Isang linggo na ang nakakalipas ng mag dinner kami ni Ms.Silvestre kaya balak ko this day ay ayain na s'ya at ako naman ang taya kasi last time s'ya ang may sagot , I was planning to take her at my favorite restaurant."Buwan!" Aray sakit naman sa tenga napatingin ako sa katabi ko na grabe makasigaw.
"Ano ba yun burikat , ingay ingay mo!" Pag bawi kong sigaw dito.
"You're spacing out nanaman kasi. Ano bang iniisip mo ha?!" ano nga ba? Why am I spacing out? Grabeng epekto ng paghithit charot.
"Wala , inaantok lang ako." Pag sagot ko di ko rin naman alam na I space out e kanina pa kasi ako inaantok di kasi ako nakatulog ng maayos kagabi dahil I need to finish some of my activities na malapit na ang pasahan.
"Yan mag adik ka pa , tara sa library inaantok rin ako." Tarantado talaga amp! Pero ge antok talaga ako eh.
Tumango lang ako at tumayo na kami papunta sanang library ng bigla naman May tumawag ng pangalan ko napalingon tuloy kami at napatigil sa pag lalakad.
"Dela Fuente, To my office." hala biglang sulpot naman nito kabute ba to nung past life nya? e akala ko asawa ko to nung past life ko.
"Huh? Eh b-bakit po?" Patakang tanong ko..
Kinakabahan ako guys May nagawa ba akong masama huhu bakit ako pinapapunta sa office nya e wala naman kami subject sakanya ngayon mamaya pang 5pm e 2pm palang naman.
haist inaantok pa naman ako.
"No more questions Dela Fuente , just go to my office." Ma autoridad nitong sabi..
"O-okay po ma'am I'll be there po." Sungit sungit naman nitong babaeng to may dalaw b sya? Haist
"Sige na friend go na goodluck to your life sana makalabas ka ng buhay." Aba't tarantado talaga to di man lang ako tinulungan fake friend.
"Ge wag ka papakita sa'kin mamaya , ikaw ang di ko na bubuhayin ta---." Di ko natuloy ng nakita ko si ma'am na hinihintay pa pala ako nuks naman.
"Shoo bye! I excuse my self na po ma'am" Umalis na si jam pag tapos mag paalam kaya ako at si ma'am nalang ang naiwan.
"So are we just going to stand here Dela Fuente?" To naman mauna na kasi s'ya susunod naman ako.
"Lakad na po tayo ma'am." Pag aaya ko rito.
Nag lakad na nga kami ni ma'am papuntang office n'ya nauuna s'ya mag lakad at ako naman ay nasa likod n'ya lang saglit akong huminto dahil nakita ko na natanggal ang sintas ng sapatos ko.
I was about to tie it na ng bigla naman may lumuhod sa harap ko nagulat pa nga ako e.
"Ayan okay na." tumingala ito sa'kin at binigyan ako ng isang malawak na ngiti.
"T-thank you Daiki , you don't have to do that naman kaya ko naman e." nginitian ko ito at balak ko na sana mag paalam dahil baka magalit n
Nanaman yung propesorang dragon.Kaso eto ansama na ng titig nya.
"Where are you going now Moon? Can I invite you to cafeteria, my treat." Nag aantay s'ya ng sagot ko pero di ko naman alam isasagot ko help please.
Mag sasalita na sana ako pero naunahan naman ako nitong darling ko este ni ma'am.
"She's not free for that she have a lot of things to do in my office , let me excuse her." Aba't paladesisyon talaga to si ma'am naunahan pa ako? E tsaka wala naman akong gagawin ah wala naman akong kulang at lalong wala akong bagsak.
Pero dahil s'ya ang boss , sya ang masusunod.
"Ah oo e Daiki e I have a lot of things to do as much as I want I don't have any free time today , sorry and thank you but maybe next--" yan cat got your Tongue nga naman.
BINABASA MO ANG
Under The Moon's Embrace (UNDER REVISION)
RomanceThis story is about a teacher who is very strict, grumpy, and beautiful and who had an one night stand with a woman due to her drunkenness and curiosity. However, she did not expect that she would end up being her student.