayon pinatay ko ulit at tsaka tinignan ang oras gamit ang isang singkit na mata kong nakamulat ng maliit pero naging dalawa at naging malaki plus with my sigaw.

"AHHHHHHH TANGEANUH!!!"

I immediately stand up and run to the bathroom without even thinking if I will be slipped that will made my head dinuguan. Mabilis pa sa alas kwatro akong naligo at nag bihis.

Bahala na ligong uwak nalang

Dahil putaragis na yan I only have 8 minutes left to attend my first class on it's scheduled time.

Pagbaba ko sa first floor ay kinuha ko lang yung yogurt at left over kong Chicken burger sa ref. Hindi ko na naisipan mag make up at dali dali ng sumakay sa scooter ko para makarating sa school , Nilagay ko nalang yung pagkain ko sa bag.

mamaya ko nalang kakainin kapag nasa room na.

Patakbo't patalon kong tinungo ang room namin halos malagutan pa nga ako ng hininga sa kata-takbo hayop na yan...When I thought i reached the time agad akong napahawak sa pintuan ng room namin habang habol habol pa rin ang sariling hininga malamang alangan namang hininga niyo.

I was about to speak when I was immediately cut-off by the person who's now facing me from a far, Chariz one meter lang si oA.

"You're absent". Ma-Autoridad nitong saad sa'kin habang Naka harap sa'kin.

Napayuko nalang ako , I know this would be happen because I'm really super late so I can't really blame her.
Hindi ko alam ang sasabihin ko kaya naisipan ko nalang na mag sorry ofc! para naman tong di nag grade 2 late ka na kapal pa ng mukha.

Unti unti kong inangat ang ulo ko para sana humingi ng pasensya.

But I was stunned when I saw this emotionless but incredibly beautiful face. I felt like I was mesmerized by her beauty, which is almost divine. Her eyes, like diamonds, her nose perfectly curved to match her beautiful face, and her lips, rosy and alluring.

Grabe naman tong si Adonis hinayaan lang dito sa lupa yung napaka ganda n'yang anak , anak n'ya ba to sa labas?

"Done checking me Ms.VVIP?" Bumalik ang atensyon ko dito ng bigla itong magsalita. Ay sungit naman nitong magandang dilag na to haist

"I-im sorry if I'm late ma'am , M-may I come in?" Nauutal kong saad pano ba naman kasi kung makatitig tong babae na to para na akong pinapatay sa isip nya Jusko! wag naman I have a lot of plan for my future , Nawala ang nasa isip ko ng nag salita ulit ito.

"I'll let it pass this time, but next time, if someone will be late again in my class, I'll make it clear now that being late three times will result in automatic failure in my subject. Do you understand?" Mahabang saad nito na s'yang nag pataas ng balahibo ko grabe naman ma'am this will be the first and last na po kaya chill dapat cool ka lang.

"And for you Ms.Vvip Since you we're late , Would you like to Introduce yourself to us? Ikaw lang ang bukod tangi naming hindi kilala should we call you ms.unknown? Or Ms. VVIP?" May pag ka sarcastic nitong saad aba't sinusubok n'ya ba ang pasensya ko?

Porke't maganda siya'y ay nako talaga naman!

Tumayo na ako at tinignan silang lahat na nakatingin rin sakin ng ma-pukaw ng atensyon ko sa dalawang unggoy na tila nag pipigil ng tawa nila Aba't tarantado tong nga to ah mamaya to sa'kin.

Under The Moon's Embrace (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon