C8 Cafeteria

316 10 2
                                    

When I arrived at home, I promptly took care of myself and settled into bed to rest. Nevertheless, I kept dwelling on what Ma'am had said.

Bakit niya kaya ako tinatawag?

It's you , it's you Syhaina..

Patuloy na nag rereplay sa utak ko ang mga katagang iyon hindi tuloy ako makatulog ngayon hanggang sa ipinikit ko ng pilit ang mga mata ko at bigla naman pumasok sa isip ko ang nangyari nu'ng nakaraan.

Hindi kaya s'ya nga yon?

I'm still not sure if she's the one that Jamilla was referring to, the woman I shared a night with. But what if it is her? What should I do now that I find out that she's already engaged?

Malas ko naman.

.
.
.
.

Naglalakad na ako patungo sa classroom namin at kahit minor subject lang kami ay kailangan ko pa rin mag review dahil may long quiz kami kay Professor Bendaña parang si Ms.Silvestre rin kaya yon pero si prof ay nakukuha pa namin mapatawa minsan.

Kay Ms. Silvestre kasi ako lang nakakapag patawa , sorry ako na to

"Goodmorning , Moon." Ay putakte! Nagulat ako ng may magsalita sa likod ko kaya agad na nilingon ko ito.

Speaking of Ms. Bendaña heto na..sya

"H-hello professor , goodmorning rin po" Pagbalik bati ko rito

Ganda ni ma'am swerte ni Atarah ....

Well hindi na kasi kami gaanong nag kakasama ng mga burdagol at ang chismis ay busy na daw si arah dito dahil palagi s'yang inuutusan at parang kailangan pa nga daw ay palagi silang mag kasama , Which is very pabor naman sa'kanya yon alam ko namang type ito ni Atarah simula nung 1st year palang kami

"I heard that you and Ria are close now. Is that correct?" Biglang tanong naman sa'kin ni prof.

Hala si ma'am may pagka chismosa rin pala at ano raw? Close? Hindi pa gaano , sino ba nag chismis dito?

Fake news!

"P-po? Hindi po ah" pag tanggi ko e totoo naman di kami close , feeling lang talaga ako.

"Hm sounds denial huh , let's go the time is running." saad nito at saka nag patuloy na sa pag lalakad.

Ewan ko sayo ma'am cheezemusa ka rin po...

When we reached our destination, I promptly sat down and took out my notes to study and review, given that Ma'am allotted us 15 minutes to ensure we could answer at least something.

"Okay, I believe the allotted time is up. Let's begin the quiz. Ensure that you don't get caught looking at someone else's work, particularly with cheating. If I catch you, it will be the last time you can attend my class. Am I making my self clear?" she sternly told us

So scary talaga .. pareho sila ni-- haist s'ya nanaman ang nasa isip.

"Huy! Tawag ka ni ma'am lutang ka nanaman." Hindi ko napansin na tinatawag na pala ako ni ma'am kasi naman yung isa d'yan papansin lagi nalang pumapasok sa isip ko.

"Ah e s-sorry po ma'am." Paumanhin ko , ako pala kasi ang mag papamigay ng test papers haist kasi naman.

Umayos ka nga self nakakahiya ka..

"Are you okay, moon?" Tanong ni ma'am sa'kin.

"Ah Y-yes ofcourse ma'am!" I responded cheerfully and smiled at her para masa lalong maniwala

Nag simula na rin kaming mag sagot ng quiz dahil isang oras lang ang binigay ni ma'am samin para sagutan ito at saka pinilit ko na rin na iayos ang sarili ko , mahirap na baka bumagsak pa ako.

Under The Moon's Embrace (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon