Edit: Ryal
Yếu phát khóc.
"... Tóm lại, rồng lớn đã nhận ra anh ấy rất bất thường. Họ bảo sinh đôi là điềm xấu nên phải cho ông thủ lĩnh có cái tên dài ngoằng kia xem xét. Anh ấy bị đưa đi, rồi lần tiếp theo con gặp lại anh ấy... thì anh ấy chết".
Nói tới chữ "chết", giọng rồng non ngơ ngẩn.
"Chú biết lối đi bí mật, có phải chú ở đây từ lâu lắm rồi không? Chú, chú cũng là người phải không? Con xin chú, chú cho con biết cách về nhà được không ạ?".
Rồng non cố cầu khẩn bằng những câu từ lộn xộn, vô thức lại gần Hứa Duyệt hơn nữa. Đúng lúc này, một cái bóng lao ra, xen vào giữa họ.
"Ôi trời ơi!". Tiếng lẹp nhẹp thật to phát ra từ cái bóng. "Bà cũng Duyệt Viên nè! Con là Diệp Manh ở đơn nguyên 1 [1] đúng không? Bé con cấp hai ấy? Bà là bà Lý của con đây... Bà ở đơn nguyên 3, con từng giúp bà xách đồ ăn đó, nhớ không?".
[1] Đơn nguyên là tập hợp các căn hộ cùng sử dụng một tổ chức giao thông thẳng đứng (cầu thang bộ, cầu thang máy,...) trong một tòa nhà. Mỗi tòa nhà có thể chia ra làm 5-10 đơn nguyên, hiểu theo cách đơn giản thì tầng là xẻ ngang tòa nhà, còn đơn nguyên thì xẻ dọc.
Rồng non đứng sững, mãi sau mới gật đầu.
"Tôi đã bảo đừng thò mặt ra rồi mà?!". Lại thêm một cái bóng khác. "Mình còn chưa biết đốm lửa kia là cái thứ gì đâu!".
"Tôi nhổ vào ấy, để trẻ con mạo hiểm, ông không biết nhục à?".
Hai cái bóng liên tục cự cãi.
Nương theo ánh lửa của chính mình, cuối cùng Hứa Duyệt cũng nhìn thấy cặp "bạn chung nhà" bí ẩn – hai cục chất nhầy, màu đục, bên trong vẫn còn bong bóng khí, không có mắt, mũi, miệng, tai.
Một trong những quái vật cấp thấp nhất của T'aph, còn được gọi là slime.
Có vẻ họ chính là chủ nhân của những tiếng thì thầm xuất hiện vào ngày rồng non bị giết. Lúc sau họ không lên tiếng lần nào, che giấu khá cẩn thận.
"Cháu là Diệp Manh, cháu chào bà ạ". Gặp lại hàng xóm – dù hàng xóm có hình dạng hơi kì, giọng rồng non ngượng ngập hơn chút ít. Bầu không khí thoáng thả lỏng, ngay đến nghĩa địa âm u cũng không còn đáng sợ như trước nữa.
"Thôi, được rồi. Ông và bà cũng giống con, ngủ một giấc là thành ra như thế". Cuối cùng hai cục chất nhầy cũng ngừng cãi nhau, bà Lý huých cục chất nhầy bên cạnh một cái. "Đây là ông Trần nhà bà. Con khỏi phải để ý đến lão, lão nhát chết".
Ông Trần lẩm bẩm vài câu rồi cảnh giác quay sang nhìn Hứa Duyệt: "Nhát cái khỉ gì, tôi đã bảo bà là đốm lửa kia...".
"Cháu tên Hứa Duyệt, sống trong căn hộ 701, đơn nguyên 1, tòa 7 của Vân Thượng Duyệt Viên". Hứa Duyệt bất đắc dĩ nói. "Trước đây cháu hay đi làm nên có thể mọi người chưa gặp".
"À à, cậu nhóc chưa có người yêu đấy phỏng". Bà Lý nghĩ ngợi một lát rồi nói thật to. "Bà cũng đang định hỏi cháu, sao cháu biết lối đi bí mật này?".
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/On-going] Chiến công đầu trên khắp server - Niên Chung
General FictionThể loại: Đam mỹ, Tương lai viễn tưởng, Huyền bí, Phương Tây, Kim bài đề cử, 1v1, HE Độ dài: 245 chương + 4 ngoại truyện Nguồn raw: Tấn Giang Bản edit phi thương mại, chưa có sự cho phép của tác giả, vui lòng không mang đi nơi khác. Lịch đăng: Chưa...